Đắk Nông: Ngang nhiên tháo dỡ 20m dải lan can đường bộ trên Quốc lộ 14

Một dải lan can dài khoảng 20m trên QL14 đoạn qua xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút (Đắk Nông) vừa bị các đối tượng tháo dỡ để vào lô đất phía trong gây mất an toàn giao thông.

 

Chiều nay (6/5), ông Trần Đình Nam, Chủ tịch UBND xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút, cho biết, địa phương này vừa phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ III.5 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng lắp đặt công trình Toàn Mỹ 14 (chủ đầu tư dự án BOT Quốc lộ 14 đoạn huyện Cư Jút- huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) lập biên bản về việc tự ý tháo dỡ hàng chục mét dải lan can đường bộ trên Quốc lộ 14.

{keywords}
Đoạn lan can bị tháo dỡ dài khoảng 20m.

Theo ông Nam thì đoạn lan can đã bị tháo dỡ toàn bộ tôn lượn sóng và các trụ đỡ nằm tại vị trí Km 1803 + 600 Quốc lộ 14 và đây là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn vì những vị trí này thường là điểm đen tai nạn phá huỷ công trình giao thông đường bộ.

“Có khoảng 20m dải lan can đường bộ đã tháo dở. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được người thực hiện hành vi trên cũng như chủ lô đất tại vị trí xảy ra vi phạm vì nó đã được sang nhượng qua nhiều người”, ông Nam thông tin thêm.

{keywords}
Cơ quan chức năng đang khắc phục sự cố

Theo tìm hiểu của PV, trong thời gian qua trên địa bàn xã Trúc Sơn có hiện tượng sốt đất. Các hành vi vi phạm liên quan đến đất đai như san đồi, bạt núi diễn ra phức tạp và thường xuyên.

Trước đó địa phương này cũng đã 2 lần phát hiện, báo cáo với các cơ quan chức năng về việc tự ý tháo dỡ dải lan can đường bộ Quốc lộ 14 nhằm mở lối vào san ủi trái phép đất mặt tiền.

Clip hú vía khi xe chở nặng "sụp hố" bẫy chờ sẵn trên phố

Clip hú vía khi xe chở nặng "sụp hố" bẫy chờ sẵn trên phố

Một đoạn clip ghi lại một vụ tai nạn hi hữu được chia sẻ trên mạng xã hội đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng 

Hải Dương

 

 

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !