Đắk Lắk: Sở Y tế báo cáo nhanh về vụ nữ hiệu trưởng mầm non tử vong tại phòng khám tư

Ngày 2/5, nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã có báo cáo nhanh về trường hợp một hiệu trưởng trường mầm non tử vong tại phòng khám tư.

Phòng khám nơi xảy ra sự việc

Theo đó, vào khoảng 9h30 ngày 28/4, bà H’Nghin Niê (SN 1964, ngụ phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk), đến Phòng khám chuyên khoa Nội-Nhi của bác sĩ Nguyễn Văn An và Niê Ngọc Lan, số 185, đường Nơ Trang Lơng, thị xã Buôn Hồ với triệu chứng đau vùng thượng vị.

Sau đó, bệnh nhân H’Nghin được bác sĩ Niê Ngọc Lan khám, siêu âm và chẩn đoán viêm dạ dày. Kết thúc buổi khám bệnh, bác sĩ Niê Ngọc Lan đã cấp cho bệnh nhân H’Nghin 5 ngày thuốc.

Đến khoảng 23h30 ngày 28/4, bệnh nhân H’Nghi được người nhà đưa trở lại phòng khám trên với triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn…Sau đó, các bác sĩ tại phòng khám đã truyền thuốc Dextro 5%, tiêm 5 ống Glucose 30%.

Khoảng 5h40 ngày 29/4, sau khi được rút dịch truyền, bệnh nhân H’Nghin xuất hiện các triệu chứng khó thở, co giật nhẹ, sùi bọt mép. Lúc này, bác sĩ ở phòng khám đã ép tim ngoài lồng ngực và tiêm 2 ống Adrenalin (mỗi ống tiêm cách nhau 5 phút) và đưa bệnh nhân đến BVĐK thị xã Buôn Hồ.

Tuy nhiên, theo báo cáo của BVĐK thị xã Buôn Hồ, khi bệnh nhân H’Nghin nhập viện đã ngừng tim, ngừng thở hoàn toàn. Được biết, trước khi tử vong, bà H’Nghin là hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Cúc, xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an thị xã Buôn Hồ đã vào cuộc điều tra và yêu cầu mổ tử thi để giám định pháp y. Bên cạnh đó, Sở Y Tế tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ ngành dọc đình chỉ hoạt động của phòng khám xảy ra sự việc. Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng yêu cầu BVĐK thị xã Buôn Hồ, Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ, Phòng Y Tế thị xã Buôn Hồ báo cáo cụ thể về vụ việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ theo quy định.

Trần Nhân-Hải Dương

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !