Đà Nẵng: Yêu cầu ký cam kết bảo mật thông tin cá nhân học sinh, phụ huynh

Chiều 9/10, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở vừa chính thức có Công văn số 2922/SGDĐT-CNTT&KĐ (ngày 8/10) chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn không cung cấp thông tin cá nhân của học sinh, cha mẹ học sinh ra bên ngoài nhà trường.

Công văn 2922/SGDĐT-CNTT&KĐ của Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng được gửi đến Trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện; Hiệu trưởng các trường THPT và trường trực thuộc; Giám đốc các trung tâm Giáo dục thường xuyên nhằm chỉ đạo thực hiện đúng các quy định của pháp luật về cung cấp thông tin trong trường học.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học tuân thủ đúngcác quy định của pháp luật về cung cấp thông tin trong trường học (Ảnh: HC)

Theo đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học tuân thủ quy định không cung cấp các thông tin cá nhân của học sinh, cha mẹ học sinh cho các tổ chức, cá nhân nếu chưa được sự đồng ý của học sinh, cha mẹ học sinh. Đồng thời các nhà trường có trách nhiệm yêu cầu cán bộ, nhân viên quản lý cơ sở dữ liệu học sinh ký cam kết bảo mật cơ sở dữ liệu.

Các đơn vị, trường học cũng được yêu cầu không tổ chức hoạt động quảng bá, quảng cáo, giới thiệu cho các doanh nghiệp, trung tâm… trong nhà trường nếu chưa được sự đồng ý của cơ quan quản lý trực tiếp.

Cùng với đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ quản lý trường học, dịch vụ tin nhắn thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo mật thông tin cá nhân học sinh, cha mẹ học sinh và có bản cam kết bảo mật, không được cung cấp thông tin cá nhân của học sinh, cha mẹ học sinh cũng như các dữ liệu khác của nhà trường cho bên thứ ba.

Thủ trưởng các đơn vị, trường học được yêu cầu triển khai thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng tại Công văn số 2922/SGDĐT-CNTT&KĐ, trong đó nêu rõ: “Thủ trưởng các đơn vị, trường học chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở nếu xảy ra sai phạm tại đơn vị mình”. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc, đề xuất thì phản hồi về Sở GD-ĐT (Phòng CNTT-KT&KĐCLGD), số điện thoại: 0236.3818849.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, ngày 3/10, trên trang FB Quản lý đô thị Đà Nẵng, một phụ huynh đã kiến nghị “các trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng từ cấp 1 đến cấp 3 và Sở Giáo dục, Phòng Giáo dục cấp TP, quận, huyện quán triệt các trường trực thuộc không được cung cấp, mua bán thông tin số điện thoại, danh sách cá nhân của học sinh và phụ huynh cho các trung tâm giáo dục gia sư...”.

Phụ huynh này phản ảnh: “Vừa rồi tôi có nhận được cuộc điện thoại của một bạn sales trung tâm giáo dục, tôi xin không nêu tên. Bạn này đọc rõ họ tên của tôi, cũng như tên của con tôi, đang học trường XYZ không sai một chữ. Điều này chứng tỏ bạn này đã có danh sách chi tiết về tên phụ huynh và thông tin liên lạc. Tôi dám chắc danh sách này từ các trường cung cấp mà có”.

Và phụ huynh này nhận định: “Việc lộ danh tánh như vậy rất nguy hiểm, nếu vào tay kẻ xấu có thể thực hiện việc lừa đảo, bắt cóc, thậm chí là tới tận nhà để chào mời những thứ lừa đảo. Hiện nay việc lừa đảo rất phổ biến như giả danh công an, tòa án, bán hàng... rất nhiều.

Quyền cá nhân là quyền cơ bản nhất của con người được quy định trong hiến pháp, bất cứ ai không được sự cho phép thì không được tiết lộ. Thế mà ở ta thông tin cá nhân được cung cấp và mua bán một cách công khai như vậy mà chả có hình thức xử lý nào cả!”.

Ngay sau khi phản ảnh này được đưa lên trang FB Quản lý đô thị Đà Nẵng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm; đến tối cùng ngày đã nhận được tới 1.000 like (thích), 20 lượt chia sẻ và 150 bình luận. Hầu hết đều tán đồng ý kiến của vị phụ huynh nêu trên, cũng như bày tỏ bức xúc trước việc thông tin cá nhân của phụ huynh, học sinh bị tùy tiện lọt ra bên ngoài nhà trường, gây rất nhiều phiền toái, lo lắng.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng phụ huynh học sinh ký cam kết bảo mật thông tin Lê Thị Bích Thuận

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !