Đà Nẵng: Vắng bóng học sinh, nhiều trường lại chuyển qua dạy online 100%

Sau gần 2 tuần học trực tiếp, nhiều trường ở Đà Nẵng đã chuyển qua hình thức học online do học sinh đi học ít, số ca F0, F1 gia tăng.

Chị Lê Trinh (quận Hải Châu) có con đang học lớp 1 tại Trường tiểu học Nguyễn Du (đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu) chia sẻ, sau chục ngày Đà Nẵng cho học sinh tiểu học đi học lại trực tiếp, mới đây chị nhận được thông báo từ nhà trường rằng hôm nay là buổi học trực tiếp cuối cùng của các cháu. Cô giáo chủ nhiệm của cháu nhắn với tất cả phụ huynh là hiện tại chỉ còn có 13 lớp học trực tiếp, tình hình học sinh đi học rất ít. Vì thế học sinh sẽ chuyển sang học trực tuyến cho tới khi có thông báo mới.

{keywords}
Nhiều trường quyết định chuyển sang học trực tuyến hoàn toàn do giáo viên, học sinh mắc Covid-19 gia tăng. Ảnh minh hoạ 

“Con gái tôi năm nay mới vào lớp 1, thực sự học online với con không hiệu quả. Vừa vui mừng khi con được đi học lại chưa lâu thì nhận được thông báo lại học trực tuyến tiếp. Tình hình như thế này có khi học online đến hết năm mất”, chị Trinh than vãn.

Tại Đà Nẵng, chỉ sau 10 ngày cho học sinh trở lại trường, thành phố đã ghi nhận 10.000 học sinh và 1.800 giáo viên mắc Covid-19. Nhiều trường học phải chuyển sang dạy học trực tuyến do số lượng học sinh, giáo viên F0, F1 gia tăng.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, hiện chỉ có 41% số học sinh tiểu học đến trường học trực tiếp, THCS là 65%, còn lại là học trực tuyến.

Tại quận Hải Châu, hiện tại có 9/20 trường tiểu học và 3/11 trường THCS chuyển hoàn toàn sang hình thức trực tuyến. Còn tại quận Sơn Trà, Thanh Khê một số trường đang dạy học song song.

Cô Huỳnh Thanh Tình, Hiệu trưởng trường tiểu học Hoa Lư (quận Thanh Khê) chia sẻ, số học sinh đến trường ngày một giảm do xuất hiện nhiều F0. Nhiều lớp đã phải chuyển qua học trực tuyến.

Không chỉ với bậc tiểu học, tại cấp THCS, cô Nguyễn Mai Phương, giáo viên trường THCS Phan Đình Phùng (quận Thanh Khê) cho biết, hiện trường có 4 lớp phải chuyển qua học trực tuyến do số học sinh F1, F0 trên 50% sĩ số lớp. Còn lại các lớp vẫn đang áp dụng dạy học "2 trong 1". Như tại lớp mà cô Phương chủ nhiệm, sĩ số học sinh học trực tiếp là 21/39 em. Giáo viên dạy song song cả trực tiếp trên lớp và trực tuyến cho các học sinh F0, F1 đang cách ly theo dõi tại nhà.

Theo cô Phương, việc vừa lên lớp dạy trực tiếp vừa dạy trực tuyến nên việc tương tác với học sinh trong tiết học gặp nhiều khó khăn. Giáo viên phải soạn giáo án vừa phù hợp với hình thức dạy trực tuyến lẫn trực tiếp. Tuy nhiên, học sinh học trực tuyến ít nhiều sẽ bị hạn chế trong việc tiếp thu bài giảng, khả năng tương tác. Bên cạnh lịch dạy của mình, các giáo viên còn phải đảm đương thêm công việc của các giáo viên đang là F0.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, việc chuyển các hình thức gây khó khăn cho giáo viên trong việc hướng dẫn dạy học, tuy nhiên chúng ta phải khắc phục trong những hoàn cảnh không thể khác được. Tuỳ diễn biến dịch trên địa bàn và tình hình thực tế về số lượng F0, F1 của giáo viên, học sinh mà nhà trường chủ động, linh hoạt trong việc quyết định hình thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến hay ngược lại.

Diệu Thuỳ

Người Việt đầu tiên học tại phân viện của Đại học Oxford

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa bậc cử nhân và thạc sĩ tại Đại học Sheffield Hallam (Anh), Chu Công Sơn trở thành người Việt đầu tiên trong hơn 250 năm theo học tại Harris Manchester College thuộc Đại học Oxford.

Nhói lòng hình ảnh mẹ quỳ trước biển, ngóng tin con 6 tuổi đi học rồi mất tích

Hơn 4 ngày trôi qua, việc tìm kiếm bé N. mất tích khi được gửi ở điểm trông trẻ vẫn chưa có kết quả. Mong nhớ con, người mẹ nhiều giờ gục đầu trước bãi biển, chờ trong vô vọng.

Đừng để sinh viên giỏi xuất sắc trường này bằng trung bình trường khác

"Nếu một sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc của trường này nhưng năng lực làm việc không bằng một sinh viên khá hay trung bình của trường khác, đơn vị tuyển dụng sẽ đánh giá ra sao, hệ lụy của chuyện này thế nào?" - một hiệu trưởng nêu vấn đề.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc: Trường đã "nhẹ tay"?

Theo các nhà quản lý giáo dục, có nhiều yếu tố dẫn tới tình trạng ngày càng nhiều sinh viên tốt nghiệp xếp loại giỏi và xuất sắc, trong đó không loại trừ lý do nhà trường "nhẹ tay" để làm đẹp hồ sơ.

Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

Đang cập nhật dữ liệu !