Đà Nẵng: Phụ huynh còn lo lắng, nghe ngóng, tỷ lệ trẻ mầm non đến trường thấp

Đón trẻ mầm non đi học trở lại, có trường tỷ lệ chỉ đạt khoảng 17%. Nhiều phụ huynh vẫn đang có tâm lý nghe ngóng, e dè.

Từ ngày 21/2, Đà Nẵng đã cho phép các cơ sở giáo dục mầm non được tổ chức dạy học trực tiếp. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có một số trường của quận Sơn Trà, Thanh Khê tổ chức đón trẻ trở lại trường học. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp còn thấp.

Như tại quận Thanh Khê, tỷ lệ trẻ đến trường của trường mầm non Hồng Nhung đạt khoảng 50%; trường mầm non Cẩm Nhung đạt 17%...

{keywords}
Trẻ mầm non Đà Nẵng đến trường từ sáng 21/2.

Nhiều trường trên địa bàn thành phố vẫn đang đóng cửa, dự kiến đến 28/2 mới triển khai tổ chức đón trẻ.

Có con đang học mầm non, anh Võ Thanh Tịnh (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) chia sẻ, hằng ngày nhìn thấy con quanh quẩn trong nhà, hầu như chỉ biết làm bạn với tivi nên gia đình muốn cho cháu đến trường, tuy nhiên anh sẽ nghe ngóng tình hình tuần học đầu tiên như thế nào đã rồi mới quyết định.

Tương tự, chị Nguyễn Hạnh (quận Hải Châu) bày tỏ: “Trong tình hình này, cho con đến trường chắc ai cũng lo lắng, nhưng nếu không cho cháu đi học thì không biết đến khi nào. Vợ chồng đã thống nhất sẽ cho con đi học lại nhưng phải đợi thêm ít ngày nữa khi thời tiết đỡ rét và cũng xem tình hình các cháu khác đi học như thế nào”.

Chia sẻ với phóng viên Infonet, ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, với sự chỉ đạo các cấp, tham vấn Bộ Y tế, Sở đã tham mưu cho UBND TP cho phép cơ sở giáo dục mầm non tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo ông Linh, tỷ lệ đưa trẻ đến trường có thể thấp bởi tâm lý chung của phụ huynh là lo lắng, sợ hãi cho sự an toàn của trẻ. Song ông Linh vẫn lạc quan kỳ vọng ''con số này có thể tăng lên trong tuần tới, phụ huynh sẽ yên tâm đưa trẻ đến trường nếu nhận thấy không xảy ra sự cố gì''.

Nói về lý do cho phép cơ sở mầm non đón trẻ tới trường, ông Linh phân tích: “Dịch bệnh chúng ta đặt yếu tố an toàn của trẻ lên hàng đầu, nhưng thực ra trẻ cần nhu cầu giao tiếp, sự hướng dẫn trực tiếp của cô. Giai đoạn này của trẻ cần hoà nhập, phát triển nhận thức. Nếu chúng ta duy trì ''thời gian vàng'' quá lâu thì các em sẽ qua đi mốc quan trọng trong đời sống phát triển của trẻ.

Gần gần 2 năm dịch bệnh, chúng tôi nghĩ ít nhiều bộ phận học sinh do thời gian quá lâu không được đến trường sẽ có hạn chế nhất định. Chúng ta tranh thủ hết sức khi cảm thấy an toàn nên đưa trẻ đến trường để các em được tiếp thu, phát triển những kỹ năng”.

Cũng theo ông Linh, hiện nay công tác phòng, chống dịch được các trường thực hiện nghiêm túc, cẩn trọng theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT như đảm bảo giãn cách, phân luồng lối đi; đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho trẻ ngay từ cổng; trong thời gian ở trường, trẻ thường xuyên được sát khuẩn, theo dõi sức khoẻ; có phòng cách ly riêng… Có trường mầm non đã chủ động bố trí đội ngũ y bác sỹ thường trực, sẵn sàng ứng phó khi có F0.

“Chúng tôi đã có những hướng dẫn, tập huấn cho các trường về biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và khi phát hiện có F0 trong lớp học, trẻ sẽ được đưa về phòng cách ly tạm thời, sau đó làm việc với y tế để tổ chức xét nghiệm. Theo quy định, nếu lớp học có trẻ F0 sẽ tạm nghỉ 7 ngày để thực hiện cách ly, theo dõi”, ông Linh cho hay.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng khuyến cáo, nếu trẻ có những dấu hiệu mệt mỏi, ho, sốt thì bố mẹ nên giữ trẻ ở nhà, theo dõi chặt chẽ, đo thân nhiệt cho trẻ; khi trẻ khoẻ mạnh hoàn toàn thì mới đưa trẻ đến trường. Vì vậy, rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh và nhà trường trong công tác phòng chống dịch cũng như chăm sóc trẻ.

Diệu Thuỳ

Nhói lòng hình ảnh mẹ quỳ trước biển, ngóng tin con 6 tuổi đi học rồi mất tích

Hơn 4 ngày trôi qua, việc tìm kiếm bé N. mất tích khi được gửi ở điểm trông trẻ vẫn chưa có kết quả. Mong nhớ con, người mẹ nhiều giờ gục đầu trước bãi biển, chờ trong vô vọng.

Đừng để sinh viên giỏi xuất sắc trường này bằng trung bình trường khác

"Nếu một sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc của trường này nhưng năng lực làm việc không bằng một sinh viên khá hay trung bình của trường khác, đơn vị tuyển dụng sẽ đánh giá ra sao, hệ lụy của chuyện này thế nào?" - một hiệu trưởng nêu vấn đề.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc: Trường đã "nhẹ tay"?

Theo các nhà quản lý giáo dục, có nhiều yếu tố dẫn tới tình trạng ngày càng nhiều sinh viên tốt nghiệp xếp loại giỏi và xuất sắc, trong đó không loại trừ lý do nhà trường "nhẹ tay" để làm đẹp hồ sơ.

Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

Đang cập nhật dữ liệu !