Đà Nẵng: Phụ huynh còn lo lắng, nghe ngóng, tỷ lệ trẻ mầm non đến trường thấp

Đón trẻ mầm non đi học trở lại, có trường tỷ lệ chỉ đạt khoảng 17%. Nhiều phụ huynh vẫn đang có tâm lý nghe ngóng, e dè.

Từ ngày 21/2, Đà Nẵng đã cho phép các cơ sở giáo dục mầm non được tổ chức dạy học trực tiếp. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có một số trường của quận Sơn Trà, Thanh Khê tổ chức đón trẻ trở lại trường học. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp còn thấp.

Như tại quận Thanh Khê, tỷ lệ trẻ đến trường của trường mầm non Hồng Nhung đạt khoảng 50%; trường mầm non Cẩm Nhung đạt 17%...

{keywords}
Trẻ mầm non Đà Nẵng đến trường từ sáng 21/2.

Nhiều trường trên địa bàn thành phố vẫn đang đóng cửa, dự kiến đến 28/2 mới triển khai tổ chức đón trẻ.

Có con đang học mầm non, anh Võ Thanh Tịnh (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) chia sẻ, hằng ngày nhìn thấy con quanh quẩn trong nhà, hầu như chỉ biết làm bạn với tivi nên gia đình muốn cho cháu đến trường, tuy nhiên anh sẽ nghe ngóng tình hình tuần học đầu tiên như thế nào đã rồi mới quyết định.

Tương tự, chị Nguyễn Hạnh (quận Hải Châu) bày tỏ: “Trong tình hình này, cho con đến trường chắc ai cũng lo lắng, nhưng nếu không cho cháu đi học thì không biết đến khi nào. Vợ chồng đã thống nhất sẽ cho con đi học lại nhưng phải đợi thêm ít ngày nữa khi thời tiết đỡ rét và cũng xem tình hình các cháu khác đi học như thế nào”.

Chia sẻ với phóng viên Infonet, ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, với sự chỉ đạo các cấp, tham vấn Bộ Y tế, Sở đã tham mưu cho UBND TP cho phép cơ sở giáo dục mầm non tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo ông Linh, tỷ lệ đưa trẻ đến trường có thể thấp bởi tâm lý chung của phụ huynh là lo lắng, sợ hãi cho sự an toàn của trẻ. Song ông Linh vẫn lạc quan kỳ vọng ''con số này có thể tăng lên trong tuần tới, phụ huynh sẽ yên tâm đưa trẻ đến trường nếu nhận thấy không xảy ra sự cố gì''.

Nói về lý do cho phép cơ sở mầm non đón trẻ tới trường, ông Linh phân tích: “Dịch bệnh chúng ta đặt yếu tố an toàn của trẻ lên hàng đầu, nhưng thực ra trẻ cần nhu cầu giao tiếp, sự hướng dẫn trực tiếp của cô. Giai đoạn này của trẻ cần hoà nhập, phát triển nhận thức. Nếu chúng ta duy trì ''thời gian vàng'' quá lâu thì các em sẽ qua đi mốc quan trọng trong đời sống phát triển của trẻ.

Gần gần 2 năm dịch bệnh, chúng tôi nghĩ ít nhiều bộ phận học sinh do thời gian quá lâu không được đến trường sẽ có hạn chế nhất định. Chúng ta tranh thủ hết sức khi cảm thấy an toàn nên đưa trẻ đến trường để các em được tiếp thu, phát triển những kỹ năng”.

Cũng theo ông Linh, hiện nay công tác phòng, chống dịch được các trường thực hiện nghiêm túc, cẩn trọng theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT như đảm bảo giãn cách, phân luồng lối đi; đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho trẻ ngay từ cổng; trong thời gian ở trường, trẻ thường xuyên được sát khuẩn, theo dõi sức khoẻ; có phòng cách ly riêng… Có trường mầm non đã chủ động bố trí đội ngũ y bác sỹ thường trực, sẵn sàng ứng phó khi có F0.

“Chúng tôi đã có những hướng dẫn, tập huấn cho các trường về biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và khi phát hiện có F0 trong lớp học, trẻ sẽ được đưa về phòng cách ly tạm thời, sau đó làm việc với y tế để tổ chức xét nghiệm. Theo quy định, nếu lớp học có trẻ F0 sẽ tạm nghỉ 7 ngày để thực hiện cách ly, theo dõi”, ông Linh cho hay.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng khuyến cáo, nếu trẻ có những dấu hiệu mệt mỏi, ho, sốt thì bố mẹ nên giữ trẻ ở nhà, theo dõi chặt chẽ, đo thân nhiệt cho trẻ; khi trẻ khoẻ mạnh hoàn toàn thì mới đưa trẻ đến trường. Vì vậy, rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh và nhà trường trong công tác phòng chống dịch cũng như chăm sóc trẻ.

Diệu Thuỳ

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !