Đà Nẵng sắp khởi công dự án Bến cảng Liên Chiểu

Dự kiến lễ khởi công dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu phần cơ sở hạ tầng dùng chung sẽ được tổ chức vào ngày 14/12 tới.

Theo thông tin từ Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng, dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, phần cơ sở hạ tầng dùng chung sẽ được khởi công vào ngày 14/12 tới.

Ban Quản lý cũng cho biết đã có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công xây dựng công trình này.

Đơn vị trúng thầu là liên danh Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân- Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô- Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn- Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Dacinco- Công ty CP Xây dựng Xuân Quang, trúng thầu với giá hơn 2.945 tỷ đồng. 

Nơi xây dựng Cảng Liên Chiểu 

Cảng Liên Chiểu được quy hoạch xây dựng tại phường Hoà Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) với tổng diện tích 450 ha. Đây là một trong 3 cảng biển nước sâu của Việt Nam được quy hoạch là cảnh đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEUS và định hướng tiếp nhận các tàu đến 18.000 TEUS; quy mô quy hoạch gồm 8 bến container với tổng chiều dài 2.750 m cho tàu từ 30.000-200.000 DWT.

Dự án Cảng Liên Chiểu gồm 2 hợp phần là phần cơ sở hạ tầng dùng chung và phần kêu gọi đầu tư các bến cảng. Tổng mức đầu tư phần cơ sở hạ tầng dùng chung hơn 3.400 tỷ đồng. Trong đó vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 hơn 2.900 tỷ đồng, phần còn lại sử dụng ngân sách của TP Đà Nẵng.

Theo quy hoạch, hệ thống giao thông đường bộ dùng chung của Bến cảng Liên Chiểu chạy dọc theo ranh giới quy hoạch, giáp chân núi và tuyến đường bờ hiện hữu, đản bảo khả năng kết nối đến từng khu chức năng cảng.

Đối với tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, sau khi điều chỉnh quy hoạch chi tiết có quy mô sử dụng đất gần 20 ha, tổng chiều dài 2,95km, kết nối từ đường vào cảng đến tuyến đường tránh Nam Hải Vân; quy mô mặt cắt ngang đảm bảo 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 30m, trên tuyến đường này có cầu vượt nút giao đường sắt Bắc-Nam và QL1A, hầm chui vào đường lên Suối Lương, đồng thời mở rộng cầu Liên Chiểu trên đường Nguyễn Văn Cừ…

Cảng Liên Chiểu được quy hoạch là cảng loại I và trong tương lai sẽ là cảng đặc biệt. Sau khi hoàn thành xây dựng đưa vào hoạt động, cảng Liên Chiểu sẽ có không gian khai thác cảng được tổ chức theo hướng mở, trong đó điểm nhấn là các công trình kiến trúc văn phòng, nhà điều hành…kết hợp các thiết bị khai thác bốc xếp hàng hoà kích thước lớn, công nghệ hiện đại.

Cảng Liên Chiểu sẽ khắc phục các hạn chế về giao thông cắt ngang thành phố, đảm bảo an toàn giao thông đô thị, môi trường du lịch ở khu vực phía Đông. Đồng thời, từng bước chuyển đổi cảng Tiên Sa thành cảng phục vụ du lịch.

Diệu Thuỳ

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Ngư dân miền Trung vươn khơi bám biển xuyên Tết

Dù đã rất gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng nhiều ngư dân ở miền Trung vẫn kiên cường vươn khơi bám biển xuyên Tết để khai thác xa bờ…

Cảnh sát biển sẽ mạnh tay hơn nữa trong công tác gỡ thẻ vàng IUU

Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương triển khai nhiệm vụ phòng, chống tàu cá Việt Nam vi phạm IUU.

Thanh Hóa quyết liệt gỡ "thẻ vàng" IUU

Thanh Hóa đã tăng cường công tác truyền thông, từng bước nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành nghiêm túc các quy định về chống khai thác IUU.

Năm 2022, du lịch biển Bình Định 'cất cánh'

Năm 2022, ngành du lịch Bình Định phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách, đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021. Trong đó phần lớn là khách du lịch nghỉ dưỡng biển.

Chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp trước ngày 31/3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương phối hợp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài trước ngày 31/3/2023.

Triển khai 180 ngày hành động chống khai thác IUU

Trong 180 ngày tập trung thực hiện 16 nhiệm vụ được phân công cho 12 đơn vị là các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển Kiên Giang

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ và bờ biển dài hơn 200km, cùng với định hướng phát triển đảo Phú Quốc thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để Kiên Giang đầu tư phát triển mạnh kinh tế biển.

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt kết quả cao

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt bước phát triển khi không xảy ra dịch bệnh trong quá trình nuôi tôm, ngao, cá biển và cá nước ngọt. Sản lượng thu hoạch thủy sản đều vượt so với cùng kỳ.

Xây dựng thành phố biển văn minh, thân thiện

Nâng cao văn hóa, văn minh, hình ảnh công dân đô thị du lịch để đưa hình ảnh du lịch Sầm Sơn vươn xa.

Đang cập nhật dữ liệu !