Đà Nẵng: Doanh nghiệp có thể gửi kiến nghị, vướng mắc đến Thành ủy, UBND TP

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quy trình thực hiện thí điểm việc tiếp nhận, xử lý kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn từ nay đến hết ngày 30/6/2017

Mục tiêu của việc ban hành quy trình này nhằm tiếp nhận, giải quyết kịp thời, đúng thẩm quyền các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp (DN) và nhà đầu tư trên địa bàn TP, góp phần cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện môi trường kinh doanh.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp có thể gửi kiến nghị, vướng mắc đến Thành ủy, UBND TP - ảnh 1

Người dân và doanh nghiệp giao dịch với Sở KH-ĐT Đà Nẵng tại bộ phận "một cửa" ở Trung tâm Hành chính TP (Ảnh: HC)

DN và nhà đầu tư có thể gửi kiến nghị, vướng mắc đến các Hội, Hiệp hội DN, Chi nhánh VCCI tại Đà Nẵng, Tổng đài 1022, Cổng Thông tin điện tử TP hoặc gửi trực tiếp đến Sở KH-ĐT, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Công an TP, Cục Thuế, Cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội TP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng… (gọi chung là các cơ quan có thẩm quyền). Đồng thời DN và nhà đầu tư cũng có thể gửi kiến nghị đến Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng.

Theo quy trình, trường hợp kiến nghị thuộc thẩm quyền xử lý của cơ quan tiếp nhận thì thời gian xử lý không quá 7 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận. Trường hợp kiến nghị phức tạp, liên quan đến nhiều cấp, ngành, cần thêm thời gian để xử lý thì cơ quan tiếp nhận phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nhà đầu tư được biết, nhưng thời gian xử lý không quá 20 ngày làm việc. Kết quả xử lý sẽ được chuyển trả trực tiếp đồng thời đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng tại địa chỉ: http://www.danang.gov.vn.

Sau thời gian triển khai thí điểm (đến hết ngày 30/6/2017), các ngành sẽ tiến hành đánh giá tình hình thực hiện thí điểm, tiến tới xây dựng Quy trình tiếp nhận, xử lý kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn TP Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng giao các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện thực hiện nghiêm việc chuyển kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền; có trách nhiệm đăng tải kết quả, tình hình xử lý lên trang thông tin điện tử của đơn vị để doanh nghiệp, nhà đầu tư tiện tra cứu, theo dõi. Các Hội, Hiệp hội DN trên địa bàn cũng được yêu cầu chủ động tiếp nhận kiến nghị, vướng mắc của DN, tổng hợp gửi các cơ quan có thẩm quyền của TP để xử lý.

Sở KH-ĐT được giao làm cơ quan đầu mối, điều phối triển khai thực hiện quy trình, có trách nhiệm: thường xuyên tổng hợp tình hình xử lý kiến nghị doanh nghiệp và nhà đầu tư; định kỳ báo cáo UBND TP, Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND TP.

UBND TP Đà Nẵng cũng lưu ý, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý kiến nghị, vướng mắc của DN và nhà đầu tư nếu không thực hiện đầy đủ các quy định thì phải chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND TP.

HẢI CHÂU

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.