Đà Nẵng: Doanh nghiệp có thể gửi kiến nghị, vướng mắc đến Thành ủy, UBND TP

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quy trình thực hiện thí điểm việc tiếp nhận, xử lý kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn từ nay đến hết ngày 30/6/2017

Mục tiêu của việc ban hành quy trình này nhằm tiếp nhận, giải quyết kịp thời, đúng thẩm quyền các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp (DN) và nhà đầu tư trên địa bàn TP, góp phần cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện môi trường kinh doanh.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp có thể gửi kiến nghị, vướng mắc đến Thành ủy, UBND TP - ảnh 1

Người dân và doanh nghiệp giao dịch với Sở KH-ĐT Đà Nẵng tại bộ phận "một cửa" ở Trung tâm Hành chính TP (Ảnh: HC)

DN và nhà đầu tư có thể gửi kiến nghị, vướng mắc đến các Hội, Hiệp hội DN, Chi nhánh VCCI tại Đà Nẵng, Tổng đài 1022, Cổng Thông tin điện tử TP hoặc gửi trực tiếp đến Sở KH-ĐT, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Công an TP, Cục Thuế, Cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội TP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng… (gọi chung là các cơ quan có thẩm quyền). Đồng thời DN và nhà đầu tư cũng có thể gửi kiến nghị đến Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng.

Theo quy trình, trường hợp kiến nghị thuộc thẩm quyền xử lý của cơ quan tiếp nhận thì thời gian xử lý không quá 7 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận. Trường hợp kiến nghị phức tạp, liên quan đến nhiều cấp, ngành, cần thêm thời gian để xử lý thì cơ quan tiếp nhận phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nhà đầu tư được biết, nhưng thời gian xử lý không quá 20 ngày làm việc. Kết quả xử lý sẽ được chuyển trả trực tiếp đồng thời đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng tại địa chỉ: http://www.danang.gov.vn.

Sau thời gian triển khai thí điểm (đến hết ngày 30/6/2017), các ngành sẽ tiến hành đánh giá tình hình thực hiện thí điểm, tiến tới xây dựng Quy trình tiếp nhận, xử lý kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn TP Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng giao các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện thực hiện nghiêm việc chuyển kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền; có trách nhiệm đăng tải kết quả, tình hình xử lý lên trang thông tin điện tử của đơn vị để doanh nghiệp, nhà đầu tư tiện tra cứu, theo dõi. Các Hội, Hiệp hội DN trên địa bàn cũng được yêu cầu chủ động tiếp nhận kiến nghị, vướng mắc của DN, tổng hợp gửi các cơ quan có thẩm quyền của TP để xử lý.

Sở KH-ĐT được giao làm cơ quan đầu mối, điều phối triển khai thực hiện quy trình, có trách nhiệm: thường xuyên tổng hợp tình hình xử lý kiến nghị doanh nghiệp và nhà đầu tư; định kỳ báo cáo UBND TP, Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND TP.

UBND TP Đà Nẵng cũng lưu ý, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý kiến nghị, vướng mắc của DN và nhà đầu tư nếu không thực hiện đầy đủ các quy định thì phải chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND TP.

HẢI CHÂU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.