Cuộc vây bắt nghẹt thở vợ chồng 9X buôn ma túy tổng hợp

Khi cặp vợ chồng này đang ngon giấc, trinh sát Đội 2 (PC 47 - Công an tỉnh Bắc Ninh) ập đến, tra còng vào tay đôi vợ chồng trẻ. Đứa con nhỏ vẫn yên giấc, bên cạnh chiếc túi đen đựng gần 10 nghìn viên ma túy tổng hợp.

Từ trai làng thành dân buôn ma túy đá

Ngô Thế Hiếu (SN:1990, Khu 1, phường Đáp Cầu, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) rơi vào tầm ngắm của các trinh sát khi có nhiều biểu hiện lạ về việc mua bán ma túy tổng hợp với số lượng lớn.

Trong hồ sơ cảnh sát, Ngô Thế Hiếu vốn nghề nghiệp không mấy ổn định. Khi thì hắn lái xe taxi, khi thất nghiệp lại lao vào làm công nhân ở các khu công nghiệp. Vợ vốn làm nghề buôn bán hàng vải. Hai vợ chồng cưới nhau và có một đứa con trai. Con trai bị bệnh liên quan đến thần kinh khiến Hiếu đôi khi thấy chán nản. Buồn, Hiếu tụ tập với bạn bè và cùng dùng ma túy tổng hợp. Mỗi viên ma túy, hắn tiêu tốn 100.000 đồng.

Cuộc vây bắt nghẹt thở vợ chồng 9X buôn ma túy tổng hợp - ảnh 1

Hai vợ chồng Hiếu tại tòa

Nghĩ con bệnh tật, tiền lại không có, hắn tính chuyện đi buôn ma túy. Hiếu tính buôn một chuyến thật lớn để lấy tiền trang trải cuộc sống gia đình, chữa bệnh cho con.
Thông qua bạn bè, đầu tháng 7/2014, Hiếu một mình lên huyện Vân Hồ, Sơn La. Tại đây, hắn lân la và tìm đến gặp Sồng A Pủa – một đầu nậu ma túy trẻ bằng tuổi Hiếu, trú tại bản Co Tang, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

Rồi hắn kể về kế hoạch mua bán ma túy, kể về hoàn cảnh gia đình cũng như việc dự tính trong việc nhận hàng trắng từ Pủa.

Tất nhiên, tay đầu nậu mới ở tuổi 25 đâu dễ tin khách lạ, nên để lấy lòng tin, Hiếu chơi ma túy ngay trước mặt Pủa để chứng minh.

Qua một ngày Hiếu “giam mình” trong nhà Pủa, dường như cũng khiến tên đầu nậu ma túy này xiêu lòng. Pủa cho Hiếu số điện thoại, để khi cần hàng, cứ bấm máy.
Sau khi tìm được nơi cung cấp nguồn ma túy, Hiếu bắt đầu về huy động tiền. Hắn giấu vợ con, vay mượn được 420 triệu đồng. Hắn liên lạc cho Pủa thông báo, cần mua gấp 10.000 viên ma túy tổng hợp.

Đưa vợ con đi buôn hàng trắng

Để chuẩn bị nhận hàng, Hiếu lên chợ trời ở Hà Nội mua một biển số giả. Để tính qua mặt chốt công an, Hiếu quyết định đưa vợ con theo và giấu biệt chuyện đi buôn hàng trắng.

Cuộc vây bắt nghẹt thở vợ chồng 9X buôn ma túy tổng hợp - ảnh 2

Số ma túy đá vợ chồng Hiếu mang đi tiêu thụ

Khoảng 6h ngày 27/8/2014, dù trời mưa như trút nước nhưng Hiếu cùng vợ là Vũ Thị Ánh Ngọc và con nhỏ vẫn đi xe máy theo hướng Bắc Ninh – Hà Nội. Lực lượng trinh sát đã kiên trì bám sát đối tượng.

Đến khoảng hơn 11h cùng ngày, xe máy của đối tượng Hiếu đi qua khu vực của tổ giám sát thị trấn Xuân Mai. Đến cuối buổi chiều cùng ngày, tin báo từ tổ công tác trên tuyến cho biết, Hiếu dừng xe nghỉ ở một nhà nghỉ tại địa bàn huyện Vân Hồ. Tuy nhiên mọi động tĩnh của hắn và vợ không lọt khỏi tầm ngắm của lực lượng Công an.

Sáng ngày 28/8/2014, Hiếu tiếp tục di chuyển. 6h sáng, Hiếu đi xe máy chở vợ con từ trong nhà nghỉ ra Quốc lộ 6 và hướng về Hà Nội với hành lý mang theo rất gọn gàng. Hắn chở vợ con đi chơi như khách du lịch và không có biểu hiện gì bất thường.

Nhận định đối tượng có thể không mang theo ma túy, Ban chuyên án chỉ đạo các mũi trinh sát tiếp tục theo dõi, giám sát và báo cáo thường xuyên.

Đến khu vực huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình), trời vẫn mưa to, vợ chồng Hiếu vào nghỉ chân tại một quán nước ven đường. 

Đến lúc này, khi người vợ thắc mắc, hắn mới nói thật, do cần tiền chữa bệnh cho con, nên quyết định đi mua ma túy vì đây là cách kiếm tiền nhanh nhất. Nghe đến việc chữa bệnh cho con trai, dù biết là hành vi vi phạm pháp luật nhưng người phụ nữ này cũng im bặt.

Sau một hồi lòng vòng vì lạc đường, 23h ngày 28/8/2014, vợ chồng Hiếu cũng đến được nhà Pủa.

Cầm tiền của Hiếu đưa cho, tay đầu nậu trẻ lên ô tô phóng đi mất hút trong đêm, còn hai vợ chồng Hiếu bế con lên gác ngủ.

Đến 4h ngày 29/8/2014, vợ Hiếu tỉnh giấc. Hình như người phụ nữ này linh tính điều không hay sẽ xảy ra. Ngọc giục chồng về Bắc Ninh, Hiếu càu nhàu, vì hắn đã đưa tiền cho Pủa rồi thì phải cố lấy bằng được hàng.

Chừng 15 phút, Hiếu đứng dậy, đưa cho Ngọc (vợ Hiếu) một chiếc túi bảo Ngọc đeo vào cổ để khỏi bị nước thấm vào. Với sự nhanh nhạy của một chiến sĩ từng nhiều năm lăn lộn trong nghề, Thiếu tá Long và anh em trinh sát nhận định chiếc túi mà Hiếu đưa cho vợ mình nhiều khả năng có đựng ma túy.

Thông tin lập tức được báo cáo về Ban chuyên án, đồng thời đề xuất kiểm tra đối tượng tại địa bàn Hà Nội.

Khi Hiếu cùng vợ con đến 10h đến gần khu vực ngã 3 Ba La (Hà Đông, Hà Nội). Các mũi trinh sát mật phục nhận lệnh chặn bắt đối tượng Ngô Thế Hiếu.

Từ các hướng, các mũi trinh sát bủa vây, khống chế khiến Hiếu cùng vợ con không kịp trở tay. Sau khi bị bắt, Hiếu cùng vợ và con được đưa về CA phường Phú La (Hà Đông) an toàn, các chiến sĩ tham gia không bị thương vong.

Rồi 30 phút trôi qua, xe ô tô của Pủa cũng đỗ ngay trước ngõ, hai vợ chồng Hiếu ôm con lao ra ngoài. Cầm hàng giấu trong chiếc túi áo mưa, Hiếu rồ máy phóng vội vàng về Bắc Ninh. Tuy nhiên, khi đi đến địa phận phường Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội, vợ chồng Hiếu bị cơ quan công an bắt giữ.

Tiến hành kiểm tra người và đồ vật mang theo, lực lượng phá án phát hiện và thu giữ 9483 viên ma túy tổng hợp, trọng lượng 909,80 gam, được cất giấu bên trong chiếc túi đeo trên cổ của Vũ Thị Ánh Ngọc.

Ngay sau khi bắt giữ được các đối tượng, lực lượng phá án thuộc Đội 2 (Phòng PC47) nhanh chóng đấu tranh làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy, củng có tài liệu chứng cứ. Đồng thời khai thác mở rộng điều tra các đối tượng khác trong đường dây.

Sức dài, vai rộng không tìm việc chân chính để kiếm tiền mà lao đầu vào con đường phi pháp, để rồi giờ đây, chính Hiếu đã đưa gia đình vào hoàn cảnh éo le.

Vợ hắn mới sinh được đứa con thứ hai hơn 20 ngày đã phải ra hầu tòa. Đứa con trai đầu bệnh tật cũng đứng ngoài hiên phòng xử để chờ gặp bố.

Phiên tòa ngày 23/4, TAND đã xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ và tuyên phạt Hiếu 14 năm tù giam. Vợ hắn là Vũ Thị Ánh Ngọc nhận mức án 10 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

M.Phương

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !