Cụ bà 80 tuổi lặn lội đưa cháu đi thi Next Top Model

Chuyện ba Thiên Trang đang nằm viện, bà ngoại Minh Thi lặn lộn 20 giờ trên tàu hỏa để chuẩn bị hành trang cho cháu gái… khiến nhiều người bất ngờ và xúc động.

Cụ bà 80 tuổi lặn lội đưa cháu đi thi Next Top Model

Bà ngoại 80 tuổi từ Huế vào Sài Gòn để chuẩn bị hành trang cho cháu gái

Cụ bà 80 tuổi lặn lội đưa cháu đi thi Next Top Model

Niềm vui của Minh Thi khi biết mình được đi tiếp vào vòng trong.

Thí sinh Tôn Nữ Minh Thi, sinh năm 1993, là cô gái gốc Huế vừa vào Sài Gòn được một năm để học đại học. Vì đam mê được trở thành người mẫu chuyên nghiệp luôn ấp ủ và thôi thúc nên cô gái trẻ này đã quyết định tham gia cuộc thi mặc dù cô từng chia sẻ: “Em là một cô gái nhút nhát, luôn bị thụ động trước đám đông”. Tuy nhiên, cô gái này đã rất quyết tâm và thể hiện được sự khát khao mãnh liệt được thỏa mãn niêm đam mê là trở thành một người mẫu chuyên nghiệp.

Minh Thi còn có một động lực vô cùng lớn là mẹ và bà ngoại đã rất ủng hộ cô, bà và mẹ đã đi tàu hỏa suốt 20 tiếng từ Huế vào TP.HCM để chuẩn bị hành trang cho cô từ quần áo cho đến tư tưởng. Minh Thi xúc động chia sẻ: “Lúc đầu khi mẹ nghe tin em được vào vòng trong thì mẹ em rất bất ngờ và vui mừng, mẹ em đã quyết định đi từ Huế vào đây để chuẩn bị mọi thứ cho em nhưng bà ngoại cũng muốn đi theo vì bà rất thương và lo cho em, em rất xúc động và đó sẽ là một niềm động lực rất lớn để em quyết tâm chiến thắng trong cuộc thi”.

Ba đang chữa trị ở bệnh viện nhưng vẫn ủng hộ cho con gái đi thi

Cao Thị Thiên Trang, cái tên khá quen thuộc trong tập 1 phát sóng tuần trước, đã có dịp chia sẻ với khán giả về hoàn cảnh gia đình hiện tại của mình trước khi xa nhà để đến với cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2012. Cô gái 19 tuổi này đã nghẹn ngào: “Ba tôi hiện đang chữa trị ở bệnh viện, với sức khỏe của ba hiện giờ phải chữa trị thời gian khá lâu, lúc đầu ba không ủng hộ tôi vì lo cho con gái nhưng ba đã thấy được sự đam mê của tôi và ba tôi đã đồng ý. Tôi hy vọng khi ba thấy tôi trên chương trình ba sẽ vui và ủng hộ cho tôi, tôi rất mong sức khỏe ba mau hồi phục và tôi sẽ quyết tâm cố gắng hết mình trong cuộc thi”.

Cụ bà 80 tuổi lặn lội đưa cháu đi thi Next Top Model

Thiên Trang

Những định kiến về nghề người mẫu và nỗi lo lắng dành cho con

Bà ngoại Minh Thi hiện đã 80 tuổi, mặc dù thuộc thế hệ đi trước nhưng bà lại rất ủng hộ cho cháu gái đi thi Vietnam’s Next Top Model vì cả bà và mẹ đều thấy được sự đam mê quá lớn của Minh Thi và tin tưởng con cháu mình sẽ đi đúng đường và theo đuổi ước mơ của mình một cách nghiêm túc nhất. Mẹ Minh Thi tâm sự: “Tôi cũng có nghe về những điều không hay về nghề người mẫu hiện nay, nhưng tôi tin con của tôi sẽ đi những con đường đúng đắn và sẽ theo đuổi ước mơ của mình đến cùng”.

Mẹ Minh Thi có chia sẻ thêm rằng một số thành viên trong gia đình không ủng hộ cho cháu gái đi thi vì lo sợ sự bỡ ngỡ và non trẻ cũng như lo lắng về ngành nghề có quá nhiều cám dỗ, nhưng niềm tin dành cho con và tin vào sự giáo dục của gia đình sẽ tác động đến nhận thức của con, đặc biệt là Minh Thi tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model là một cuộc thi mà bà rất yên tâm.

Mẹ Thiên Trang cũng chia sẻ: “Thấy trên mạng cũng có nhiều thông tin rất không hay về nghề người mẫu nhưng tôi nghĩ đó là còn tùy vào cá nhân của mỗi người, nhận thức của mỗi người”. Mặc dù yên tâm về cuộc thi và nhận thức của con gái, nhưng cả mẹ lẫn bố đều rất lo lắng vì lần đầu tiên con xa nhà đi xa cả mấy tháng. Mẹ Thiên Trang chia sẽ thêm rằng con gái bà rất cá tính, sôi nổi và rất hoạt bát, bà lo sợ không biết con mình có được lòng bạn bè trong nhà chung hay không. Bà ngoại Minh Thi thì lo lắng không biết xa nhà mấy tháng mà không được liên lạc với gia đình cháu gái có buồn hay không…”.

Nỗi lo dành của cha mẹ dành cho con cái là vô tận, nhất là thí sinh tham giaVietnam’s Next Top Model là những cô gái đều rất năng động và trẻ tuổi. Chương trình đòi hỏi nhiều thử thách và các cô gái sẽ sống chung với nhau, điều này khó tránh khỏi những mâu thuẫn và xung đột, những vui buồn xảy ra trong cuộc sống hằng ngày. Đó chính là nỗi lo lớn nhất của bậc làm cha mẹ dành cho con gái của mình. Nhưng họ biết sau tất cả, những đứa trẻ sẽ học được những bài học quý giá, từ đó trưởng thành, bãn lĩnh và quý trọng hơn những giá trị trong cuộc sống và sự nghiệp của chính mình.

Sự đam mê và khát khao của các cô gái trẻ đã chiến thắng

Gia đình của Minh Thi và Thiên Trang đều có chung một nỗi lo nhưng cả hai đều kết luận: “Vì thấy con quá đam mê, vì thế tôi đã quyết định cho con theo đuổi ước mơ của mình”. Sự đam mê và khát khao của các thí sinh Vietnam’s Next Top Model không những giúp cho họ dành chiến thăng trong quá trình xóa bỏ những thành kiến về người mẫu và nỗi lo của cha mẹ dành cho họ mà còn giúp cho họ chiến thắng được bản thân, sự bỡ ngỡ và lo lắng khi bắt đầu cuộc sống tự lập đầu tiên trong một môi trường tranh đua khắc nghiệt.

Cả Thiên Trang lẫn Minh Thi và rất nhiều các thí sinh còn lại của Vietnam’s Next Top Model đều còn rất trẻ nhưng các cô gái đã bước đầu thể hiện được bản lĩnh để tham gia Vietnam’s Next Top Model, và cuộc thi này sẽ đem lại cho họ rất nhiều trải nghiệm vô cùng quý giá, những bài học về nghề người mẫu, hay những địa điểm mà chưa bao giờ họ có cơ hội đặt chân đến, từ những bất ngờ này đến bất ngờ khác.Tất cả đang chờ đợi họ trong chặng hành trình phía trước.

Đón xem tập tiếp theo của Vietnam’s Next Top Model 2012 phát sóng lúc 20h ngày 26/8 trên VTV3.

GIA AN

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !