Co.opMart tham vọng đạt mục tiêu 100 siêu thị để "phủ" hàng Việt

Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam Co.opMart vừa tạo bước đột phá khi tiến hành thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 16 năm hình thành và phát triển.

Một trong những yếu tố chi phối sống còn đối với các đơn vị bán lẻ Việt Nam hiện nay chính là sức mua thị trường. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn hiện nay, người tiêu dùng đối phó “bão giá” bằng cách thắt chặt chi tiêu khiến sức mua giảm sút.

Cú hích mang tên Co.opMart

Kết quả cuộc khảo sát toàn cầu về niềm tin người tiêu dùng và dự định mua sắm của hãng Nielsen thực hiện hồi tháng 2-2012 cho thấy trong quý I/2012, trong khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng toàn cầu tăng 5 điểm thì tại Việt Nam, chỉ số này lại giảm 5 điểm so với quý I/2011, xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.

Khách hàng mua sắm tại Co.opMart

Khách hàng mua sắm tại Co.opMart

Thị trường kém lạc quan là nỗi lo chung của các nhà bán lẻ, đặc biệt là các nhà bán lẻ nội, với tiềm lực tài chính và kinh nghiệm ứng phó vẫn còn hạn chế. Trong khi đó, động thái của các nhà bán lẻ ngoại cho thấy họ âm thầm và liên tục tìm kiếm mặt bằng để mở rộng hệ thống tại Việt Nam.

Trong bối cảnh đối mặt với nhiều thách thức từ thị trường, nhu cầu người tiêu dùng và các đối thủ, mới đây, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam Co.opMart đã khuấy động thị trường bằng việc công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 16 năm xây dựng và phát triển.

Nỗ lực cải tiến của hệ thống siêu thị chiếm hơn 60% thị phần bán lẻ tại Việt Nam này được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho Co.opMart vươn lên một tầm cao mới cũng như tạo lực đẩy cho toàn thị trường nói chung.

Mục tiêu của sự đổi mới này, theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op - đơn vị chủ quản hệ thống siêu thị Co.opMart, không chỉ để giữ vững vị trí “thương hiệu siêu thị dẫn đầu” mà hướng đến góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người tiêu dùng Việt.

Thay đổi đi cùng với phát triển

Việc thay đổi bắt đầu từ hình thức bên ngoài, bao gồm bộ nhận diện thương hiệu và tạo ra các trải nghiệm mua sắm mới mẻ, thú vị cho khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Co.opMart là một sự kế thừa và phát huy tinh hoa của hình ảnh logo quen thuộc suốt 16 năm qua. Hình ảnh mới của Co.opMart được tiếp nối từ sắc đỏ và xanh truyền thống, chuyển hóa thành sắc hồng thắm biểu trưng cho tâm huyết, sắc xanh dương đậm của niềm tin mạnh mẽ và sắc xanh lá tươi mới đầy năng động.

Hình ảnh trái tim được cách điệu từ chữ Co.op của phong trào hợp tác xã biểu trưng cho sự tận tâm phục vụ cùng bản chất cao đẹp của tinh thần hợp tác xã. Đây là thành quả bước đầu của quá trình tâm huyết trong 2 năm của tập thể ban lãnh đạo Co.opMart cùng sự đồng hành của nhà tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu thế giới, Công ty Landor. Một hình ảnh mới năng động, hiện đại nhưng vẫn rất thân thiện, gần gũi được kỳ vọng sẽ góp phần tạo thêm niềm tin yêu nơi khách hàng.

Song song với việc thay đổi logo, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam Co.opMart cũng sẽ tiến hành làm mới lại không gian mua sắm, bao bì, đào tạo và huấn luyện nhân viên để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. “Chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến nhằm mang lại sự hài lòng và những lợi ích thiết thực cho khách hàng cũng như cộng đồng. Đổi mới hình ảnh đi kèm với kế hoạch phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ là những nỗ lực đầu tiên của chúng tôi để thực hiện lời cam kết này” - ông  Nguyễn Ngọc Hòa chia sẻ.

Mai Trang

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !