Công việc khôi phục cầu Crimea được gấp rút hoàn thành

Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin phụ trách xây dựng và phát triển đô thị mới đây cho biết, nhịp cầu đầu tiên trong số 2 nhịp cầu cần được thay thế ở cầu Crimea đang được vận chuyển đến nơi lắp đặt.

“Đơn vị xây dựng bắt đầu vận chuyển nhịp cầu xây mới hoàn toàn, nặng hơn 300 tấn. Cấu trúc đồ sộ này được được vận chuyển bằng mô-đun tự hành nhiều bánh”, ông Khusnullin cho biết hôm 7/11.

Cũng ngày, truyền thông Crimea dẫn thông tin từ nhà chức trách cho biết, nhịp cầu mới được lắp đặt vào ngày 8/11.

Theo phía Nga, đến ngày 5/12, toàn bộ nhịp cầu sẽ được lắp đặt xong và nối lại giao thông một phần. Giao thông trên đoạn cầu bị sập sẽ được khôi phục hoàn toàn vào ngày 20/12. Sau đó, Nga sẽ sửa chữa đến đoạn cầu bị hư hại nhẹ hơn, là nơi xe ô tô đang lưu thông trên cầu kể từ sau vụ đánh bom, truyền thông Crimea cho biết.

Chính phủ Nga trước đó yêu cầu các cơ quan liên quan cần nhanh chóng vào cuộc và sửa chữa cầu Crimea trước thời hạn chót vào ngày 1/7/2023.

Hồi tháng 10, phát biểu tại cuộc gặp với Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin, ông Khusnullin nói rằng thiệt hại của vụ nổ không gây ra bất kỳ rủi ro an toàn nào cho các phương tiện.

“Theo kết quả khảo sát, cần phải loại bỏ hư hỏng đối với khe co giãn trên một trong các trụ cầu”, ông Khusnullin nói.

Phó Thủ tướng Nga cho biết, hiện có khoảng 150 người tham gia dọn dẹp nhựa đường trên các đoạn đường bị hư hỏng.

Đối với phần đường sắt của cầu, ông Khusnullin cho biết đánh giá sơ bộ cho thấy cần phải thay thế hai nhịp trên đường ray. “Việc sửa chữa không ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa và hành khách”, ông Khusnullin nhấn mạnh.

Trong khi đó, người đứng đầu chính quyền Crimea, ông Sergey Aksyonov, ước tính rằng việc khôi phục hoàn toàn cây cầu có thể mất khoảng 2 tháng.

Trước đó, khoảng 6h sáng hôm 8/10, một chiếc xe đã bất ngờ nổ tung và bắt lửa sang các toa tàu chở nhiên liệu đang chạy trên cầu. Sự việc khiến ba người thiệt mạng và làm sập hai nhịp cầu.

Cầu Crimea đóng vai trò quan trọng đối với Điện Kremlin trong việc tiếp tế cho các lực lượng của Nga ở Crimea và ở khu vực Kherson phía Nam của Ukraine.

Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh xây cây cầu bắc qua Eo biển Kerch năm 2016, sau khi sáp nhập Crimea 2 năm. Ông Putin đã đích thân khánh thành cây cầu dài 19 km này vào năm 2018. Chi phí xây dựng khoảng 3,7 tỉ USD.

Một số hình ảnh công việc khôi phục cầu Crimea:

Các chuyên gia đang hoàn thành việc lắp đặt nhịp đầu tiên của phần đường trên cầu Crimea.
Kết cấu nặng hơn 300 tấn được đưa đến địa điểm lắp đặt trên một mô-đun tự hành nhiều bánh.
Trên nhịp cầu mới, lớp chống thấm được thi công để bảo vệ chống ăn mòn các kết cấu kim loại.
Trong quá trình lắp đặt, một mô-đun tự hành nhiều bánh được sử dụng, giúp các kỹ sư có thể hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất.
Các nhà thi công đang hoàn thành giai đoạn đầu khôi phục các nhịp hư hỏng của phần đường dẫn của cầu Crimea.
Việc lắp đặt nhịp tiếp theo sẽ bắt đầu sau vài ngày nữa.
Giao thông sẽ được tiếp tục sau khi lắp đặt thêm 3 nhịp mới để thay thế những nhịp bị hư hỏng.
Nhà chức trách Nga lên kế hoạch khôi phục hoàn toàn phần bị phá hủy của cầu Crimea vào tháng 12/2022.
Để sửa chữa, các nhà máy ở Tyumen, Voronezh và Kurgan đã sản xuất và giao cho các nhà xây dựng hơn 1.200 tấn kết cấu kim loại.

Hòa Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !