Công ty bán khẩu trang "chặt chém" 35.000 đồng ở sân bay lãi trăm tỷ năm 2019

Taseco Air là một trong những doanh nghiệp dịch vụ hàng không lớn tại thị trường Việt Nam, chuyên quản lý các cửa hàng miễn thuế tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất...

Công ty CP Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Airs) nhận nhiều ý kiến trái chiều khi bán khẩu trang y tế tại sân bay Nội Bài với giá 35.000 đồng, trong khi giá thị trường rẻ hơn hàng chục lần. Nhiều ý kiến cũng cho rằng doanh nghiệp lợi dụng lúc hành khách lo sợ dịch viêm phổi Vũ Hán để đẩy giá lên cao.

Đại diện công ty này sau đó khẳng định đã niêm yết giá bán 35.000 đồng/2 chiếc từ năm 2018 và không có chuyện lợi dụng mùa dịch để đẩy giá khẩu trang lên cao.

Sau khi nhận nhiều phản ứng, công ty này đã gỡ mức giá niêm yết và tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho hành khách tại 2 quầy hàng ở khu C nhà ga T1 Nội Bài.

Taseco Airs hiện là một trong những doanh nghiệp dịch vụ hàng không lớn tại thị trường Việt Nam. Công ty này chuyên quản lý các cửa hàng miễn thuế, cửa hàng lưu niệm tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Phú Bài, Tân Sơn Nhất, Vân Đồn... với thương hiệu Lucky và Jalux Taseco.

Quy mô cửa hàng miễn thuế do Taseco Airs quản lý hiện cũng chỉ kém Sasco của gia đình "vua hàng hiệu" Jonnathan Hạnh Nguyễn.

Taseco Airs là công ty con của Công ty CP Dịch vụ hàng không Thăng Long (sở hữu 55%). Ngoài ra, hai cổ đông nước ngoài cũng đang là cổ đông lớn tại đây gồm quỹ PENM IV của Đức (16,09%) và quỹ STIC của Hàn Quốc (10%).

Trong những năm gần đây, nhờ hoạt động kinh doanh cửa hàng miễn thuế và mở rộng liên kết với các doanh nghiệp trong ngành, kết quả kinh doanh của Taseco Airs liên tục tăng trưởng nhanh.

Năm 2015, Taseco Air mới đạt lần lượt 39 tỷ đồng doanh thu và hơn 1,4 tỷ lợi nhuận trước thuế.

Cùng với sự phát triển của thị trường hàng không Việt, lượng hành khách qua các cảng hàng không tăng nhanh giúp kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ hàng không tăng trưởng, trong đó có Taseco Airs.

Những năm gần đây, doanh thu của công ty tăng liên tục và đạt gần 865 tỷ đồng năm 2018. Sau khi trừ giá vốn và các chi phí liên quan công ty thu về khoản lãi trước thuế hơn 204 tỷ đồng.

So với 4 năm trước đó, doanh thu của công ty này đã tăng gấp 22 lần trong khi lợi nhuận sau thuế tăng tới hàng trăm lần.

Lãnh đạo công ty này cũng cho biết doanh thu của công ty những năm gần đây tăng trưởng nhanh do lượng khách đi lại bằng đường hàng không ngày càng tăng.

Một số quầy bách hóa - lưu niệm, fast food tại các sân bay Đà Nẵng, Nội Bài cũng được mở rộng từ cuối năm 2017 đi vào hoạt động ổn định. Cùng với đó là việc mở mới thêm các điểm kinh doanh tại sân bay quốc tế Cam Ranh góp phần không nhỏ vào việc tăng trưởng doanh thu.

Ngoài ra, Teseco Air cũng liên tục nhận chuyển nhượng vốn tại các công ty liên quan để vận hành dưới mô hình công ty liên kết, qua đó giúp kết quả lợi nhuận tăng trưởng nhanh.

Như năm 2018, công ty đã liên kết thêm Công ty TNHH hàng miễn thuế Jalux - Taseco và ghi nhận thêm khoản lãi đáng kể vào thu nhập cùng năm. Đến đầu năm 2019, công ty này cũng liên kết thêm Công ty CP Dịch vụ Suất ăn Hàng không Việt Nam và ghi nhận thêm lợi nhuận.

Chưa công bố kết quả kinh doanh cụ thể cả năm 2019, nhưng sau 9 tháng, Taseco Airs đã ghi nhận 845 tỷ doanh thu, tăng 31%, qua đó ghi nhận khoản lãi ròng sau thuế hơn 210 tỷ đồng, tăng 38%.

Ước tính cả năm 2019, công ty này sẽ ghi nhận khoảng 1.137 tỷ đồng doanh thu và 265 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng hơn 30% so với năm 2018.

Nguồn: Quang Thắng/zing.vn

Từ khóa: Taseco Air khẩu trang chặt chém dịch viêm phổi cấp nCov sân bay

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.