Công nghệ sẽ là công cụ tiếp thị "sống còn" của doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Theo đại diện Nielsen Việt Nam, trí tuệ nhân tạo hay học máy ngày càng trở thành những công cụ quan trọng cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Công nghệ sẽ là công cụ tiếp thị

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM phát biểu

Đây là một trong những chia sẻ về xu hướng tiếp thị trong kỉ nguyên số được đại diện Nielsen Việt Nam trình bày tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam (VOMF 2018) được tổ chức sáng nay, 17/8 tại Hà Nội. 

Năm nay là năm thứ 3 diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam được tổ chức. VOMF 2018 có chủ đề “Human or Robot” và được đánh giá là bắt kịp xu hướng của sự phát triển công nghệ cũng như đưa ra một cách chủ động để tiếp nhận những thay đổi đang diễn ra.

Khai mạc VOMF 2018, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết: Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến được tổ chức nhằm thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến nói riêng cũng như thương mại điện tử Việt Nam ngày một phát triển, đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận những xu thế mới của tiếp thị trực tuyến thế giới.

Tại diễn đàn năm nay, ngoài các nghiên cứu chuyên sau về hành vi người tiêu dùng, những xu hướng online marketing trên thế giới, giá trị của thương hiệu minh bạch....các diễn giả tham gia sẽ đề cập đến tác động AI (trí tuệ nhân tạo) trong tiếp thị trực tuyến, giải pháp Chatbox hiệu quả cho doanh nghiệp, Automation Marketing hay các xu hướng mới đang bùng nổ mạnh mẽ trong tiếp thị trực tuyến.

Đánh giá về xu hướng tiếp thị trong kỉ nguyên số, đại diện Nielsen Việt Nam cho biết thế hệ người dùng siêu kết nối với những thói quen sử dụng Internet và sự xuất hiện các công nghệ mới khiến sẽ khiến tiếp thị trực tuyến thay đổi mạnh mẽ.

Theo nghiên cứu từ Nielsen, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm 78%. Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website. Có tới 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng.

Đến 2020, cứ 100 người Việt Nam sẽ có 55 người sẽ kết nối với Internet. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thế hệ người dùng không chỉ có cường độ sử dụng Internet càng ngày càng dày đặc mà còn tiếp xúc với nhiều kênh socical media và tìm hiểu thông tin trên nhiều kênh khác nhau. Điều này tác động lớn đến hành vi ra quyết định của người dùng.

Công nghệ sẽ là công cụ tiếp thị

Ông Nguyễn Trọng Đạt, đại diện Nielsen Việt Nam

Đại diện Nielsen Việt Nam cũng cho biết: "Khi cường độ sử dụng Internet trở nên dày đặc như vậy thì để các nhà marketting có thể thu hút sự chú ý của người dùng sẽ càng ngày càng khó hơn bởi sự tập trung của người dùng sẽ càng ngắn hơn. Do đó thách thức đối với các nhà marketting là làm sao thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Ngay cả hành vi đưa ra quyết định của người tiêu dùng cũng ngày càng trở nên phức tạp hơn".

Theo nghiên cứu từ Nielsen, quá trình tìm hiểu và đưa ra quyết định của người tiêu dùng hiện tại không chỉ trên một kênh, một thời điểm mà dàn trải trên nhiều thiết bị, nhiều thời điểm trong ngày và trên nhiều nền tảng khác nhau. Do đó, truyền thông đa kênh sẽ là cơ hội bắt buộc mà các doanh nghiệp phải làm trong tương lai để cạnh tranh.

Ở thời điểm hiện tại, marketting không phải là sử dụng các thông tin trong quá khứ nữa mà phải theo thời gian thực. Do đó việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, học máy hay các công nghệ khác ngày càng trở thành những công cụ quan trọng.

Vị này cũng không quên nhấn mạnh đến các thách thức trong làm truyền thông trực tuyến cũng như những hậu quả của chuyện đo lường hiệu quả truyền thông không chính xác.

Công nghệ sẽ là công cụ tiếp thị

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam 2018

Cũng trong chiều này, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam 2018 sẽ tiếp tục thảo luận 2 chủ đề là “Data-driven Marketing” và “Marketing 020 từ chiến lược đến kế hoạch và công cụ”.

Diễn đàn năm nay được kỳ vọng sẽ là cơ hội để trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Chương trình không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến mà còn góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.

Duy Vũ

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.