Công chúng Việt Nam sắp được thưởng thức 2 vở ballet kinh điển và nổi tiếng của Nga

Ngày 1/12 và 3/12, trong khuôn khổ dự án Ballet 2016, công chúng TP.HCM và Hà Nội sẽ lần lượt được thưởng thức 2 vở ballet kinh điển và nổi tiếng của thiên tài âm nhạc Nga Pyotr Ilych Tchaikovsky: "Hồ thiên nga" và "Kẹp hạt dẻ" do các nghệ sĩ tài danh đến từ nhà hát Ballet Nga Talarium Et Lux biểu diễn.

Với tư cách cố vấn âm nhạc của dự án, tại buổi họp báo, NSUT Bùi Công Duy cho biết: Tchaicovsky là một trong những nhạc sĩ hiếm hoi trên thế giới sở hữu một kho tàng các giai điệu. Không một ai có nhiều giai điệu như Tchaikovsky và cũng không thể tìm ở Tchaikovsky giai điệu nào lặp lại hoặc giống nhau. 

Công chúng Việt Nam sắp được thưởng thức 2 vở ballet kinh điển và nổi tiếng của Nga - ảnh 1

Ông Bùi Công Duy (áo đen, ngoài cùng bên phải) trong buổi họp báo công bố nghệ sỹ chương trình Ballet 2016 hôm 29/11 vừa qua

"Nếu ở Áo có ông vua của nhạc waltz là Strauss thì ở Nga có ông vua của giai điệu là Tchaikovsky. Nói ông là vua giai điệu có nghĩa sự sáng tạo của ông là khổng lồ. Đó gia tài lớn nhất của cá nhân Tchaikovsky và của nước Nga. 2 vở ballet Hồ thiên nga và Kẹp hạt dẻ là những vở thành công trong lịch sử ballet thế giới chứ không chỉ  nước Nga", NSUT Bùi Công Duy chia sẻ thêm. 

Công chúng Việt Nam sắp được thưởng thức 2 vở ballet kinh điển và nổi tiếng của Nga - ảnh 2

Biểu diễn ballet có sự minh hoạ của graphic 3D

Đánh giá về việc công chúng Việt Nam tiếp cận với những tác phẩm ballet kinh điển này theo một cách thức đại chúng hơn, đó là xem ballet trong thế giới 3D, NSƯT Bùi Công Duy cho rằng, đến nay, mặc dù thế giới đã quá phát triển, nhưng giá trị cổ điển của ballet không mất đi mà được bảo tồn như di sản của nhân loại nhưng cũng có những hướng mới. 

"Biểu diễn ballet có sự minh hoạ của graphic 3D là một hướng đi, đáp ứng xu hướng cho khán giả rộng hơn, giúp họ xem là hiểu ngay. Trong mỗi thể nghiệm đều có 2 mặt: Để so sánh và để có cảm nhận mới. Cái gì đã tốt đến ngưỡng rồi thì chắc chắn phải có lối rẽ chứ không thì… đâm vào tường. Biết đâu qua thử nghiệm này sẽ có những sáng tạo khác trong tương lai. Việt Nam với điều kiện rất hạn hẹp, không có đủ phương tiện, không có nhà hát đáp ứng đủ tiêu chuẩn thì đây là một giải pháp rất phù hợp để "đại chúng hoá" ballet cho khán giả Việt Nam. Bởi vì nếu đúng nghĩa xem ballet, khán giả phải mua vé trước nửa năm và phải rất tốn kém để có thể đi xem", ông Duy nói.

·      Nhà tài trợ độc quyền:

-Tổng Công ty Viễn thông MobiFone

·      Đơn vị tổ chức sản xuất:

Công ty Cổ phần Đào tạo và Tư vấn Truyền thông AAA 

Liên hệ mua vé

-       Truy cập website: http://www.ballet.com.vn/

-       Hoặc liên hệ theo Hotline: 0903.477.455 hoặc 0902. 220.277

-       Fanpage chính thức:

Kẹp Hạt Dẻ: www.facebook.com/Nutcracker.inHanoi
Hồ Thiên Nga: www.facebook.com/TheSwanLake.inHoChiMinh

Nam Khánh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !