Công bố Chương trình khảo sát ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022

Sáng 28/12, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Hội nghị công bố kết quả khảo sát, trao Chứng nhận ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022.


Theo Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, sau hơn 6 tháng thực hiện Chương trình khảo sát 'Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy' năm 2022 đã nhận được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và đông đảo người tiêu dùng tại hầu hết các tỉnh/thành phố.

Có 120 hàng hóa, dịch vụ do Sở Công Thương các tỉnh/thành phố giới thiệu, đề cử tham gia khảo sát thuộc 6 nhóm ngành hàng gồm: Nhóm Tiêu dùng, làm đẹp; Nhóm nông nghiệp; Nhóm gia vị; Nhóm đồ uống; Nhóm đồ ăn; Nhóm dịch vụ.

Kết quả khảo sát như sau: đối với Nhóm tiêu dùng, làm đẹp, ban tổ chức nhận được 10.166 câu trả lời. Các tỉnh/ thành phố có nhiều câu trả lời gồm: TP. Hồ Chí Minh 6.062; Long An 351; Đồng Nai 342;… Mức độ hài lòng đối với sản phẩm tiêu dùng, làm đẹp như sau: Tin cậy 95,4%; không tin cậy 4,6%.

Đối với Nhóm nông nghiệp, có 11.381 câu trả lời. Trong đó, tỷ lệ sử dụng phân bón nội, ngoại là 91,8% và 8,2%; Mức độ tin cậy 95,9%, không tin cậy là 4,1%; tỷ lệ sử dụng chế phẩm vi sinh JA-MIOS V là 31,9%; chế phẩm vi sinh JA-BIOTIC là 22,9%; phân bón hữu cơ vi sinh TM 20,9%; phân bón Lào Cai NPK các loại là 17,5%/17,2%/14,1%.

Đối với Nhóm gia vị, ban tổ chức nhận được 10.353 câu trả lời, trong đó, mức độ tin cậy là 96,3%, không tin cậy là 3,7%.

Đối với Nhóm Đồ uống, ban tổ chức nhận được 10.515 câu trả lời, trong đó, mức độ tin cậy là 96,4%, không tin cậy là 3,6%.

Đối với Nhóm Đồ ăn, Ban tổ chức nhận được 10.413 câu trả lời, trong đó, mức độ tin cậy là 96,4%, không tin cậy là 3,6%.

Đối với Nhóm dịch vụ, Ban tổ chức nhận được 10,254 câu trả lời, trong đó, mức độ tin cậy là 92,9%, không tin cậy là 7,1%.

Phiếu khảo sát được Ban tổ chức chuẩn bị sẵn và gửi đến người tiêu dùng nghiên cứu tự trả lời thông qua các hình thức phổ biến như: Khảo sát trực tuyến, gửi đường link và gửi phiếu khảo sát đến người tiêu dùng để nhận câu trả lời; phát phiếu khảo sát cho người tiêu dùng trả lời trực tiếp.

Việc thẩm định kết quả khảo sát như sau: Lựa chọn Top 50, Top 100 hàng hóa, dịch vụ do người tiêu dùng bình chọn (từ cao xuống thấp); lập Hội đồng thẩm định; công bố kết quả khảo sát.

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ theo dõi, nếu hàng hóa, dịch vụ đã được cấp giấy chứng nhận vi phạm pháp luật sẽ bị loại khỏi danh sách và thông tin trên website: nguoitieudung.org.vn.

Được biết, khảo sát ý kiến người tiêu dùng là một kênh quan trọng để người tiêu dùng thực hiện quyền lựa chọn hàng hóa, dịch vụ và quyền góp ý với tổ chức, cá nhân kinh doanh về giá cả; chất lượng hàng hóa, dịch vụ; phong cách phục vụ; phương thức giao dịch theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nam Phương

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 30 về thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu

Ngày 30/12, lãnh đạo Tổng cục Thuế đã ban hành Công điện số 15 về hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 30 quy định mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, mỡ nhờn.

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động và đa dạng

Tỉnh Ninh Thuận đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động và đa dạng; là một trong những trung tâm của cả nước về phát triển năng lượng, năng lượng tái tạo; tỉnh có thu nhập trung bình cao của vùng và cả nước.

Tổng số lượng giao dịch thực hiện qua NAPAS tăng 96,5%

Theo  Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), năm 2022 tổng số lượng giao dịch thực hiện qua NAPAS tăng 96,5%, tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt đang đi đúng hướng.

Gỡ vướng về vốn vay nước ngoài cho Đồng bằng sông Cửu Long

Trung ương đã ban hành nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhưng hiện nay đầu tư cho khu vực này chưa thỏa đáng.

Bát nháo giá pháo hoa trước thềm Tết Nguyên đán

Tình trạng bán sản phẩm pháo hoa với giá cao hơn giá niêm yết của một số cửa hàng của Z121 diễn ra ở nhiều nơi.

Bắc Ninh đạt mức tăng GRDP cao nhất giai đoạn 2019 – 2022

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh (GRDP) năm 2022 tăng 7,39% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cao nhất giai đoạn 2019 - 2022.

Tiếp tục phát triển thị trường lâm sản xuất khẩu

Năm 2013, ngành Lâm nghiệp sẽ tiếp tục phát triển thị trường xuất khẩu lâm sản phù hợp với luật pháp quốc tế, các hiệp định đã ký kết. Mục tiêu năm tới, giá trị xuất khẩu lâm sản khoảng 17,5 tỷ USD.

Quý I/2023 sẽ tổ chức Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”

Bộ Công thương cho biết, từ ngày 11 - 12/3, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023.

Sẽ “mạnh tay” chấn chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp

Hiện chỉ còn 20 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp so với con số 67 doanh nghiệp vào đầu năm 2016.

Đang cập nhật dữ liệu !