Công an Hà Nội khéo léo xử lý các “ma men” tham gia giao thông trên đường

Với bản lĩnh vững vàng, nghiệp vụ tinh thông, các cán bộ, chiến sỹ CSGT Hà Nội đã khôn khéo xử lý từng trường hợp một cách hợp tình, hợp lý đúng pháp luật.

Nhằm xử lý nghiêm những "ma men" vi phạm quy định về nồng độ cồn nhưng vẫn lái xe, từ đầu tháng 12/2022 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã thành lập các tổ công tác thực hiện đo nồng độ cồn tại những khu vực trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Trong đợt cao điểm xử lý người tham gia giao thông vi phạm về nồng độ cồn, các “ma men” khi bị lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) dừng phương tiện kiểm tra đã dùng nhiều chiêu trò nhằm xin xỏ, thậm chí là chống đối lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với bản lĩnh vững vàng, nghiệp vụ tinh thông, các cán bộ, chiến sỹ CSGT Hà Nội đã khôn khéo xử lý từng trường hợp một cách hợp tình, hợp lý đúng pháp luật.

Công an Hà Nội khéo léo xử lý “ma men”.

Đại úy Uông Đức Hùng, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 14, khẳng định bên cạnh việc xử lý nghiêm vi phạm, các cán bộ cảnh sát giao thông tiếp tục tuyên truyền cho người dân hiểu để chấp hành tốt quy định về giao thông.

Theo thống kê của Công an thành phố Hà Nội, trong tháng 12/2022, lực lượng cảnh sát giao thông đã kiểm tra hơn 1.000 lượt phương tiện, phát hiện nhiều lỗi vi phạm, trong đó có nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển ô tô, xe máy.

Nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, gọi điện để "cầu cứu".

Qua ghi nhận thực tế tại các chốt kiểm tra nồng độ cồn, đã không ít tài xế "ma men" khi bị CSGT yêu cầu kiểm tra tỏ ra chống đối, xin xỏ để bỏ qua lỗi vi phạm hoặc gọi điện thoại để xin trợ giúp. Thậm chí có những trường hợp cố tình lao xe vào tổ công tác để bỏ chạy.

“Khi gặp các trường hợp không chịu hợp tác để kiểm tra, chúng tôi quán triệt các cán bộ chiến sỹ giữ đúng tư thế, tác phong theo Điều lệnh CAND; bình tĩnh, mềm dẻo nhưng kiên quyết xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật và luôn tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trường hợp các đối tượng có biểu hiện côn đồ, hung hãn, dùng vũ lực chống người thi hành công vụ, lực lượng CSGT sẽ sử dụng vũ thuật, vũ khí, công cụ hỗ trợ được trang bị hoặc các phương tiện cần thiết theo quy định của pháp luật, để ngăn chặn hành vi của đối tượng và khống chế, vô hiệu hóa sự chống đối, đưa đối tượng vào trụ sở công an nơi gần nhất để xử lý.

Đối với những trường hợp cố tình lao xe vào tổ công tác để bỏ chạy, lực lượng CSGT sẽ nhanh chóng ghi lại thông tin, đặc điểm của phương tiện như màu sơn, nhãn hiệu, biển số để phục vụ công tác kiểm tra, xác minh và mời người điều khiển phương tiện lên trụ sở công an xã, phường, thị trấn nơi cư trú để làm rõ hành vi vi phạm, Thiếu tá Đào Việt Long cho hay.

Cũng theo Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, xác định nhiệm vụ trọng tâm là kiềm chế và hướng tới giảm tai nạn giao thông, lực lượng công an sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện đổi mới phương pháp, nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, quyết tâm hình thành thói quen cho người dân nếu uống rượu, bia thì không lái xe.

Trong năm 2022, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT Công an Thủ đô trong công tác xử lý vi phạm về TTATGT, tình hình TTATGT trên địa bàn Thủ đô đã có những chuyển biến tích cực; ý thức của người tham gia giao thông, các chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải đã được nâng cao.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, tình trạng người tham gia giao thông điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu, bia, chất có cồn tại các nhà hàng, quán ăn, vũ trường, bar, karaoke còn diễn ra phổ biến, nhất là vào buổi trưa và chiều, tối, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông giao thông, mất trật tự công cộng.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, 15 tổ công tác 141 và công an các địa phương tiếp tục tăng cường lực lượng kiểm tra nồng độ cồn với các lái xe lưu thông trên đường, khép kín khung giờ và địa bàn. Đây là việc làm quan trọng nhằm phát hiện, kiềm chế tình trạng sử dụng rượu, bia nhưng vẫn lái xe, gây mất an toàn giao thông.

Bảo Khánh

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !