Con gái cứ đến thứ 6 là đau bụng, gia đình đưa đi khám thì bác sĩ kết luận: Bố mẹ cần ly hôn gấp!

Hóa ra nguyên nhân thực sự khiến con gái thường xuyên than đau bụng lại đến từ lý do gia đình.

Trong giáo dục con cái, điều có lợi nhất cho sự phát triển tâm hồn của trẻ không phải những món đồ chơi đắt tiền, càng không phải là bộ quần áo xinh xắn mà chính là tình yêu thương của cha mẹ.

Thời gian gần đây, một người mẹ Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện đau lòng của con gái lên mạng xã hội, cảnh báo các bậc phụ huynh hãy dành sự quan tâm nhiều hơn cho con. Cụ thể, con gái của chị năm nay vừa tròn 6 tuổi. Cả bố và mẹ đều có công việc bận rộn nên gửi em cho bà ngoại, chỉ đến cuối tuần mới đón con gái về.

Lúc đầu, cô bé tỏ ra ngoan ngoãn, hiểu chuyện và nghe lời bà ngoại. Tuy nhiên, vài ngày gần đây, cô bé thường xuyên than đau bụng, điều kỳ lạ là những ngày đau bụng đều rơi vào thứ sáu hàng tuần. Điều này khiến người mẹ rất lo lắng, vội vàng đưa con gái đến bệnh viện kiểm tra.

Con gái thường xuyên đau bụng vào thứ 6, gia đình đưa đi khám, đến nơi bác sĩ kết luận 1 câu: Gia đình phải LY HÔN gấp! - Ảnh 1.

Người mẹ vội vàng cho con gái đến bệnh viện khám khi con thường xuyên than đau bụng

Sau nhiều lần tiến hành xét nghiệm, bác sĩ kết luận cô bé có sức khỏe bình thường, không gặp bất kỳ vấn đề gì. Thế nhưng, vị bác sĩ đề nghị nói chuyện riêng với mẹ đứa trẻ, cho hay thực chất cô bé chỉ... giả vờ bị ốm.

"Cô bé kể chỉ có thời điểm cuối tuần thì gia đình mới đầy đủ thành viên nhưng cả bố mẹ đều chỉ biết cãi nhau. Ban đầu bé rất kì vọng vào những ngày cuối tuần, thế nhưng lúc nào cuộc nói chuyện của gia đình cũng chỉ kết thúc bằng tiếng ồn ào, cãi vã.

Con gái cô phát hiện nếu bé bị ốm, bố mẹ sẽ yêu thương con bé nhiều hơn và chấm dứt các cuộc tranh cãi. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến con bé chỉ bị đau bụng vào ngày thứ 6 - thời điểm gia đình họp mặt" - bác sĩ chia sẻ với người mẹ về "bệnh" của con.

Không những vậy, vị bác sĩ này còn khuyên cặp vợ chồng nên cân nhắc quyết định ly hôn, nếu không muốn trẻ gặp các vấn đề tâm lý như trầm cảm, hoặc rối loạn lo âu... Ngay lập tức, cả bố và mẹ cô bé đều cảm thấy ngượng ngùng, thầm tự trách bản thân khi đã dễ dàng buông những lời nặng nề ngay trước mặt con gái.

Con gái thường xuyên đau bụng vào thứ 6, gia đình đưa đi khám, đến nơi bác sĩ kết luận 1 câu: Gia đình phải LY HÔN gấp! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Trong xã hội hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân khiến các bậc cha mẹ không dành đủ tình yêu thương cho cái, chẳng hạn như công việc bận rộn, áp lực xã hội... Tuy nhiên, cha mẹ nào cũng cần lưu ý đến những hành vi bất thường của trẻ.

Đó có thể là dấu hiệu trẻ đang gặp tổn thương từ sâu bên trong, nhưng vẫn chưa biết cách chia sẻ tâm tư của bản thân cho người lớn đúng cách. Dưới đây là 3 lưu ý để phụ huynh có thể chăm sóc và giáo dục con cái tốt hơn:

- Trò chuyện với con: Người lớn nên dành thời gian tâm sự với các bé, để thấu hiểu những khó khăn cũng như câu chuyện con trải qua mỗi ngày. Đặc biệt trong quá trình trao đổi, cha mẹ nên giao tiếp với con như một người bạn, chấp nhận lắng nghe những tiếng nói từ sâu bên trong của con. Điều này không chỉ thúc đẩy mối quan hệ gia đình mà còn có lợi cho việc trau dồi tính cách độc lập, khả năng sử dụng ngôn ngữ của con từ nhỏ.

- Tránh những cuộc tranh cãi không cần thiết trước mặt trẻ: Nhiều chuyên gia tâm lý chỉ ra, mối quan hệ gia đình bất hòa ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của trẻ nhỏ. Chính vì vậy, những người làm cha, làm mẹ nên học cách tiết chế cảm xúc, giải quyết vấn đề dưới góc độ tích cực. Từ đó, hình thành bầu không khí gia đình hòa thuận, giúp con trẻ lớn lên trong hạnh phúc.

- Hạn chế cho con sử dụng thiết bị điện tử: Với sự tiến bộ của công nghệ, các sản phẩm điện tử dần có mặt trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Trẻ em tiếp xúc với mạng xã hội, Internet từ quá sớm có thể dễ bị mê đắm trong thế giới ảo, trì trệ về tư duy và ảnh hưởng sức khỏe nếu thời gian sử dụng là quá nhiều trong một ngày. Chính vì vậy, cha mẹ có thể định hướng con tham gia các hoạt động thể chất thay vì dành thời gian quá nhiều cho máy tính hay điện thoại.

PGS.TS Trần Thành Nam: "Đừng sốc, phim đen lại là nơi dạy các con về sinh sản, tình dục nhiều hơn bố mẹ"

PGS.TS Trần Thành Nam: "Đừng sốc, phim đen lại là nơi dạy các con về sinh sản, tình dục nhiều hơn bố mẹ"

“Nên rút êm” là lời khuyên của chuyên gia với các bậc phụ huynh vô tình phát hiện con ở tuổi dậy thì xem "phim đen".

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !