Con đường nào đưa CEO một startup tới nghi can chủ mưu cướp ngân hàng BIDV?

Nguyên là tổng giám đốc một doanh nghiệp khởi nghiệp, đã quản lý hàng ngàn tài xế, phương tiện thế nhưng nay lại là nghi can vừa bị bắt trong vụ cướp một ngân hàng lớn.

{keywords}
 

Sáng 29/7, Đại tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, cho biết đơn vị vừa phối hợp với cơ quan chức năng bắt giữ Phùng Hữu Mạnh, (SN 1997, trú tại phố Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội) và Hoàng Ngọc (SN 1978, trú tại phố Phan Bội Châu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) có liên quan đến vụ cướp tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh, ở số 27 phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

{keywords}
Nghi can Hoàng Ngọc vốn là Tổng giám đốc Công ty GNN Express

Đáng chú ý, nghi can Hoàng Ngọc vốn là tổng giám đốc GNN Express – một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực giao nhận. Tháng 9/2018, GNN Express nợ khách hàng và đối tác 5 tỷ đồng tiền COD (tiền thu hộ khi giao nhận hàng hóa).

Theo đơn tự thú gửi cơ quan chức năng, Hoàng Ngọc cho biết, năm 2010, vì kinh nghiệm non nớt, phải đi vay với lãi suất 15% mỗi tháng để duy trì công ty. Trong đó có những tháng phải trả 170 triệu đồng cả gốc lẫn lãi. Đến cuối năm 2016, Hoàng Ngọc chuyển nhượng lại vốn cho các cổ đông khác và chỉ còn làm Giám đốc điều hành, dù công ty đang bước vào giai đoạn phát triển nhất.

{keywords}
Đối tượng Hoàng Ngọc trả lời phỏng vấn VTV vào tháng 9/2018 khi bị tố chiếm dụng tiền COD của đối tác, khách hàng

Thời điểm đó Hoàng Ngọc cho biết đã nộp đơn tự thú và thậm chí xin được đi tù: "Tôi đã nộp đơn tự thú về những sai lầm của mình nhưng đây không phải là một trong những cái tội đáng lên án bởi vì đây nó chỉ là cái sự gắng gượng để mà duy trì cái đứa con mà mình đẻ ra thôi."

Cũng theo Hoàng Ngọc, nguyên nhân công ty rơi vào khủng hoảng là do cách quản lý theo kiểu "kinh nghiệm chủ nghĩa", các nghiệp vụ kế hoạch, tài chính, kế toán, nhân sự đều vận hành theo một cách bản năng. Cùng với đó là cuộc chạy đua đốt tiền, giành thị phần trong ngành thương mại điện tử và logistic đã đẩy các doanh nghiệp "chưa kịp lớn" như GNN Express đến bên bờ vực.

"Cuộc đua cắt máu giảm giá trong ngành giao nhận quá khủng khiếp. Chúng tôi đã hạ giá hết lãi, thậm chí lỗ vẫn không thể cạnh tranh nổi. Em cũng muốn có một cảnh báo với startup là, đến một lúc nào đó startup quá nhiều thì startup sẽ chết." Hoàng Ngọc cay đắng thốt lên khi trả lời phóng viên.

Theo danh sách 600 chủ nợ của GNN, nhiều trường hợp trong đó, số tiền nợ là hàng trăm triệu đồng. Vốn điều lệ chỉ 100 triệu nhưng 55 lần số đó đã được GNN sử dụng vào nhiều hoạt động khác của công ty.

Được biết, trước khi sáng lập và cùng vận hành GNN Express, Hoàng Ngọc là một luật sư.

Bế tắc với các khoản nợ, thua lỗ trong kinh doanh có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến hành động cướp ngân hàng mới đây của nghi can nay. GNN Express hiện đã ngừng hoạt động.

Như đã thông tin, khoảng 10 giờ ngày 27/7, hai đối tượng nam giới đi bộ từ đường Nguyên Hồng vào Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Ngọc Khánh.

Bất ngờ, một đối tượng cầm súng ngắn dạng tự chế đi vào phía trong các quầy giao dịch, hướng đầu súng lên trần nhà bắn một phát đạn và hô "tất cả ngồi im, giơ tay lên"; rồi đi vào từng quầy giao dịch lấy tiền ném ra sàn phía ngoài. Đối tượng còn lại để một bịch màu đen xuống sàn, hô: "Thuốc nổ, nếu hô thì cho nổ" rồi nhặt tiền do đối tượng cầm súng ném ra cho vào túi màu đen.

Đến sáng 29/7, lần lượt các đối tượng bị bắt giữ.

Chủ mưu vụ cướp BIDV từng là Tổng giám đốc viết đơn xin đi tù

Chủ mưu vụ cướp BIDV từng là Tổng giám đốc viết đơn xin đi tù

Hoàng Ngọc là chủ mưu gây ra vụ cướp chính là Tổng Giám đốc Công ty Chuyển phát nhanh GNN Express, một nhân vật từng gây xôn xao vào năm 2018 khi có đơn “xin đi tù”.

Theo VTV

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.