"Cò vé” Việt Nam đã là gì, vé xem chung kết Euro 2020 đang bị “hét” từ 2,6 triệu lên 400-600 triệu kia kìa

Không chỉ hét giá, tình trạng bán vé giả cho trận chung kết Euro 2020 đang khiến nhà chức trách tại Anh đau đầu.

Sự hào hứng đã lên đến đỉnh điểm tại Anh trước thềm trận chung kết lịch sử giữa đội tuyển quốc gia nước này và Italia tại sân Wembley vào rạng sáng này thứ 2 (giờ Việt Nam). Không hào hứng sao được khi đây là lần đầu tiên sau 55 năm, đội tuyển Anh mới giành quyền vào chơi một trận chung kết (từ năm 1966).

Thủ tướng Anh thậm chí còn kêu gọi các doanh nghiệp cho người lao động tại Anh nghỉ làm việc 1 ngày để ăn mừng nếu đội tuyển quốc gia nước này vô địch giải đấu.

Đội tuyển Anh đã gây ấn tượng tại kỳ Euro lần này, sau khi đánh bại đối thủ Đức, Ukraine và Đan Mạch để thẳng tiến tới trận chung kết với Ý.

Hơn 60.000 fan hâm mộ sẽ có mặt tại sân vận động Wembley để chứng kiến trận chung kết giải đấu lớn nhất cấp độ đội tuyển quốc gia tại châu Âu. Vé cho trận đấu này tất nhiên đã được bán hết nhưng hiện vẫn có rất nhiều fan đang cố gắng săn vé trên các trang web bán lại, nơi giá bán của chúng tăng chóng mặt.

Trên website của UEFA, giá vé gốc của trận chung kết chỉ là 95 euro (khoảng 2,6 triệu đồng). Tuy nhiên, trên các trang bán lại, những tấm vé đang được rao bán với giá cao hơn nhiều lần. Chẳng hạn trên trang bán vé Ticombo, vé rẻ nhất cho trận chung kết được bán ở mức 2.492 bảng (79 triệu đồng), trong khi phần lớn vé được bán với giá 3.000-4.000 bảng (95-127 triệu đồng).

Trên trang Live Football Tickets, vé rẻ nhất được tìm thấy có giá 2.958 bảng (94 triệu đồng), cao nhất lên đến 15.000 bảng (477 triệu đồng). Tuy nhiên, mức phổ biến vẫn là 3.000-8.000 bảng (95-255 triệu đồng).

Trên eBay, thậm chí có người chào bán lên đến 22.000 bảng Anh (600 triệu đồng).

Trước tình trạng vé xem trận chung kết Euro đang được rao bán với giá khó kiểm soát, các cơ quan chức năng nước này cảm thấy lo sợ về việc người dùng có thể bị lừa mua vé giả. “UEFA khuyến cáo người hâm mộ không để bị lừa bởi những lời chào mời giá cổ. Bất kỳ tấm vé nào được chào bán trên các nền tảng thứ cấp, mạng xã hội… đều vi phạm các điều kiện, điều khoản khi mua vé”, Cục tình báo Gian lận Quốc gia Anh thông báo trên website của mình.

Trên Twitter, một tài khoản có tên Wembley SCAM tickets đang phải làm việc gần như 24/24 để vạch mặt những kẻ bán vé gian lận trước thềm trận chung kết. Họ kêu gọi những người mua vé gửi ảnh chụp những lời đề nghị đáng ngờ mà họ phát hiện trên mạng xã hội để xác thực.

“Trong 10 ngày qua, chúng tôi đã giúp 327 người khỏi bị lừa đảo. Chúng tôi đã tweet hàng trăm lần vạch mặt kẻ lừa đảo nhưng đến nay (tính đến tối thứ 5, ngày 8/7) vẫn có những người mua vé từ kẻ lừa đảo”, những người điều hành tài khoản Twitter này cho biết.

Nói với The Independent, họ cho biết mức giá cao nhất cho vé giả họ từng thấy là 10.000 bảng mỗi chiếc.

Cò đất

Cò đất "lướt cọc" tạo sóng

Thị trường bất động sản có thể sẽ ‘đóng băng’ trong một thời gian chứ không còn phát triển trong dài hạn khi thiếu sự minh bạch, bị làm giá bởi môi giới…

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị/CafeF

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.