"Cò vé” Việt Nam đã là gì, vé xem chung kết Euro 2020 đang bị “hét” từ 2,6 triệu lên 400-600 triệu kia kìa

Không chỉ hét giá, tình trạng bán vé giả cho trận chung kết Euro 2020 đang khiến nhà chức trách tại Anh đau đầu.

Sự hào hứng đã lên đến đỉnh điểm tại Anh trước thềm trận chung kết lịch sử giữa đội tuyển quốc gia nước này và Italia tại sân Wembley vào rạng sáng này thứ 2 (giờ Việt Nam). Không hào hứng sao được khi đây là lần đầu tiên sau 55 năm, đội tuyển Anh mới giành quyền vào chơi một trận chung kết (từ năm 1966).

Thủ tướng Anh thậm chí còn kêu gọi các doanh nghiệp cho người lao động tại Anh nghỉ làm việc 1 ngày để ăn mừng nếu đội tuyển quốc gia nước này vô địch giải đấu.

Đội tuyển Anh đã gây ấn tượng tại kỳ Euro lần này, sau khi đánh bại đối thủ Đức, Ukraine và Đan Mạch để thẳng tiến tới trận chung kết với Ý.

Hơn 60.000 fan hâm mộ sẽ có mặt tại sân vận động Wembley để chứng kiến trận chung kết giải đấu lớn nhất cấp độ đội tuyển quốc gia tại châu Âu. Vé cho trận đấu này tất nhiên đã được bán hết nhưng hiện vẫn có rất nhiều fan đang cố gắng săn vé trên các trang web bán lại, nơi giá bán của chúng tăng chóng mặt.

Trên website của UEFA, giá vé gốc của trận chung kết chỉ là 95 euro (khoảng 2,6 triệu đồng). Tuy nhiên, trên các trang bán lại, những tấm vé đang được rao bán với giá cao hơn nhiều lần. Chẳng hạn trên trang bán vé Ticombo, vé rẻ nhất cho trận chung kết được bán ở mức 2.492 bảng (79 triệu đồng), trong khi phần lớn vé được bán với giá 3.000-4.000 bảng (95-127 triệu đồng).

Trên trang Live Football Tickets, vé rẻ nhất được tìm thấy có giá 2.958 bảng (94 triệu đồng), cao nhất lên đến 15.000 bảng (477 triệu đồng). Tuy nhiên, mức phổ biến vẫn là 3.000-8.000 bảng (95-255 triệu đồng).

Trên eBay, thậm chí có người chào bán lên đến 22.000 bảng Anh (600 triệu đồng).

Trước tình trạng vé xem trận chung kết Euro đang được rao bán với giá khó kiểm soát, các cơ quan chức năng nước này cảm thấy lo sợ về việc người dùng có thể bị lừa mua vé giả. “UEFA khuyến cáo người hâm mộ không để bị lừa bởi những lời chào mời giá cổ. Bất kỳ tấm vé nào được chào bán trên các nền tảng thứ cấp, mạng xã hội… đều vi phạm các điều kiện, điều khoản khi mua vé”, Cục tình báo Gian lận Quốc gia Anh thông báo trên website của mình.

Trên Twitter, một tài khoản có tên Wembley SCAM tickets đang phải làm việc gần như 24/24 để vạch mặt những kẻ bán vé gian lận trước thềm trận chung kết. Họ kêu gọi những người mua vé gửi ảnh chụp những lời đề nghị đáng ngờ mà họ phát hiện trên mạng xã hội để xác thực.

“Trong 10 ngày qua, chúng tôi đã giúp 327 người khỏi bị lừa đảo. Chúng tôi đã tweet hàng trăm lần vạch mặt kẻ lừa đảo nhưng đến nay (tính đến tối thứ 5, ngày 8/7) vẫn có những người mua vé từ kẻ lừa đảo”, những người điều hành tài khoản Twitter này cho biết.

Nói với The Independent, họ cho biết mức giá cao nhất cho vé giả họ từng thấy là 10.000 bảng mỗi chiếc.

Cò đất

Cò đất "lướt cọc" tạo sóng

Thị trường bất động sản có thể sẽ ‘đóng băng’ trong một thời gian chứ không còn phát triển trong dài hạn khi thiếu sự minh bạch, bị làm giá bởi môi giới…

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị/CafeF

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.