Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại thị trường Mỹ?

Cơ hội đang mở ra trước mắt nhưng làm thế nào để doanh nghiệp trong nước mở rộng thị trường và tiếp cận với đối tác từ các quốc gia có nền kinh tế phát triển, trong đó có thị trường Mỹ?

Nằm trong chuỗi chương trình Café cùng Doanh nghiệp do Báo điện tử Infonet phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, mới đây BTC cùng Tập đoàn tư vấn chiến lược Robenny tổ chức với chủ đề “Cơ hội tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Thương mại tại Mỹ - SelectUSA 2016”

Trong bối cảnh Việt Nam sắp sửa tham gia Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn đang loay hoay trả lời câu hỏi sẽ có thuận lợi vào thách thức gì đang chờ đợi phía trước?  Đánh giá tác động của TPP đối với nền kinh tế Việt Nam, TS. Trần Du Lịch từng cho rằng TPP sẽ mở ra thị trường xuất khẩu rộng lớn cho doanh nghiệp trong nước, trong đó hưởng lợi nhất là các mặt hàng như may mặc, da giày, thủy sản… 

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại thị trường Mỹ? - ảnh 1

Ông Robert Trần - CEO phụ trách thị trường Mỹ - Canada và châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Tư vấn chiến lược Robenny.

Cơ hội đang mở ra trước mắt nhưng làm thế nào để doanh nghiệp trong nước tiếp cận với đối tác từ các quốc gia có nền kinh tế phát triển, trong đó có thị trường Mỹ? Tại chương trình, ông Robert Trần – CEO phụ trách thị trường Mỹ - Canada và châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Tư vấn chiến lược Robenny đã chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh tại quốc gia này đến khách mời.

Nói về môi trường đầu tư tại Mỹ, ông Robert Trần nhấn mạnh, doanh nghiệp Việt Nam muốn thành công thì điều đầu tiên phải làm là xây dựng mục tiêu cụ thể và thực hiện nó một cách bài bản. Theo ông Robert Trần, một trong những cơ hội tiếp xúc với đối tác Mỹ mà các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nắm bắt trong năm tới là “Hội nghị Thượng đỉnh đầu tư và Thương mại tại Mỹ - SelectUSA 2016”.

Giới thiệu về chương trình này đã diễn ra vào tháng 3/2015, ông Robert Trần cho biết đã có sự tham gia của hơn 70 thị trường quốc tế, bao gồm các công ty và tổ chức doanh nghiệp cũng như các đại diện từ 50 tiểu bang của nước Mỹ, Columbia, Puerto và Guam. Hội nghị còn có sự tham gia của hơn 50 đại sứ quán các nước. Trong hai ngày diễn ra sự kiện đã có hơn 1.700 buổi họp xúc tiến thương mại và nhiều hoạt động bên lề, qua đó cho thấy sức hút về đầu tư của hội nghị này.

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại thị trường Mỹ? - ảnh 2

Chương trình thu hút hàng chục đại diện doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

Đến với hội nghị thượng đỉnh đầu tư và thương mại tại Mỹ, các doanh nghiệp sẽ được gặp gỡ với gần 100 CEO hàng đầu từ khắp các quốc gia trên thế giới, các quan chức liên bang và tiểu bang cấp cao trong phiên họp toàn thể với sự có mặt của Tổng thống Obama, 6 thượng nghị sĩ và 3 thống đốc bang.

Tại đây, các doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn chi tiết các vấn đề đầu tư, cơ sở hạ tầng, khởi tạo nguồn tài nguyên, phát triển nguồn nhân lực, xúc tiến đầu tư… và bất kỳ thắc mắc nào cũng sẽ được giải đáp.

Theo ông Robert Trần, doanh nghiệp Việt Nam muốn bán sản phẩm ra nước ngoài, điều đầu tiên là phải xây dựng thương hiệu tiếp đó cần thông qua kênh phân phối. Bởi không ai am hiểu thị trường bằng các nhà phân phối.   

Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Thương mại tại Mỹ - SelectUSA 2016 sẽ diễn ra từ ngày 19 – 21/06/2016 tại Khách sạn Hilton, Thủ đô Washington. Muốn biết thêm chi tiết, doanh nghiệp tại Việt Nam có thể liên hệ với Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM hoặc Báo điện tử Infonet. 


PV

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.