Có gì sau 3 năm phát động dùng hàng Việt?

Hàng chục nghìn tấn hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam đã được chuyển đến các vùng sâu, vùng xa từ sau khi cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được phát động.

Đó là khẳng định của Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Lê Việt Nga trong Diễn đàn thanh niên Công thương với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra mới đây.

Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã diễn ra được 3 năm, nhiều ý kiến người tiêu dùng cho rằng hàng Việt Nam chưa đa dạng, phong phú về mẫu mã, chủng loại, giá thành lại khá cao, lý giải cho vấn đề này, bà Nguyễn Thanh Tú – Phó Giám đốc VinatexMart phía Bắc thừa nhận: “Mẫu mã hàng hóa và số lượng dành cho thanh niên của VinatexMart còn chưa được nhiều, chủ yếu tập trung vào hàng dành cho lứa tuổi trung niên và trẻ em. Trong tương lai, công ty đang hướng tới sản xuất mặt hàng dành cho giới trẻ nhiều hơn với thương hiệu mới Dora, Roni của riêng Vinatex để thu hút số lượng lớn khách hàng trẻ, tiềm năng lớn”.

 
Có gì sau 3 năm phát động dùng hàng Việt? - ảnh 1
 Không chỉ có mặt ở những siêu thị, trung tâm thành phố lớn, hàng Việt đã vươn xa thị phần về các vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo. Ảnh minh họa

Xoay quanh vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng Trung Quốc, Phó Giám đốc VinatexMart phía Bắc Nguyễn Thanh Tú chia sẻ: “VinatexMart cũng chịu ảnh hưởng khá lớn bởi mẫu mã, màu sắc của sản phẩm hàng hóa Trung Quốc khá bắt mặt. Giá cả phải chăng phù hợp với thu nhập của một bộ phận không nhỏ người dân nhưng chất lượng lại rất là kém”.

Trong thời gian gần đây, người tiêu dùng đã nắm bắt thông tin về cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt Nam của Bộ Công thương và hưởng ứng khá mạnh. Hàng hóa Việt Nam từ các mặt hàng may mặc, đồ gia dụng bày bán tại các siêu thị và các doanh nghiệp sản xuất đang khởi sắc, theo bà Lê Việt Nga, ngành dệt may Việt Nam đang chú ý đến thị trường hàng hóa dành cho người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp nhằm lấy lại thị phần cho hàng Việt. Tập đoàn dệt may Việt Nam đã mở được siêu thị thứ 78 đưa hàng hóa vào phục vụ nhu cầu của người dân.

Phó giám đốc VinatexMart phía Bắc Nguyễn Thanh Tú cho hay: Trong năm qua, công ty VinatexMart đã mở thêm 2 cơ sở ở Xuân Thủy và Nguyễn Tuân, sau khi khai trương khách hàng đến tham quan, mua sắm ủng hộ rất đông.

Giám đốc siêu thị BigC Hà Nội Nguyễn Trọng Tuấn cũng bày tỏ: “Sau 3 năm phát động chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chúng tôi thấy rằng người dân ngày càng biết đến sản phẩm của Việt Nam nhiều hơn, ưu ái hàng hóa Việt hơn”.

“Dẫn đầu về doanh số bán tại BigC thuộc về các mặt hàng của Việt Nam”, ông Tuấn cung cấp thêm.

Không chỉ có dấu hiệu đáng mừng ở những khu trung tâm, thành phố các tỉnh, hàng Việt Nam đã và đang vươn thị phần về các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Bà Lê Việt Nga chia sẻ với báo chí: “Sau 3 năm phát động cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam chúng tôi nắm được đã có hàng chục nghìn chuyến hàng được đưa về nông thôn, các vùng sâu, vùng xa thông qua các sở công thương, các hiệp hội, các đơn vị làm xúc tiến thương mại”.

“Những mặt hàng thiết yếu của Việt Nam đã ra được đến quần đảo Trường Sa”, bà Nga nói thêm.

Bà Thanh Tú bày tỏ: “VinatexMart muốn mình sẽ là chiếc cầu nối để đưa người dân đến gần hơn với hàng Việt Nam, vì vậy hàng hóa của VinatexMart đã đến được các vùng sâu, vùng xa khá nhiều. Ở miền Bắc sản phẩm của chúng tôi đã có mặt ở Hà Giang, Lào Cai. Công ty tại miền Nam cũng đã đưa hàng đến các vùng biên giới hải đảo”.

Để quảng bá hàng hóa Việt Nam rộng rãi đến với người tiêu dùng, siêu thị BigC đã tổ chức những chuyến xe bus miễn phí đưa đón khách hàng đến siêu thị: “Trong năm 2012, BigC đã có hơn 40 chuyến hàng lưu động về các vùng sâu, vùng xa, ngoài ra mỗi ngày chúng tôi có hơn 50 chuyến xe bus miễn phí để đưa người dân đến mua hàng Việt tại siêu thị”, ông Tuấn nói.

Phạm Thơm - Nguyễn Lan

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.