Có gì sau 3 năm phát động dùng hàng Việt?

Hàng chục nghìn tấn hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam đã được chuyển đến các vùng sâu, vùng xa từ sau khi cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được phát động.

Đó là khẳng định của Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Lê Việt Nga trong Diễn đàn thanh niên Công thương với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra mới đây.

Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã diễn ra được 3 năm, nhiều ý kiến người tiêu dùng cho rằng hàng Việt Nam chưa đa dạng, phong phú về mẫu mã, chủng loại, giá thành lại khá cao, lý giải cho vấn đề này, bà Nguyễn Thanh Tú – Phó Giám đốc VinatexMart phía Bắc thừa nhận: “Mẫu mã hàng hóa và số lượng dành cho thanh niên của VinatexMart còn chưa được nhiều, chủ yếu tập trung vào hàng dành cho lứa tuổi trung niên và trẻ em. Trong tương lai, công ty đang hướng tới sản xuất mặt hàng dành cho giới trẻ nhiều hơn với thương hiệu mới Dora, Roni của riêng Vinatex để thu hút số lượng lớn khách hàng trẻ, tiềm năng lớn”.

 
Có gì sau 3 năm phát động dùng hàng Việt? - ảnh 1
 Không chỉ có mặt ở những siêu thị, trung tâm thành phố lớn, hàng Việt đã vươn xa thị phần về các vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo. Ảnh minh họa

Xoay quanh vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng Trung Quốc, Phó Giám đốc VinatexMart phía Bắc Nguyễn Thanh Tú chia sẻ: “VinatexMart cũng chịu ảnh hưởng khá lớn bởi mẫu mã, màu sắc của sản phẩm hàng hóa Trung Quốc khá bắt mặt. Giá cả phải chăng phù hợp với thu nhập của một bộ phận không nhỏ người dân nhưng chất lượng lại rất là kém”.

Trong thời gian gần đây, người tiêu dùng đã nắm bắt thông tin về cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt Nam của Bộ Công thương và hưởng ứng khá mạnh. Hàng hóa Việt Nam từ các mặt hàng may mặc, đồ gia dụng bày bán tại các siêu thị và các doanh nghiệp sản xuất đang khởi sắc, theo bà Lê Việt Nga, ngành dệt may Việt Nam đang chú ý đến thị trường hàng hóa dành cho người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp nhằm lấy lại thị phần cho hàng Việt. Tập đoàn dệt may Việt Nam đã mở được siêu thị thứ 78 đưa hàng hóa vào phục vụ nhu cầu của người dân.

Phó giám đốc VinatexMart phía Bắc Nguyễn Thanh Tú cho hay: Trong năm qua, công ty VinatexMart đã mở thêm 2 cơ sở ở Xuân Thủy và Nguyễn Tuân, sau khi khai trương khách hàng đến tham quan, mua sắm ủng hộ rất đông.

Giám đốc siêu thị BigC Hà Nội Nguyễn Trọng Tuấn cũng bày tỏ: “Sau 3 năm phát động chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chúng tôi thấy rằng người dân ngày càng biết đến sản phẩm của Việt Nam nhiều hơn, ưu ái hàng hóa Việt hơn”.

“Dẫn đầu về doanh số bán tại BigC thuộc về các mặt hàng của Việt Nam”, ông Tuấn cung cấp thêm.

Không chỉ có dấu hiệu đáng mừng ở những khu trung tâm, thành phố các tỉnh, hàng Việt Nam đã và đang vươn thị phần về các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Bà Lê Việt Nga chia sẻ với báo chí: “Sau 3 năm phát động cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam chúng tôi nắm được đã có hàng chục nghìn chuyến hàng được đưa về nông thôn, các vùng sâu, vùng xa thông qua các sở công thương, các hiệp hội, các đơn vị làm xúc tiến thương mại”.

“Những mặt hàng thiết yếu của Việt Nam đã ra được đến quần đảo Trường Sa”, bà Nga nói thêm.

Bà Thanh Tú bày tỏ: “VinatexMart muốn mình sẽ là chiếc cầu nối để đưa người dân đến gần hơn với hàng Việt Nam, vì vậy hàng hóa của VinatexMart đã đến được các vùng sâu, vùng xa khá nhiều. Ở miền Bắc sản phẩm của chúng tôi đã có mặt ở Hà Giang, Lào Cai. Công ty tại miền Nam cũng đã đưa hàng đến các vùng biên giới hải đảo”.

Để quảng bá hàng hóa Việt Nam rộng rãi đến với người tiêu dùng, siêu thị BigC đã tổ chức những chuyến xe bus miễn phí đưa đón khách hàng đến siêu thị: “Trong năm 2012, BigC đã có hơn 40 chuyến hàng lưu động về các vùng sâu, vùng xa, ngoài ra mỗi ngày chúng tôi có hơn 50 chuyến xe bus miễn phí để đưa người dân đến mua hàng Việt tại siêu thị”, ông Tuấn nói.

Phạm Thơm - Nguyễn Lan

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.