Cô gái bị kẻ nghi nhiễm HIV chích kim vào ngực qua đời

Sau nhiều tháng ròng chống chọi với bệnh tật từ sau sự cố bị kẻ nghi nhiễm HIV chích kim vào ngực, cô gái 21 tuổi Nguyễn Thị Kim Liên đã qua đời.

Nguyễn Thị Kim Liên (quê Quảng Ngãi, vốn là công nhân Khu công nghệ cao quận 9, TP.HCM) là nhân vật trong bài “Tuổi 20 của cô gái bị kẻ nghi nhiễm HIV chích kim vào ngực".

Cô là một trong chín nữ công nhân trẻ trên đường đi làm bị một kẻ lạ mặt nghi nhiễm HIV chích kim tiêm vào ngực vào tháng 12-2015 tại Khu công nghệ cao quận 9, khi đó Liên tròn 20 tuổi.

Cô gái bị kẻ nghi nhiễm HIV chích kim vào ngực qua đời - ảnh 1

Mẹ của Liên chăm sóc con tại Bệnh viện Thủ Đức (TP.HCM) ngày 24-11-2016 - Ảnh: TỰ TRUNG

Kim Liên đã phải vào viện nằm nhiều đợt do từ bệnh nền là xuất huyết giảm tiểu cầu sinh ra nhiều bệnh khác: xuất huyết não, tràn dịch màng phổi, viêm phổi, viêm màng bồ đào, viêm dạ dày, tiểu đường...

Ngày cuối năm 2016, trong cái rét lạnh căm và cơn mưa mùa đông ở quê nhà xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), Liên về với đất trong cảnh đầu bạc tiễn tóc xanh.

Những người ở lại lòng dạ rối bời, đau đớn và day dứt, bởi khi sống Liên chịu bao nhiêu cảnh khổ cực, đến lúc lìa trần cũng để lại bao tiếc nuối.

Trong những ngày cuối cùng điều trị ở Bệnh viện Thủ Đức (TP. HCM), Liên bị suy tim, suy thận nặng. Nhận thấy con khó qua khỏi, các bác sĩ đồng ý cho gia đình đưa Liên về quê nhà. 

Hành trình trở về quê dịp cuối năm của Liên sau 5 năm làm công nhân nơi phố thị là 6 bình khí oxy trợ thở. Nhưng chỉ tới bình oxy thứ tư, Liên trút hơi thở cuối cùng.

Bà Kim Thông, mẹ của Liên, nhìn di ảnh của con rơi nước mắt: “Những người không hiểu chuyện cứ đồn Liên bị nhiễm HIV khiến tôi vô cùng đau xót. Con bé đã hết lòng vì gia đình mà ra đi cũng không thanh thản, lại chịu tiếng đời”.

Chuyện không khó hiểu khi làng Hà Nhai, xã Tịnh Hà là một làng quê thuần nông, những câu chuyện “tam sao thất bản” khiến Liên phải chịu tiếng oan khiến nhiều người xa lánh. Cô gái kiên cường ấy trong giờ khắc cuối cùng của đời mình vẫn thấy cô đơn.

Một số người làng hiểu chuyện, họ đến đưa tiễn Liên về nơi an nghỉ và kể về cuộc đời của cô gái trẻ rằng nhiều năm qua, Liên đã là trụ cột của gia đình, là chỗ dựa của những em nhỏ ở nhà. Liên gắng sức làm việc với ý nguyện là các em được học hành đến nơi đến chốn.

Nỗi đau thể xác và sự hi sinh của người chị khiến các em Liên suy sụp khi chị ra đi.

Lúc Liên được đưa lên xe từ TP. HCM về quê cũng là ngày Nguyễn Thị Kim Đoàn, em Liên có lịch thi môn thứ 3 của kì học đầu tiên tại Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật.

Đoàn bỏ dở kì thi để về quê cùng chị những ngày cuối. Đoàn bảo sẽ kiên cường như chị mình, sẽ làm kiếm tiền đi học.

Liên qua đời, Đoàn thay Liên vai chị cả. Nhìn di ảnh chị với đôi mắt đỏ hoe, Đoàn nghẹn ngào: “Em nhất định phải học để đền đáp sự hi sinh và ý nguyện của chị. Nhưng chắc em phải bảo lưu một kì vì giờ em không còn tinh thần nào để học cả…”.

Liên mất đi, để lại một khoảng trống và nỗi đau quá lớn cho gia đình. Trong lòng bà Kim Thông là bao nhiêu rối bời, trước mắt Đoàn là bao nhiêu ngổn ngang đang chờ đón. Phía tương lai chẳng ai nói trước được điều gì khi Liên không còn là chỗ dựa của gia đình như trước nữa.

Nguồn TTO

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Đang cập nhật dữ liệu !