Gặp gỡ người phụ nữ là phù thuỷ chính thức đầu tiên ở Anh

Người phụ nữ duy nhất ở Anh, 71 tuổi, có giấy tờ chứng minh mình là một phù thuỷ chính thức, đã hành nghề suốt 30 năm.

Nhắc đến phù thủy, hầu hết mọi người tưởng tưởng rằng đó là một người phụ nữ có sức mạnh ma thuật, ma lực, hay gây rắc rối, độc ác, mặc áo choàng đen, đội mũ nhọn và bay trên cán chổi.

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, nhận thức và niềm tin về phù thuỷ, phép thuật đã trải qua nhiều thay đổi trong nhiều năm qua thông qua những mô tả trong điện ảnh, nghệ thuật, sân khấu, tiểu thuyết và các phương tiện truyền thông khác.

Hầu hết tất cả các miêu tả về phù thuỷ trước đây thường mang tính tiêu cực. Nhưng phương tiện đã tạo ra sự thay đổi nhận thức lớn về phù thuỷ đó chính là Harry Potter. Những cuốn sách của JK Rowling đã được chuyển thể trở thành bộ phim thành công được công chúng đón nhận.

Những bộ truyện Harry Potter cho thấy một thế giới phù thuỷ riêng biệt với người phàm nhưng nổi bật lên vẫn là những người có lòng yêu thương, lòng trắc ẩn, tình bạn và lòng trung thành như con người.

Và việc công nhận một phù thuỷ chính thức ở Anh cũng chứng minh sự thay đổi này.

Cassandra Latham-Jones, 71 tuổi, là người đầu tiên được phép sử dụng thuật ngữ phù thuỷ một cách công khai, thậm chí ghi trên giấy tờ khai thuế tại Anh.

Bà phù thuỷ tự kinh doanh thậm chí có thể khấu trừ một số chi phí bao gồm cả nguyên liệu sản xuất bia ma thuật.

{keywords}
Bà Cassandra Latham-Jones hành nghề phù thuỷ đã 30 năm

Đây là người phụ nữ thông thái, phù thuỷ chính thức duy nhất ở Anh, sinh sống ở làng St Buryan, Cornwall, có kinh nghiệm 30 năm hành nghề phù thuỷ. Tài năng của Cassandra Latham-Jones được mọi người đánh giá cao.

Bà cung cấp các dịch vụ phù thuỷ truyền thống như đọc bài tarot, nghi lễ, nghệ thuật hắc ám, bùa chú ... Bà cũng là một cố vấn có trình độ và một y tá đã học qua trường lớp chuyên môn cụ thể.

"Gạt bỏ những lời đồn thổi, hào nhoáng bao quanh, điểm mấu chốt khi làm phù thuỷ là tôi ở đây để giúp đỡ mọi người và hỗ trợ cộng đồng", bà Cassandra Latham-Jones chia sẻ.

Người phụ nữ 71 tuổi đã miệt mài thực hiện các phép thuật phù thuỷ, chứng minh bản thân để nhận được sự công nhận công khai. Bà nói: "Hoá ta tôi là một người tiên phong vì chưa ai đủ kiên trì và dám làm điều đó trước đây. Nếu bạn có ý định trở thành phù thuỷ hay bỏ suy nghĩ đây là nghề kiếm được nhiều tiền. Đây không phải là hướng đi chuyển nghề tốt nếu bạn muốn trở nên giàu có".

{keywords}

Bà và những người phù thuỷ trong các cộng đồng hàng trăm năm trước có một nguyên tắc chưa bao giờ mất đi đó là luôn tin vào ma thuật dân gian, luật dân gian.

Vẻ bề ngoài già nua, hay mặc đồ đen đôi khi 'bà phù thuỷ' bị coi là khó ưa, có hành động đáng ngờ, hay dùng bùa chú. Nhưng bà Cassandra Latham-Jones thực sự là người thường dùng kiến thức, phép thuật dân gian, kỹ năng để giúp đỡ mọi người.

Điều thú vị với bà khi đăng ký nghề nghiệp của mình là một phù thủy và được chấp nhận đó chính là 'một ngày nọ, bước vào văn phòng, yêu cầu mẫu đơn và trong ô nghề nghiệp ghi hai chữ phù thuỷ nhưng không một ai phản đối hay xì xào bất cứ điều gì'.

'Chiếc áo tàng hình' Harry Potter phiên bản đời thực?

'Chiếc áo tàng hình' Harry Potter phiên bản đời thực?

Một tấm chắn đặc biệt giúp người hoặc vật thể ở phía sau gần như biến mất được ví như chiếc áo tàng hình của Harry Potter.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !