Sư tử cái cố săn trâu rừng mắc kẹt, bị bầy đàn ghê gớm xua đuổi

Video ghi lại bên trong khu rừng Ấn Độ cho thấy sư tử cái cố săn một con trâu rừng bị mắc kẹt khi leo lên bậc cao nhưng đã bị cả đàn trâu quay lại đuổi đi.

Sư tử cái nổi tiếng là kẻ săn mồi ghê gớm trong tự nhiên, chúng thường đi săn một mình hoặc phối hợp với nhau để hạ gục con mồi như linh dương, ngựa vằn, trâu rừng ...

{keywords}
Sư tử cái cố săn trâu rừng mắc kẹt bị bầy đàn ghê gớm xua đuổi

Trong video lan truyền ghi lại bên trong khu rừng Ấn Độ, đàn sư tử đang đi săn thì gặp đàn trâu rừng. Trâu rừng là loài động vật ăn cỏ nhưng mang cơ thể lực lưỡng. Đàn trâu to lớn, hung hẵn nên sư tử không thể cả gan tấn công cả một đàn.

Tuy nhiên, sư tử cái đã trông thấy một con trâu rừng bị mắc kẹt lại phía sau đàn khi cố leo lên bậc cao. Con sư tử cái đã nhanh chóng áp sát con mồi, tìm cách cắn vào trâu rừng, kéo nó tụt xuống. Một số con sư tử trong đàn cũng lao tới và kéo con trâu nhưng không có kết quả gì.

May mắn cho con trâu mắc kẹt khi những con trong đàn chưa đi quá xa và đã sớm thấy vụ việc. Chúng quay lại và lao tới doạ sư tử. Một trong những con trâu to lớn, hung hãn chạy lại, dậm chân đuổi sư tử chạy thẳng cổ.

Trâu rừng luôn là con mồi khó hạ gục trong tự nhiên, dù chỉ có một mình thì nó vẫn là một đối thủ khiến cho những kẻ săn mồi phải vất vả mới có thể tấn công được. Một cảnh quay trâu rừng chống trả sư tử cũng được ghi lại tại khu bảo tồn ở Nam Phi.

Hướng dẫn viên Jonty Bozas đang trong chuyến đi cùng một nhóm khách du lịch tham quan Khu bảo tồn động vật hoang dã MalaMala ở tỉnh Mpumalanga, Nam Phi. Anh đã bắt gặp cuộc đi săn của đàn sư tử gồm khoảng 9 con đang rình đàn trâu rừng. Để bắt được con mồi to lớn này, sư tử tốn không ít công sức. Tuy nhiên, phản ứng dữ dội của những con trâu rừng khiến đàn sư tử phải tháo chạy rút lui.

Hộp sọ quái vật biển hé lộ động vật ăn thịt đáng sợ từng sống trên Trái Đất

Hộp sọ quái vật biển hé lộ động vật ăn thịt đáng sợ từng sống trên Trái Đất

Các nhà khoa học phát hiện ra hộp sọ của một loài động vật ăn thịt biển khổng lồ, vô cùng đáng sợ, nghi ngờ là tổ tiên cổ xưa của cá voi ngày nay.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !