Đôi chim hồng hạc 'sống chết có nhau' trốn khỏi sở thú, sau 17 năm phát hiện ở nơi cách đó gần 1.000 km

Đôi chim hồng hạc chạy trốn khỏi sở thú Kansas năm 2005 được phát hiện ở Texas sau 17 năm nhưng chỉ còn một và không ai biết lý do chia ly.

Chim hồng hạc thường sống theo cặp đôi. Vào ngày lễ đầy bão tố ở Wichita, Kansas, Mỹ năm 2005, hai con chim hồng hạc số 492 và số 347 đã chạy trốn khỏi sở thú Sedgwick.

{keywords}
Phát hiện chim hồng hạc chạy trốn khỏi sở thú sau 17 năm

Nhưng 17 năm sau, hướng dẫn viên du lịch David Foreman đã phát hiện ra một trong số hai con chim này cách địa điểm sở thú ở Kansas 956 km.

Theo Jennica King và Anne Heitman, giám đốc truyền thông chiến lược và quản lý chim của sở thú, con chim hồng hạc số 492 là một trong số 40 con được đưa từ Tanzania, châu Phi đến sở thú Sedgwick vào năm 2003. Khi đó, con chim số 492 được 2 hoặc 3 tuổi.

Năm sau đó, những người trông coi sở thú đã cắt lông hồng hạc, đây là một quy trình "hoàn toàn không gây đau đớn" tương tự như việc con người cắt tóc.

Chim hồng hạc thay lông hai lần một năm hoặc một đến hai năm một lần. Nó sẽ tự rụng hoặc người nuôi sẽ cắt bớt lông. Việc cắt lông cũng là hình thức những nhân viên sở thú hạn chế bay tạm thời của chim hồng hạc.

Tuy nhiên, trong khi các nhân viên đang thực hiện quá trình đó, thì một cơn gió lớn ập đến và một số con chim chưa cắt lông đã bay đi mất.

Hầu hết những con chim đó bay quanh sở thú rồi sau đó quay trở lại. Nhưng hai con chim là số 492 và bạn đồng hành của nó là số 347 đã không bao giờ quay trở về.

Nhân viên sở thú nhiều lần cố gắng tiếp cận cặp đôi để đưa trở lại nhưng không thành công. Sau 2 ngày, hai con chim hồng hạc quyết định thực hiện chuyến đi mới bay xa hơn và không ai nhìn thấy chúng nữa.

Cho đến gần đây, nhân viên ở Texas đã phát hiện ra con chim hồng hạc 492 ở trong khu vực nhưng không thấy bạn đồng hành của nó và lý do về sự chia ly này. Theo Cục Công viên và Động vật hoang dã Texas, con chim hồng hạc có biệt danh là Pink Floy, xuất hiện trong khu vực có nguồn thức ăn dồi dào.

Pink Floy ăn thực vật nhỏ như tảo, sinh vật phù du và các động vật nhỏ như tôm ngâm nước muối, thứ thức ăn mang lại màu hồng đặc trưng cho chim hồng hạc.

Đại diện sở thú Sedgwick cho biết: "Chúng tôi rất vui khi nghe tin con chim hồng hạc phát hiện ở Texas và biết nó vấn ổn. Chúng tôi hay nói với nhau về câu ngạn ngữ nếu yêu hãy để nó đi. Chúng tôi đã quyết định từ lâu rằng khi con chim bay xuống Texas, chúng tôi sẽ không thực hiện bất cứ hành động nào gây hại cho nó, để nó thoải mái bay. Sự hiện diện của chim hồng hạc ở Texas không làm tổn hại đến hệ sinh thái, đây là loài chim hiền lành, không hung dữ".

Chim hồng hạc trong tự nhiên có thể sống đến 40 tuổi. Trong khi đó, chim hồng hạc trong môi trường nuôi nhốt, có sự chăm sóc của con người thường sống lâu hơn. Con chim hồng hạc lâu đời nhất trong sở thú Sedgwick từng sống đến 60 tuổi.

Gió quá mạnh cuốn người đàn ông cầm dù bay lên trời

Gió quá mạnh cuốn người đàn ông cầm dù bay lên trời

Người đàn ông cầm dù bị gió lớn kéo bay cao lên trời và may mắn được chặn lại nhờ một cái cây.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !