Thịt sư tử, hổ, ngựa vằn nuôi cấy trong phòng thí nghiệm sớm xuất hiện ở Anh?

Bánh mì kẹp thịt sư tử, bít tết hổ và cuộn sushi ngựa vằn nằm trong số các sản phẩm chào bán.

Một công ty khởi nghiệp công nghệ thực phẩm gây xôn xao thời gian này vì công bố đã tạo ra thịt sư tử nuôi trong phòng thí nghiệm và sắp đưa vào thị trường.

{keywords}
Thịt sư tử nuôi cấy trong phòng thí nghiệm sớm xuất hiện ở Anh

Bánh mì kẹp thịt sư tử, bít tết hổ và cuộn sushi ngựa vằn nằm trong số các món ăn mới sắp được chào bán.

Câu hỏi mà nhiều người lăn tăn đó là liệu có nên ăn loại thịt này hay không và cụ thể thịt này đến từ đâu.

Theo công ty khởi nghiệp này, không chỉ có thịt sư tử mà còn là thịt hổ, voi, hươu cao cổ và thậm chí cả ngựa vằn sẽ sớm xuất hiện trong các nhà hàng nếu sản phẩm vượt qua cuộc kiểm tra quy định về thực phẩm.

Thịt nuôi cấy trong phòng thí nghiệm là một phương pháp sản xuất tạo ra thực phẩm mà không cần giết mổ động vật. Đây là cách phát triển trực tiếp các tế bào động vật cần thiết, tái tạo tất cả các cấu trúc dinh dưỡng và cảm giác khi ăn thịt.

{keywords}

Thịt nuôi cấy tạo ra bằng cách đưa các tế bào gốc từ mỡ hoặc cơ của động vật vào môi trường nuôi cấy để chúng phát triển. Môi trường sau đó được đưa vào lò phản ứng sinh học để hỗ trợ sự phát triển của tế bào.

Công ty cho biết các nhà hàng đạt sao Michelin ở London sẽ nằm trong danh sách đầu tiên nếm thử các món ăn mới lạ này và họ cũng lên kế hoạch mở rộng quy mô lớn hơn, thậm chí đến tận các siêu thị địa phương.

Ý tưởng được một số người đồng tình vì nó có thể tiết kiệm đất, nước và khí thải nhà kính, đồng thời bảo vệ các môi trường sống, động vật hoang dã.

{keywords}
{keywords}
Menu dự kiến về những món ăn từ thịt nuôi cấy trong phòng thí nghiệm

Yilmaz Bora, một trong những đối tác của công ty khởi nghiệp cho biết: "Mọi người không ngừng tìm kiếm khám phá những món ăn mới, nhà hàng mới, trải nghiệm ẩm thực mới. Các món ăn truyền thống dường như đã đạt đến giới hạn trong việc đáp ứng nhu cầu. Đó phải là những thứ mới mẻ, không còn là thịt bò, gà, lợn như hiện tại nhưng không ảnh hưởng nhiều đến môi trường sống tự nhiên. Những tháng tới, chúng tôi sẽ tổ chức sự kiện nếm thử món ăn mới ở London".

Trước đó, Singapore là quốc gia đầu tiên trên thế giới chính thức cấp phép bán loại thịt nuôi trong phòng thí nghiệm. Cơ quan Thực phẩm Singapore đã phê duyệt thịt gà nuôi cấy để làm thức ăn.

Sinh vật lạ chình ình trên bãi biển Australia, người dân địa phương cho là 'người ngoài Trái Đất'

Sinh vật lạ chình ình trên bãi biển Australia, người dân địa phương cho là 'người ngoài Trái Đất'

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một sinh vật có hình thù kỳ lạ trôi dạt vào bãi biển của Maroochydore ở Queensland.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !