Chim cánh cụt là sinh vật từ hành tinh khác đến Trái Đất?

Phát hiện mới khiến các nhà khoa học nghi ngờ rằng chính chim cánh cụt là loài đến từ hành tinh khác.

Chim cánh cụt là sinh vật từ hành tinh khác đến Trái Đất?
Chim cánh cụt có lẽ chính là sinh vật hành tinh khác đến Trái Đất?

Trong khi chúng ta cứ mải mê ngước lên vũ trụ để tìm dấu hiệu của sinh vật ngoài Trái Đất thì một phát hiện mới lại khiến các nhà khoa học cho rằng chính chim cánh cụt là loài đến từ hành tinh khác.

Các nhà khoa học đến từ nước Anh phát hiện ra dấu vết của một chất gọi là phosphine trong phân chim cánh cụt. Đây là một loại khí xuất hiện trên sao Kim, cách Trái Đất hàng triệu km.

Từ đó họ đặt ra nghi ngờ rằng 'có thể là sinh vật từ hành tinh khác tới'. Nhóm nghiên cứu cho rằng việc tìm hiểu, quan sát, phân tích chim cánh cụt có thể giúp con người trên Trái Đất hiểu thêm về những loài sinh vật khác đến từ những thế giới khác.

Phát hiện chất khí lạ khiến các nhà khoa học bối rối vì họ không biết làm sao mà phosphine có thể xuất hiện trên Trái Đất vì chúng thường tồn tại trên sao Kim.

Liệu có phải sao Kim từng là nơi có sự sống và chim cánh cụt thực ra đến từ đó? Mà nếu thế thì chúng đã đến Trái Đất bằng cách nào?

Chim cánh cụt là sinh vật từ hành tinh khác đến Trái Đất?

Tiến sĩ Dave Clements ở Đại học Imperial London cho biết: "Chúng tôi tin rằng việc tìm thấy chất phosphine trong phân chim cánh cụt là thật, nhưng chưa biết cái gì đã tạo ra chất này. Loại khí này có thể liên quan đến việc bảo vệ hoặc phát tín hiệu chống lại các vi khuẩn".

Chim cánh cụt Gentoo có nguồn gốc từ các đảo cận Nam Cực, nơi nhiệt độ đóng băng, tạo điều kiện để chúng làm tổ, kiếm ăn và sinh sản hoàn hảo.

Năm 2020, người ta đã tìm ra những dấu vết của phosphine trong các tầng khí bao quanh sao Kim, vốn có nhiều điểm tương tự với Trái Đất. Vào thời điểm đó, nó là manh mối về một dấu hiện và cần phải thu thập thêm bằng chứng trong tương lai.

Các nhà khoa học cũng hi vọng vào ngày 18/12, kính thiên văn lớn nhất thế giới James Webb sẽ được phóng vào vũ trụ, giúp thu thập nhiều bằng chứng, nghiên cứu về sự sống ngoài Trái Đất.

Rùa bò qua đường băng khiến chuyến bay ở Nhật bị hoãn

Con rùa nhỏ bất ngờ xuất hiện ngay trên đường băng của một máy bay chuẩn bị cất cánh bên trong sân bay Narita, Nhật Bản.

Người đàn ông chạm trán 'quái thú' dài 4 mét trong chuyến đi câu trên biển

Người đàn ông đến từ Anh vô tình phát hiện con cá cưa quý hiếm dài gần 4 mét trong chuyến đi nghỉ ở Mỹ.

'Einstein nhí' 5 tuổi có trí nhớ siêu phàm, viết 10 thứ tiếng

Cậu bé 5 tuổi nổi tiếng với biệt tài viết được 10 thứ tiếng khác nhau, liệt kê mọi quốc gia cũng như vị trí, quốc kỳ và thủ đô một cách chính xác.

Người được coi như thần tái sinh vì có chiếc đuôi dài bất thường

Thiếu niên Nepal mọc chiếc đuôi dài khoảng 70 cm, từ khi sinh ra tới nay không bị rụng đi. Người dân địa phương coi anh như một vị thần tái sinh.

Người đàn ông khiếm thị phóng ô tô với vận tốc 339km/h để lập kỷ lục thế giới

Một tay đua ô tô khiếm thị người Mỹ đã lập nên kỷ lục thế giới mới với thành tích điều khiển xe ô tô với vận tốc 339 km/h.

Tá hỏa phát hiện tá ấu trùng ruồi nằm chi chít quanh giác mạc

Người đàn ông đến từ Pháp thấy ngứa mắt nhưng sau đó tá hỏa khi phát hiện tá ấu trùng ruồi nằm quanh giác mạc.

Người đàn ông khéo léo biến thủy tinh thành sản phẩm nghệ thuật vạn người mê

Một thợ thổi thủy tinh chuyên nghiệp hiếm hoi còn lại ở Ghana đã khéo léo biến thứ nguyên liệu dễ vỡ này thành sản phẩm nghệ thuật vô cùng đẹp mắt.

Sự thật về thiên thạch đến từ Hệ Mặt Trời khác lần đầu tiên đâm vào Trái Đất

Các chuyên gia đã xác nhận một thiên thạch đâm vào Trái Đất cách đây 8 năm đến từ một Hệ Mặt trời khác, đây là lần đầu tiên thiên thạch đến từ một nơi xa xôi như vậy.

Mèo nổi tiếng khắp mạng xã hội vì hành động nhỏ nhưng có võ của chủ nhân

Chú mèo Minira sở hữu kênh Youtube có hơn 85.000 người theo dõi, nổi tiếng vì được chủ cưng chiều, làm riêng cho đôi dép bằng 'lông xịn'.

Sinh vật lạ có phần dưới giống môi người xuất hiện ở Australia

Sinh vật kỳ lạ giống người ngoài hành tinh có phần dưới như môi người trôi dạt vào bãi biển Bondi, Australia

Đại bàng đuôi trắng xuất hiện ở Scotland, camera giấu kín ghi lại cận cảnh ấp trứng

Camera ghi được cận cảnh thời điểm đại bàng đuôi trắng hoang dã đang ấp trứng và nở thành con non. Đây là lần đầu tiên các chuyên gia ở Anh thực hiện việc ghi hình giấu kín này.