Chim cánh cụt là sinh vật từ hành tinh khác đến Trái Đất?

Phát hiện mới khiến các nhà khoa học nghi ngờ rằng chính chim cánh cụt là loài đến từ hành tinh khác.
Chim cánh cụt là sinh vật từ hành tinh khác đến Trái Đất?
Chim cánh cụt có lẽ chính là sinh vật hành tinh khác đến Trái Đất?

Trong khi chúng ta cứ mải mê ngước lên vũ trụ để tìm dấu hiệu của sinh vật ngoài Trái Đất thì một phát hiện mới lại khiến các nhà khoa học cho rằng chính chim cánh cụt là loài đến từ hành tinh khác.

Các nhà khoa học đến từ nước Anh phát hiện ra dấu vết của một chất gọi là phosphine trong phân chim cánh cụt. Đây là một loại khí xuất hiện trên sao Kim, cách Trái Đất hàng triệu km.

Từ đó họ đặt ra nghi ngờ rằng 'có thể là sinh vật từ hành tinh khác tới'. Nhóm nghiên cứu cho rằng việc tìm hiểu, quan sát, phân tích chim cánh cụt có thể giúp con người trên Trái Đất hiểu thêm về những loài sinh vật khác đến từ những thế giới khác.

Phát hiện chất khí lạ khiến các nhà khoa học bối rối vì họ không biết làm sao mà phosphine có thể xuất hiện trên Trái Đất vì chúng thường tồn tại trên sao Kim.

Liệu có phải sao Kim từng là nơi có sự sống và chim cánh cụt thực ra đến từ đó? Mà nếu thế thì chúng đã đến Trái Đất bằng cách nào?

Chim cánh cụt là sinh vật từ hành tinh khác đến Trái Đất?

Tiến sĩ Dave Clements ở Đại học Imperial London cho biết: "Chúng tôi tin rằng việc tìm thấy chất phosphine trong phân chim cánh cụt là thật, nhưng chưa biết cái gì đã tạo ra chất này. Loại khí này có thể liên quan đến việc bảo vệ hoặc phát tín hiệu chống lại các vi khuẩn".

Chim cánh cụt Gentoo có nguồn gốc từ các đảo cận Nam Cực, nơi nhiệt độ đóng băng, tạo điều kiện để chúng làm tổ, kiếm ăn và sinh sản hoàn hảo.

Năm 2020, người ta đã tìm ra những dấu vết của phosphine trong các tầng khí bao quanh sao Kim, vốn có nhiều điểm tương tự với Trái Đất. Vào thời điểm đó, nó là manh mối về một dấu hiện và cần phải thu thập thêm bằng chứng trong tương lai.

Các nhà khoa học cũng hi vọng vào ngày 18/12, kính thiên văn lớn nhất thế giới James Webb sẽ được phóng vào vũ trụ, giúp thu thập nhiều bằng chứng, nghiên cứu về sự sống ngoài Trái Đất.

Rùa bò qua đường băng khiến chuyến bay ở Nhật bị hoãn

Con rùa nhỏ bất ngờ xuất hiện ngay trên đường băng của một máy bay chuẩn bị cất cánh bên trong sân bay Narita, Nhật Bản.

Phát hiện địa điểm bí ẩn trên Google Maps, chưa ai từng biết đến

Cậu bé 12 tuổi ở Anh đã dùng Google Maps để tìm hiểu về nơi mà gia đình chuẩn bị đến chơi nhưng bất ngờ phát hiện ra địa điểm bí ẩn mà chưa ai từng biết đến.

Kỷ lục dùng tay không kéo ô tô 15.000 kg của người đàn ông 58 tuổi

Người đàn ông 58 tuổi đến từ Canada lập kỷ lục thế giới khi dùng tay không kéo chiếc xe buýt nặng hơn 15.000 kg di chuyển.

Rùa bò qua đường băng khiến chuyến bay ở Nhật bị hoãn

'Nhảy thuyền giao thư', công việc độc đáo trên hồ Geneva và những tai nạn hài hước

Hàng năm, những người trẻ mê thể thao muốn thể hiện sức mạnh sẽ thử sức với công việc 'nhảy thuyền giao thư' ở Woworth, Wisconsin

Những lầm tưởng về cướp biển mà ai cũng 'tin sái cổ'

Chỉ đàn ông mới làm cướp biển, chân gỗ và mất một con mắt ... là những lầm tưởng phổ biến mà nhiều người nói về cướp biển.

Trò chơi trẻ em trở thành môn thể thao độc nhất vô nhị ở Nhật Bản như thế nào?

Hàng năm, hàng chục đội từ khắp Nhật Bản tập hợp đến thị trấn Ito để tranh tài tại một trong những sự kiện thể thao độc đáo nhất thế giới - Giải vô địch đấu gối toàn quốc.

Cụ bà 100 tuổi lập kỷ lục trở thành VĐV nâng tạ lớn tuổi nhất thế giới, bí quyết khiến nhiều người bất ngờ

Edith Murway-Traina, đến từ Tampa, Florida đã được vinh danh trở thành vận động viên nữ nâng tạ lớn tuổi nhất thế giới, tiết lộ một trong những bí quyết tăng cường sức khoẻ là uống rượu Martinis mỗi tối.

Những 'vị khách' hoang dã không mời mà đến, kẻ được tiếp đón, kẻ bị xua đuổi

Cùng là sự xâm nhập bất ngờ, không được cảnh báo trước, những con vật hoang dã tự động đi vào khu vực nhà dân ở nhiều nơi trên thế giới.

Gặp gỡ mèo vương giả, ngôi sao mạng xã hội với cuộc sống sang chảnh

Con mèo có tên Honey Belle, một ngôi sao mạng xã hội có cuộc sống sang chảnh, xa hoa ở Melbourne.

Khoảnh khắc thú vị gấu mẹ dạy con chơi cầu trượt

Các giáo viên tiểu học đã nhìn thấy hai con gấu đang chơi cầu trượt trong khu vui chơi gần trường ở North Carolina.