10 loài động vật khỏe nhất và mạnh mẽ nhất thế giới

Dưới đây là danh sách 10 loài động vật mạnh nhất trên thế giới theo lực mà các bộ phận trên cơ thể của chúng có thể tạo ra.

1. Voi

{keywords}
 

Thực tế là con voi khổng lồ và thường ngoan ngoãn lại giành được giải thưởng cho động vật có vú khỏe nhất thế giới. Vòi voi châu Á có hơn 150.000 sợi cơ tạo thành 40.000 cơ riêng biệt. Ngoài sức mạnh khủng khiếp, đầu vòi voi còn có khả năng giống như ngón tay. Điều này cho phép voi sử dụng các kỹ năng vận động tốt và điều khiển các vật thể rất nhỏ bằng thân.

Tuy nhiên, sức mạnh mãnh liệt của voi cũng cho phép nó dễ dàng nhổ những cây đã trưởng thành hoàn toàn hoặc phun một cách mạnh mẽ lên đến một gallon nước. Ngoài ra, voi có thể chở tới 14.000 pound, tức là 7 tấn. Để thực hiện điều đó, trọng lượng đó tương đương với khoảng 130 người trưởng thành.

2. Tê giác trắng

{keywords}
 

Tê giác trắng là loài tê giác còn sống lớn nhất và là loài động vật có vú lớn thứ hai. Chiều dài đầu và thân có thể đạt tới 13,1 feet (4 m) và trọng lượng 5.070 lb (2.300 kg).

Mặc dù có lối sống đơn độc và tính cách bình thường ôn hòa, nhưng tính khí của Tê giác rất khó lường. Khi bị đe dọa hoặc bị dồn vào chân tường, chúng sử dụng sức mạnh của mình để tấn công bất cứ thứ gì mà chúng có thể coi là mối đe dọa. Chúng được phát hiện là hung dữ nhất khi bảo vệ con của chúng.

Mặc dù có kích thước và trọng lượng khổng lồ nhưng tê giác lại là những vận động viên chạy tốt. Chúng có thể chạy với tốc độ từ 30-34 dặm / giờ. Cấu tạo giống như áo giáp của những con vật này không làm giảm tốc độ của chúng. 

Do sức mạnh, trọng lượng và tốc độ của chúng, việc bị một con tê giác đâm phải hầu như giống như bị một chiếc xe đang chạy quá tốc độ đâm vào. Tê giác cũng có khả năng nâng các động vật khác, lật đổ cây và thậm chí lật ngược phương tiện một cách dễ dàng.

3. Đại bàng

{keywords}
 

Vị vua của bầu trời, được tìm thấy hầu hết khắp châu Phi và châu Á là Đại bàng. Có những loài đại bàng có nguồn gốc từ Australia, Trung Mỹ, Châu Mỹ và Bắc Mỹ.

Các ghi chép cho rằng một số con đại bàng đã bay lượn mang theo con mồi nặng tới 6,8 kg. Trong khi đó đại bàng có thể giết chết con mồi nặng từ 30-37 kg. Điều này có nghĩa là con mồi của những con đại bàng này nặng gấp 7-8 lần chúng.

4. Gấu nâu

{keywords}
 

Gấu nâu cũng là một trong những loài động vật trên cạn lớn nhất và khỏe nhất. Tổng chiều dài trung bình của phân loài này là 6,50 feet (khoảng 2 m), chiều cao vai trung bình là 3,35 feet (khoảng 1 m) và chiều dài của bàn chân sau là 11 inch (khoảng 28 cm). 

Trọng lượng trung bình của chúng là 270 kg đối với con đực và 200 kg đối với con cái. Do có kích thước và thân hình vạm vỡ, chúng có thể nâng tới 80% trọng lượng cơ thể (khoảng 500 kg). 

5. Anaconda

{keywords}
 

Anaconda sống ở các vùng đầm lầy và lưu vực sông trên khắp Nam Mỹ, bao gồm các vùng của Brazil, Colombia, Venezuela, Guyana, Surinam, Bolivia, Peru và Ecuador.

Anacondas xanh lớn có thể nặng gần 200 pound (khoảng 90 kg), khiến chúng trở thành anacondas nặng nhất. Anaconda sử dụng cơ thể mạnh mẽ của mình để siết chặt con mồi, vì chúng thiếu nọc độc để vô hiệu hóa. Cuối cùng, anacondas sử dụng cơ thể của chúng để làm ngạt thở và nghiền nát con mồi cho đến chết. Không có gì lạ khi anaconda tự ghi cho mình một vị trí trong danh sách 10 loài động vật mạnh nhất thế giới.

6. Khỉ đột

{keywords}
 

Khỉ đột là loài vượn lớn nhất và là loài linh trưởng mạnh nhất, được biết đến với sức mạnh ấn tượng. Những con vật mạnh mẽ này nặng tới 200 kg và có thể nâng gần 2.000 kg - gấp 10 lần trọng lượng cơ thể.

Cánh tay của khỉ đột đặc biệt to, dài và khỏe - với sải tay dài tới 2,5 m. Lối sống leo núi và đi bộ bằng đốt ngón tay giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay của khỉ đột, và ước tính một con khỉ đột khỏe hơn con người bình thường khoảng 15 lần.

7. Cá mú khổng lồ

{keywords}
 

Cá mú khổng lồ là một trong những loài cá xương lớn nhất còn sống. Cá mú khổng lồ có thể phát triển đến kích thước khổng lồ, với chiều dài tiêu chuẩn tối đa là 110 in (270 cm) và trọng lượng tối đa là 880 lb (khoảng 399 kg).

Cá mú khổng lồ là một loài săn mồi cơ hội ăn nhiều loại cá, cũng như cá mập nhỏ, rùa biển con, cua và động vật thân mềm, tất cả đều ăn thịt.

8. Cá sấu

{keywords}
 

Cá sấu có lực cắn mạnh nhất hành tinh. Với bộ hàm mạnh mẽ, sinh vật này có thể giết chết hầu hết mọi con mồi ngay lập tức bằng cách tạo áp lực lên tới 5.000 pound (khoảng 2.268 kg) trên mỗi inch vuông (tùy thuộc vào loài). Để so sánh, một con người chỉ có thể cắn với khoảng 100 pound (khoảng 45 kg). Chìa khóa cho sức mạnh đáng nể của cá sấu là cơ hàm khổng lồ. 

9. Bò

{keywords}
 

Bạn đã bao giờ nghe cụm từ “mạnh mẽ như một con bò” và tự hỏi tại sao chưa? Đứng thứ 9 trong danh sách top 10 loài động vật khỏe nhất thế giới không phải là động vật hoang dã mà là động vật kéo. Thông thường, bò đực được thiến để ức chế sự hung hăng và sản xuất testosterone, làm cho con bò ngoan ngoãn hơn.

10. Hà mã

{keywords}
 

Hà mã có sức cắn mạnh nhất so với bất kỳ loài động vật ăn cỏ nào. Thoạt nhìn, hà mã có vẻ hiền lành, chậm chạp, thích ăn rau, nhưng khi bị quấy rầy, nó là một trong những sinh vật nguy hiểm nhất trong vương quốc động vật. Để hiểu được mức độ nguy hiểm của chúng, cần phải đánh giá đầy đủ về kích thước tuyệt đối của hà mã. 

Hà mã trung bình có thể nặng từ 3.000-4.000 pound (khoảng 1.360-1.814 kg), và các nhà khoa học đã ghi nhận một số cá thể có trọng lượng gấp đôi. Với khả năng há miệng một góc 180 độ, hà mã có một cú đớp tạo ra lực khoảng 1.800 pound (khoảng 816 kg) trên mỗi inch vuông. Nó là một sinh vật có thể chiến đấu với cả những kẻ săn mồi hung dữ nhất.

Hạ Thảo (lược dịch)

Phát hoảng rắn hổ mang chúa dài hơn 3 mét trốn trong động cơ ô tô

Phát hoảng rắn hổ mang chúa dài hơn 3 mét trốn trong động cơ ô tô

Một người đàn ông đã vô cùng sốc khi phát hiện con rắn hổ mang chúa dài 3 mét đang ẩn náu trong động cơ xe ô tô.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !