Điểm mặt những vũ công tuyệt đỉnh trong thế giới động vật

Thế giới động vật cũng có những siêu sao với biệt tài khiêu vũ tuyệt đỉnh.

Nghiên cứu chỉ ra rằng động vật có khả năng cảm nhận và phản ứng với nhịp điệu âm nhạc, di chuyển đúng theo nhịp.

Ví dụ như loài sư tử biển, bản thân nó không có khả năng tạo nhịp điệu tự nhiên nhưng chúng có thể học cách lắc lư đầu khi nghe nhạc.

Dưới đây là một số loài động vật được mệnh danh vũ công tuyệt đỉnh trong thế giới muôn loài:

Ong mật

{keywords}

Ong mật nổi tiếng là loài có khả năng thực hiện nhiều bước nhảy với một loạt chức năng trong tổ của chúng. Khi một con ong tìm thấy chút mật hoa, chúng bay về tổ, thực hiện nhiều bước nhảy trong tổ để nói với những người bạn của mình về địa điểm nó tìm thấy mật.

Nhà bác học thời Hy Lạp cổ đại, Aristotle là người đầu tiên phát hiện ra hành vi này. Sau đó, nhà động vật học Karl von Frisch giành giải thưởng Nobel đã tiếp tục tiến hành điều tra vào những năm 1960.

Gấu nâu 

Mặc dù mục đích cuối cùng không tinh vi, nhiều ý nghĩa nhưng gấu cũng sở hữu một vài động tác khiêu vũ thú vị.

Những con gấu nâu khi bị ngứa, khó chịu ở vị trí mà chúng không thể dùng các chi để tiếp cận, ví dụ như phần lưng, gấu nâu sẽ dựa vào cây, lắc lư để làm dịu cơn khó chịu.

Hành động lắc lư của gấu nâu được ví như đang khiêu vũ. Video lan truyền năm 2018 do Andy Williams ghi lại ở British Columbia, Canada cho thấy con gấu nâu đang đứng thẳng người, cọ lưng vào thân cây với vẻ mặt khá dễ chịu. Tuy nhiên, các chuyên gia động vật hoang dã tin rằng gấu cọ xát bộ lông dày vào cây để đánh dấu lãnh thổ.

Vẹt mào

{keywords}

Theo một nghiên cứu, dù không được đào tạo bài bản, chính thức nhưng vẹt mào vẫn thực hiện được 14 động tác khác nhau khi nghe những tác phẩm âm nhạc kinh điển của thập niên 80.

Vẹt mào nhảy theo nhịp không nhằm mục đích tìm bạn tình, giao phối hay đòi ăn. Những điệu nhảy của vẹt mào dường như là một hành vi xã hội sử dụng để tương tác với đồng loại hay với người chăm sóc.

Tinh tinh

{keywords}

Các nhà tâm lý học từ Đại học Warwick đã nghiên cứu hành vi của một cặp tinh tinh tại công viên động vật học Saint Louis ở Missouri, Mỹ.

Kết quả cho thấy tinh tinh thực hiện động tác nhảy khiêu vũ nhằm mục đích biểu hiện cảm xúc. Các chuyển động cơ thể của tinh tinh tiết lộ manh mối về cách thức và lý do tại sao con người bắt đầu nhảy.

Nghiên cứu cho thấy điệu nhảy của con người bắt nguồn từ các cơ chế gắn kết xã hội giữa các nhóm nhỏ và giải phóng căng thẳng.

Vượn cáo

{keywords}

Khi vượn cáo phi nước đại khiến chúng trông giống như đang thực hiện động tác nhảy, khiêu vũ. Chúng có đôi chân rất dài, cánh tay ngắn, nên không thể chạy bằng bốn chân. Chuyển động nhanh cho phép vượn cáo vượt qua những chặng đường dài nhưng năng lượng tiêu thụ rất ít.

Chồn sọc đen

{keywords}

Chồn sọc đen sử dụng điệu nhảy để đưa ra lời cảnh báo phức tạp ví dụ như khi có kẻ xâm lược, sau đó chúng sẽ phun chất lỏng độc hại vào đối phương.

Khi thực hiện điệu nhảy, cơ thể của chồn vươn ra, kích thước lớn hơn hẳn so với kẻ săn mồi. Nếu không lùi bước, kẻ xâm lược có thể đối mặt với thứ chất lỏng độc hại, có mùi hương nồng nặc, khó chịu.

Chim Manakin

{keywords}

Loài chim vùng nhiệt đới này nổi tiếng với những 'bước đi trên mặt trăng' để thu hút sự chú ý của bạn tình.

Loài chim có chóp đầu màu đỏ, thường sinh sống ở Mexico, Trung Mỹ. Chúng tạo tiếng động âm thanh bằng cách vỗ cánh nhanh và mạnh, cơ bắp khỏe cho phép chúng vỗ cánh hơn 60 lần mỗi giây.

Nhện nhảy

{keywords}

Loài nhện này thường biểu diễn một điệu nhảy độc đáo liên quan đến phần màu sắc rực rỡ dưới bụng của mình để thu hút bạn tình.

Những con cái sử dụng điệu nhảy để đánh giá xem liệu đối phương có đủ mạnh mẽ để trở thành bạn đời của nó hay không. Nếu con cái cảm thấy con đực không xứng đáng, nó sẽ giết và ăn thịt đối phương.

Loạt ảnh hài hước chứng minh thú cưng lột xác sau giảm cân, dễ thương bội phần

Loạt ảnh hài hước chứng minh thú cưng lột xác sau giảm cân, dễ thương bội phần

Thú cưng của bạn đang mắc chứng béo phì, một số hình ảnh dễ thương dưới đây giúp bạn thêm động lực giảm cân cho những con vật nuôi của gia đình.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !