Chuyện Hoàng Phi Hồng lấy vợ lần thứ tư lên phim

Là một võ sư của nền võ thuật Trung Hoa, Hoàng Phi Hồng nhiều lần được đưa lên màn ảnh, gắn liền tên tuổi của Lý Liên Kiệt. Tuy nhiên trong bản dựng truyền hình "Nữ quyền" do TVB sản xuất, hình ảnh ông được tái hiện ở góc đời thường nhất thông qua mối tình với người vợ trẻ.

Mạc Quế Lan là cô gái tốt bụng, thuộc dòng dõi Mạc gia nổi tiếng trong giới võ thuật. Sau khi gia đình trải qua nhiều biến cố tang thương, Quế Lan dù có tố chất và rất đam mê võ học nhưng luôn bị chú cấm đoán.

Từ cảm mến tài năng, đức độ của vị anh hùng cái thế Hoàng Phi Hồng, Quế Lan dần phát sinh tình yêu và thẳng thắn bày tỏ tình cảm với Hoàng sư phụ, bất chấp sự phản đối quyết liệt của gia đình cũng như khoảng cách chênh lệch tuổi tác quá lớn. Trải qua nhiều sóng gió nhưng vẫn luôn nhận được sự động viên tinh thần của cô gái trẻ, Hoàng Phi Hồng ngày càng cảm kích và quyết định cưới Quế Lan làm người vợ thứ tư.

Sự kết hợp của các diễn viên gạo cội như Khương Đại Vệ, Nhạc Hoa, Lâm Gia Hoa, La Lạc Lâm, Tưởng Chí Quang cùng những gương mặt trẻ như Mã Quốc Minh, Huỳnh Tông Trạch, Trần Pháp Lai, Huỳnh Hạo Nhiên… đã mang đến làn gió mới thú vị và đầy lôi cuốn cho bộ phim.

Chuyện Hoàng Phi Hồng lấy vợ lần thứ tư lên phim - ảnh 1
Tuy lần đầu đóng phim nhưng vận động viên Lưu Tuyền đã thể hiện khá tốt nàng Mạc Quế Lan mạnh khỏe, tốt bụng, ngay thẳng và đam mê võ học.
Chuyện Hoàng Phi Hồng lấy vợ lần thứ tư lên phim - ảnh 2
Vai Du Tam Thủy do Mã Quốc Minh (trái) thể hiện là đứa trẻ mồ côi được chú của Mạc Quế Lan nuôi dưỡng và được cô xem như anh trai, tính tình giảo hoạt, nhanh nhẹn, không ngại tung ra “lắm chiêu nhiều trò” nói dối để đạt được mục đích.
Chuyện Hoàng Phi Hồng lấy vợ lần thứ tư lên phim - ảnh 3
Nhân vật Quỳ Hoa do Trần Pháp Lai đóng là cô gái thực dụng, vốn bị mẹ bỏ rơi từ bé nên chỉ muốn lấy chồng giàu sang để yên ấm tấm thân.
Chuyện Hoàng Phi Hồng lấy vợ lần thứ tư lên phim - ảnh 4
Lôi Chính Long (Huỳnh Tông Trạch đóng, phải) là chàng trai lầm lì, lang bạt khắp nơi tỷ thí võ công kiếm tiền chữa bệnh cho cha. Kẻ thù của Chính Long là Hoàng Phi Hồng.

Đặc biệt, trong lần đầu tiên lấn sân phim ảnh với vai diễn chính Mạc Quế Lan, vận động viên thể thao nổi tiếng Lưu Tuyền đã để lại ấn tượng sâu đậm không chỉ ở những pha hành động đẹp mắt, mà cả những biểu cảm, phong thái của một cô gái giàu lòng nhân ái, nghĩa hiệp và cá tính. Diễn xuất ăn ý và tinh tế của của diễn viên lão làng Khương Đại Vệ cùng Lưu Tuyền đã tạo nên hình ảnh đẹp, chinh phục người xem về câu chuyện tình dẫu chênh lệch nhiều về tuổi tác vẫn rất thi vị giữa Hoàng Phi Hồng và Mạc Quế Lan.

Chuyện Hoàng Phi Hồng lấy vợ lần thứ tư lên phim - ảnh 5
Khương Đại Vệ cùng Lưu Tuyền.

Nam diễn viên Mã Quốc Minh cũng ghi dấu trong lòng người xem bằng vai diễn phản diện trải qua rất nhiều biến cố và dần thay đổi từ một người tốt thành một kẻ thâm độc, tâm địa khó lường. Trong khi đó, Huỳnh Tông Trạch khiến người xem đồng cảm với nhân vật bề ngoài lầm lỳ thô ráp, không biểu hiện cảm xúc nhưng trái tim ấm áp, tràn đầy tình yêu thương.

Nữ quyền từng xuất sắc lọt top 10 phim ăn khách nhất của TVB năm 2011, được phát sóng trên kênh HTV2 lúc 11h45 thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, kể từ 12/3.

ANH DƯƠNG

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !