Chuyện Đà Nẵng "mặc cả" với Cty Clipper để quảng bá hình ảnh ra thế giới!

Mức giá Công ty Clipper (Anh) đưa ra cho mọi đối tác để trở thành điểm đến của Clipper Race 2015 - 2016 và có chiếc thuyền mang tên mình dự cuộc đua này là 2 triệu bảng Anh nhưng Đà Nẵng đã "mặc cả" để chỉ còn 500.000 bảng Anh.

Ít ai biết, để tham dự cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015 - 2016 nhằm tạo cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, tiềm năng thu hút đầu tư, du lịch của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đến với bạn bè trên thế giới, chính quyền TP đã kiên trì đàm phán, “mặc cả” từng đồng với Công ty Clipper (Anh) suốt thời gian dài để được giảm giá chỉ còn 1/4. Chung quanh chuyện này có khá nhiều điều thú vị:

Chuyện Đà Nẵng

Hình ảnh chiếc thuyền buồm mang tên "Đà Nẵng - Việt Nam" xuất hiện tại Cầu Tháp London, biểu tượng nổi tiếng của thủ đô Vương quốc Anh đã nhanh chóng được truyền đi khắp thế giới! (Ảnh do Ban Truyền thông Clipper cung cấp)

"Trả giá” từ 2 triệu xuống còn 500.000 bảng Anh

Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng Nguyễn Công Tiến cho hay, theo chi phí mà Clipper đưa ra cho mọi đối tác, để cuộc đua cập cảng, Đà Nẵng phải trả 500.000 bảng Anh, còn muốn đặt tên TP cho một chiếc thuyền buồm tham gia cuộc đua thì phải trả thêm 1,5 triệu bảng Anh. Có nghĩa tổng chi phí “cứng” mà Đà Nẵng phải trả cho Clipper để góp mặt vào cuộc đua Cliper Race 2015 – 2016 là 2 triệu bảng Anh.

Lẽ ra, trong sự kiện này còn có một địa phương khác của Việt Nam tham gia làm điểm đến của Clipper Race 2015 - 2016, như thế sẽ chia sẻ bớt gánh nặng chi phí 1,5 triệu USD cho chiếc thuyền buồm tham dự cuộc đua. Tuy nhiên đến phút cuối, địa phương này "lặn" mất tăm, chỉ còn lại mỗi Đà Nẵng. Trong bối cảnh đó, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Nguyễn Văn Thảo đã có những sự động viên rất lớn đối với Đà Nẵng.

Xét thấy sự kiện này sẽ tạo cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, tiềm năng thu hút đầu tư, du lịch của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đến với bạn bè trên thế giới, chính quyền TP đã kiên trì đàm phán với Clipper suốt thời gian dài. Cùng với đó, TP tích cực cung cấp thông tin về mình cho Clipper, tạo điều kiện cho các chuyên gia Clipper trực tiếp sang khảo sát trên địa bàn. Từ đó, càng ngày họ càng thấy thích TP này. Và theo đó mà mức giá cũng giảm dần.

Đến khi Clipper chính thức quyết định Đà Nẵng sẽ có một con thuyền mang tên mình tham dự Clipper Race 2015 – 2016 và sẽ là nơi đầu tiên ở Đông Nam Á mà cuộc đua này cập bến trong 10 lần tổ chức kể từ năm 1996 đến nay thì tổng chi phí mà Đà Nẵng phải trả cho Clipper chỉ còn… 500.000 bảng Anh (tương đương 656.720 USD theo thời giá hiện tại).

Không chỉ chi phí “cứng” giảm sâu mà Đà Nẵng còn được nhận thêm ngoại lệ là “trả góp” số tiền 500.000 bảng Anh thành 3 đợt. Đợt 1 chỉ phải trả 50.000 bảng Anh ngay sau ký thỏa thuận với Clipper; đợt 2 có thời hạn đến ngày 1/9/2016 mới phải trả tiếp 200.000 bảng Anh; và đợt 3 có thời hạn đến ngày 1/1/2017 để trả nốt 250.000 bảng Anh còn lại. Điều này tạo điều kiện rất thuận lợi cho TP trong việc kêu gọi, vận động tài trợ tham dự Clipper Race 2015 – 2016 theo hướng xã hội hóa.

Hình ảnh “Đà Nẵng – Việt Nam” sẽ xuất hiện ở nhiều nơi nổi tiếng thế giới

Như tin đã đưa, sau lễ xuất phát ngày 30/8, vào ngày 31/8 vừa qua, cuộc đua Clipper Race 2015 – 2016 đã bắt đầu chặng đầu tiên hơn 5.000 hải lý từ cảng St Katharine’s Dpcks (London, Anh) băng qua Đại Tây Dương đến Rio de Janeiro (Brazil). Tại các buổi lễ này, cái tên “Đà Nẵng – Việt Nam” đã được xướng tên trang trọng cùng với Rio de Janeiro (Brazil), Cape Town (Nam Phi), Sydney (Úc), Thanh Đảo (Trung Quốc), Seattle (Hoa Kỳ), Panama, New York (Hoa Kỳ)…

Tất nhiên, so với những Rio de Janeiro, Cape Town, Sydney, Seattle, Panama, New York… thì cái tên Đà Nẵng còn quá mới mẻ. Song chính điều đó càng khiến khán giả toàn cầu tìm hiểu xem TP này ở đâu, như thế nào mà lại được “xếp hàng” cùng các điểm đến nổi tiếng thế giới như vậy. Đây cũng là lý do khiến Clipper quyết định “giảm giá” mạnh tay để có được Đà Nẵng trong “đội hình” 14 cảng của 12 quốc gia trên khắp 5 châu, 4 biển mà Clipper Race 2015 – 2016 sẽ cập vào.

Rất nhiều người Việt Nam, người Đà Nẵng đã tự hào khi thấy hình ảnh chiếc thuyền buồm mang tên “Đà Nẵng – Việt Nam” gắn với Cầu Tháp London – biểu tượng nổi tiếng của thủ đô Vương quốc Anh. Không chỉ thế, trên hành trình 40.000 hải lý vòng quanh thế giới suốt gần 1 năm, chiếc thuyền buồm Đà Nẵng sẽ còn xuất hiện ở nhiều điểm đến lừng danh khác như Rio de Janeiro, nơi sẽ tổ chức Olympics mùa hè 2016; Nhà hát Con Sò ở Sydney, tượng Nữ thần Tự do, cầu Cổng Vàng ở Mỹ…

Trên hành trình đó, thuyền “Đà Nẵng – Việt Nam” cùng 11 thuyền khác dự Clipper Race 2015 – 2016 sẽ được sự quan tâm đặc biệt của các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng như CNN, BBC, NBC TV (USA), STV, MBC Korea, VOX Africa, CanalPlus (Pháp), FOX New (USA), ABC Radio, EURONEWS, The Times, The Sunday, The Daily, The Sun, L’Humanite… vốn đưa tin về mọi chi tiết, diễn biến, cảm xúc từ cuộc đua đến hơn 4,4 tỉ khán giả (lũy kế) ở 138 quốc gia có theo dõi cuộc đua này.

Và những cơ hội lớn sẽ mở ra!

Thông tin về cuộc đua không chỉ xuất hiện trên các bản tin thời sự, thể thao mà còn trên các chương trình về phong cách sống, thế giới kinh doanh, du lịch khám phá và công nghệ, góp phần tăng khả năng tiếp cập và uy tín của thương hiệu. Sự hợp tác này sẽ đưa Đà Nẵng - Việt Nam đến với 138 nước của 6 châu lục, từ đó có cơ hội đặc biệt để thúc đẩy nhận thức về đất nước mình với 4,4 tỉ người, quảng bá đất nước và những nét độc đáo của mình ở lĩnh vực thương mại và du lịch đến với các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Úc, Anh và nhiều thị trường mới khác.

Các thông điệp chính và thương hiệu của Đà Nẵng - Việt Nam cũng sẽ được kết nối với hơn 60 thuyền viên trên tàu thông qua thủy thủ Nguyễn Trần Minh An (29 tuổi, ở phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) - chàng trai Đà Nẵng 29 tuổi tham dự một chặng của cuộc đua này. Dù đi trên toàn bộ hành trình hoặc một hoặc nhiều chặng của cuộc đua, các thành viên trong đoàn đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ nhanh chóng trở thành đại sứ cho thương hiệu của nơi họ làm đại diện.

Và khi đoàn đua cập cảng Sông Hàn, đội quân truyền thông quốc tế đông đảo cùng thủy thủ đoàn gần 700 người từ hơn 40 quốc gia trên thế giới, làm việc trong hơn 230 lĩnh vực khác nhau, là đại sứ cho các thương hiệu, doanh nghiệp hoặc điểm đến sẽ có dịp “xem tận mắt, bắt tận tay” Đà Nẵng. Từ đây hình ảnh Đà Nẵng – Việt Nam sẽ càng lan nhanh, lan rộng khắp thế giới. Các cơ hội kết nối sẽ được tạo ra làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa các nhà đầu tư và chính quyền địa phương, phát triển thị trường mới và thực hiện các mục tiêu xã hội, môi trường…

Hãy còn quá sớm để nói Đà Nẵng sẽ đạt được tất cả các mục tiêu khi tham dự cuộc chơi lớn Clipper Race 2015 – 2016. Song rõ ràng chuyện Đà Nẵng "liệu cơm gắp mắm", cân nhắc từng đồng với nhà tổ chức để có thể giảm thiếu tối đa chi phí trên tinh thần vừa đàm phán, vừa thuyết phục và luôn giữ quyết tâm đưa cuộc này đến với TP mình đang mang lại nhiều tín hiệu tích cực!

HẢI CHÂU

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !