Chuyện chưa kể về ‘đệ nhất rich kid’ Việt Nam Tiên Nguyễn

Tiên Nguyễn - cựu du học sinh tại Anh, gương mặt xinh đẹp nổi bật trong hội rich kid Việt Nam, được vinh danh tại lễ Tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân TP. HCM tiêu biểu 2020 mới đây.

Tiên Nguyễn tên thật là Nguyễn Thảo Tiên, con gái của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên, em gái của doanh nhân Louis Nguyễn (chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà).

Không chỉ là một cô tiểu thư con nhà trâm anh thế phiệt, Tiên Nguyễn còn gây ấn tưởng bởi sự năng động, giỏi giang cũng như bản lĩnh kinh doanh con nhà nòi. Cô gái sinh năm 1997 này từng tâm sự: "Một doanh nhân chân chính và thành công là mẫu hình mà tôi luôn mong muốn hướng đến".

Nổi tiếng với thương vụ “Giày đế đỏ"

Ngay từ khi tròn 14 tuổi, Tiên Nguyễn đã được mẹ dẫn đi cùng tham dự các buổi họp mặt tại công ty hay những buổi thương thảo bàn bạc hợp đồng với đối tác. Đó là cách mà cha mẹ giúp cô tiếp xúc với môi trường kinh doanh ngay từ khi còn nhỏ.

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Việt Nam, gương mặt đình đám trong hội rich kid Việt sang Anh học tiếp lên cao học. Cô tốt nghiệp Đại học London vào tháng 9/2018. Hiện tại, cô đã trở về nước, giữ vị trí quan trọng, đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc phát triển thị trường thời trang cao cấp của IPPG.

Hiện cửa hàng Christian Louboutin đầu tiên đã ra mắt công chúng tại Tràng Tiền Plaza – Hà Nội.

Hiện cửa hàng Christian Louboutin đầu tiên đã ra mắt công chúng tại Tràng Tiền Plaza – Hà Nội.

Nhiệm vụ đầu tiên của cô chính là đàm phán, ký hợp đồng với Christian Louboutin, đưa biểu tượng giày đế đỏ trở lại Việt Nam.

Tiên Nguyễn và ê-kíp mất gần một năm hoàn thiện đàm phán và ký kết phân phối độc quyền Christian Louboutin tại thị trường trong nước. Cô cho biết ngay khi hết hạn hợp đồng với một đối tác ở Việt Nam, hãng giày danh tiếng đã tiếp cận DAFC - công ty thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group) - do ông Johnathan Hạnh Nguyễn sáng lập.

Nhận thấy thương hiệu đẳng cấp này phù hợp với định hướng kinh doanh của công ty, cô lập tức xúc tiến với ban Tổng Giám đốc thương hiệu tại công ty mẹ ở Paris (Pháp). Suốt thời gian đàm phán, đôi bên gặp nhiều khó khăn vì chưa thống nhất chiến lược kinh doanh lẫn tiếp thị. Tuy nhiên sau khi trình bày nhiều chiến lược phát triển thương hiệu đặc trưng, phù hợp với thị trường Việt Nam, đôi bên đã tìm được tiếng nói chung.

"Ngoài ra, khi biết công ty DAFC từng thành công khi đưa nhiều thương hiệu giày quốc tế về thị trường Việt, họ đã chấp nhận các phương án, điều kiện của chúng tôi, cùng hợp tác với tinh thần đôi bên cùng có lợi", Tiên Nguyễn nói.

Sau thời gian vắng bóng trên thị trường Việt Nam, Christian Louboutin sẽ chính thức quay trở lại trong cửa hàng đầu tiên dưới sự phân phối độc quyền của “vương triều” hàng xa xỉ DAFC của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, mở cửa tại TTTM Tràng Tiền, Hà Nội.

"Tôi tự hào vì hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên được giao. Mục tiêu của tôi là đưa nhiều thương hiệu uy tín đến Việt Nam, tạo sân chơi và nhiều chọn lựa cho các tín đồ thời trang trong nước. Thành công này còn ý nghĩa đặc biệt là thỏa niềm đam mê giày đế đỏ của tôi từ lúc bắt đầu biết mang giày cao gót", cô nói.

Tiên Nguyễn thường xuyên phải di chuyển rất nhiều nơi trên thế giới. Đó là những chuyến công tác dài ngày như đi Buying (xem xét nhập mẫu mã mới) hay dự những tuần lễ thời trang.

Được biết, trước đó các công việc trên do mẹ cô, Tổng giám đốc IPP, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên và đội ngũ chuyên viên mua hàng cùng giám đốc nhãn hàng đảm nhiệm. Nhưng gần đây do khối lượng công việc của tập đoàn quá nhiều, bà Thủy Tiên đã giao hẳn cho con gái phụ trách phần việc này.

Chính vì thế, dù đang tham gia khóa học thạc sĩ Quản trị Hàng không tại Trường đại học City University of London (Anh), Tiên Nguyễn vẫn phải sắp xếp thời gian để tiếp quản công việc của gia đình. Với vị trí Phó tổng giám đốc phát triển thị trường, Tiên Nguyễn là người quản lý trực tiếp nhóm chuyên viên mua hàng, tham gia vào việc định hướng xu hướng thời trang, tham gia tìm kiếm và chọn lựa, đàm phán với các thương hiệu phù hợp mang về kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Tấm lòng thiện của "đệ nhất rich kid" Việt

Tiên Nguyễn sinh năm 1997, tên thật là Nguyễn Thảo Tiên, con gái của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên, em gái của doanh nhân Louis Nguyễn (chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà).

Tiên Nguyễn là con gái của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên, em gái của doanh nhân Louis Nguyễn (chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà).

Tiên Nguyễn từng được giới trẻ gọi là ‘đệ nhất rich kid’ Việt Nam khi rất thường xuyên đến các địa điểm du lịch danh tiếng và check-in tại các khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp.

Cùng với đó, cô gái cũng khá nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang khi là gương mặt quen thuộc của nhiều show diễn nổi tiếng của các nhãn hàng xa xỉ trên thế giới.

Mới đây, trong lễ Tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân TP. HCM tiêu biểu 2020, rich kid Tiên Nguyễn đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu.

Theo đó, để đạt được những thành tích trên, Tiên phải là doanh nhân kinh doanh giỏi, không ngừng nỗ lực, năng động, sáng tạo. Đồng thời phải là cá nhân xuất sắc, đưa ra những bước đi, hoạch định nhiều dự án trong kinh doanh phục vụ an sinh xã hội và vì lợi ích cộng đồng.

Hơn nữa, sau thời điểm dịch, các cá nhân này đồng thời phải có chiến lược thúc đẩy doanh nghiệp của mình đồng hành cùng thành phố vượt khó khăn, hoàn thành "nhiệm vụ kép" đóng góp cho nền kinh tế nước nhà trở lại trạng thái bình thường mới.

Ngoài những thành tích nổi bật trong hoạt động kinh doanh, Tiên Nguyễn còn là gương mặt nổi bật trong hoạt động từ thiện, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp như xây nhà tình nghĩa, xây dựng trường học...

Trong làn sóng Covid-19 thứ nhất, Tiên Nguyễn với cương vị là giám đốc Quỹ vì Cộng đồng IPPG đã đại diện tập đoàn đóng góp hơn 30 tỷ đồng cho điều trị và phòng chống dịch.

Thời gian gần đây, Tiên Nguyễn tích cực hoạt động thiện nguyện. Có thể kể đến tại show diễn thời trang của nhà thiết kế Hoàng Hải ngày 18/7, Tiên Nguyễn và Quỹ vì cộng đồng IPP đóng góp số tiền 200 triệu đồng cho hai quỹ từ thiện, hỗ trợ cho các hoạt động phòng chống Covid-19.

Trước đó không lâu vào ngày 1/6, Tiên Nguyễn đại diện cho Quỹ vì cộng đồng IPP trao tặng 500 triệu đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ngoài ra cô và gia đình thuê chuyên cơ vận chuyển 750 ngàn khẩu trang và 16.500 bộ đồ bảo hộ y tế tới Philippines, giúp chính phủ và nhân dân nước bạn chống dịch.

Xuất hiện rich kid 10X mê hàng hiệu, diện đồ gợi cảm hơn Tiên Nguyễn bội phần

Xuất hiện rich kid 10X mê hàng hiệu, diện đồ gợi cảm hơn Tiên Nguyễn bội phần

Tôn Nữ Anh Vân mới 18 tuổi đã sở hữu kho hàng hiệu tiền tỷ, cô còn nổi tiếng trên mạng nhờ sở hữu gương mặt xinh đẹp và gu ăn mặc bắt mắt và vô cùng quyến rũ.

Theo enternews.vn

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.