Chùm ảnh: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại quận Cầu giấy

Trong Tháng hành động vì ATTP, quận Cầu giấy đã tổ chức tổng số 10 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, trong đó có 2 đoàn cấp quận, 8 đoàn cấp phường.

Nhân tháng hành động ATTP, đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố (Y tế, Công an, Công thương...) do Chi cục trưởng Chi cục ATTP Thành phố Hà Nội, ông Đặng Thanh Phong làm trưởng đoàn đã tiến hành thanh kiểm tra công tác ATTP tại quận Cầu giấy trong Tháng hành động vì ATTP 2022.

Đoàn tiến hành kiểm tra bất ngờ tại một số nhà hàng trong đó có nhà hàng Libera (49 Trung Hòa), lực lượng chức năng kiểm tra thấy, một số sản phẩm nguyên liệu chế biến đóng hộp chỉ ghi ngày sản xuất nhưng không ghi hạn sử dụng, xét nghiệm nhanh bát đĩa chưa đạt yêu cầu…

Còn Công ty Cổ phần thực phẩm Thiên Vương (30 Nguyễn Khang), qua kiểm tra cho thấy, khu vực bán hàng, tủ bảo quản chưa có nhiệt kế để theo dõi nhiệt độ. Toàn bộ phần kho chưa được vệ sinh thường xuyên, chưa có giá kệ đầy đủ, sắp xếp chưa đảm bảo về mặt chất lượng,…

Ông Đặng Thanh Phong - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Hà Nội – Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành số 1 yêu cầu các cơ sở khẩn trương, nghiêm túc khắc phục ngay từ những tồn tại, lỗi sai sót nhỏ nhất trong thời gian sớm nhất.

Sau thời gian khắc phục, Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành hậu kiểm, nếu các cơ sở không đạt yêu cầu, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm những vi phạm đó.

Đề cập đến vấn đề này, Phó Phòng y tế quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Tô Hà cho hay, trong Tháng hành động vì ATTP, quận Cầu giấy đã tổ chức tổng số 10 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, trong đó có 2 đoàn cấp quận, 8 đoàn cấp phường.

Theo đó, các đoàn kiểm tra của quận và phường đã kiểm tra 556 cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống và xử phạt 10 cơ sở vi phạm với số tiền 22 triệu đồng, nhắc nhở 16 cơ sở.

Cùng thời điểm này, quận cũng rà soát, củng cố duy trì 11 tuyến phố ATTP có kiểm soát; tăng cường rà soát, thống kê, cấp phép hoạt động kinh doanh rượu…

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung đánh giá, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện vẫn còn tồn tại những cơ sở bày bán hàng hóa nhập khẩu không có tem nhãn phụ, bao bì không đảm bảo điều kiện bảo quản thực phẩm, không có dụng cụ bảo quản riêng thực phẩm sống, chín, điều kiện bảo quản thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Thời gian tới, quận tiếp tục xử lý kiên quyết, triệt để các vi phạm về ATTP của cơ sở, trong quá trình kiểm tra ATTP, các đoàn tập trung nhấn mạnh đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

Quận cũng tăng cường rà soát, thống kê, cấp phép hoạt động kinh doanh rượu; hạn chế tối đa việc kinh doanh rượu thủ công, rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Dưới đây là chùm ảnh hoạt động của đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra công tác ATTP tại quận Cầu giấy:

{keywords}
Đoàn kiểm tra làm việc với UBND Quận Cầu Giấy 
{keywords}
Chi Cục trưởng Cục ATTP TP Hà Nội kiểm tra tại các cơ sở 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

N. Huyền 

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !