Chưa ngồi ấm chỗ, thành viên HĐQT của Yeah1 đã xin rút , YEG giảm sàn

Sau hơn 3 tháng kể từ ngày được bầu vào Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã chứng khoán: YEG), ông Lê Minh Nhật Tín đã chính thức xin rút lui khỏi vị trí này vì lý do cá nhân.

Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (YEG) vừa công bố thông tin về việc ngày 06/10/2022 HĐQT công ty nhận được Đơn xin từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị công ty của ông Lê Minh Nhật Tín vì lý do công việc cá nhân.

YEG cho biết, công ty sẽ trình vấn đề miễn nhiệm, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị công ty theo điều lệ công ty và quy định của pháp luật.

Trong lá đơn gửi đến HĐQT YEG ngày 06/10, ông Nhật Tín cho biết, “vì lý do cá nhân” nên ông không thể tiếp tục đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT công ty.

Đáng chú ý, ông Nhật Tín mới chỉ được bầu vào HĐQT YEG từ ngày 15/06/2022 cùng với một loạt nhân sự mới hoàn toàn trong HĐQT.

Trước khi được bầu vào HĐQT YEG, ông Lê Minh Nhật Tín làm Phó Tổng Giám đốc điều hành công ty trong thời gian rất ngắn, từ ngày 16/02/2022 đến 01/05/2022. Ngay lập tức, HĐQT YEG bổ nhiệm ông Tín làm Phó Tổng Giám đốc Công nghệ. 

Ông Lê Minh Nhật Tín. Ảnh YEG.

Chuyên môn của ông Tín bao gồm xây dựng chiến lược và phát triển nền tảng công nghệ cho khối DN SME của ngân hàng, bán lẻ và phân phối, dữ liệu lớn, chuỗi cung ứng và quản lý sản xuất. Giữa năm 2020, ông Tín gia nhập Tập đoàn Yeah1 với vị trí Giám đốc Công nghệ và Đổi mới.

Sau khi HĐQT cũ với 08 thành viên, do ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống làm Chủ tịch rút lui, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 ngày 15/06/2022, Đại hội đồng cổ đông đã bầu ra HĐQT mới, nhiệm kỳ 2022-2027 với 05 thành viên. Trong đó, duy nhất ông Đào Phúc Trí là người của HĐQT cũ, ông Trí cũng đang là Tổng Giám đốc YEG. 

4 thành viên còn lại gồm: bà Lê Phương Thảo (Chủ tịch HĐQT), ông Nguyễn Hoàng Giang (Phó Chủ tịch HĐQT), ông Trần Hoài Nam (Phó Chủ tịch HĐQT), và ông Lê Minh Nhật Tín (thành viên HĐQT).

Đáng chú ý, kể từ khi thay mới HĐQT, dễ dàng nhận ra YEG đã không còn hoạt động như một trong những mạng truyền thông lớn nhất Đông Nam Á hoạt động trong cả kênh truyền thống và kỹ thuật số. Nhìn vào danh sách 5 thành viên HĐQT hiện tại, duy nhất ông Đào Phúc Trí (cũng là thành viên HĐQT nhiệm kỳ trước) có xuất thân từ lĩnh vực quảng cáo và giải trí.

Những người còn lại đều xuất thân là những người hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán.

Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh riêng soát xét bán niên năm 2022, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm của YEG chỉ đạt 718 triệu đồng, giảm mạnh 87,59% so với con số lợi nhuận 5,787 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

Giải trình cho sự sụt giảm này, YEG cho biết trong 6 tháng đầu năm 2021 công ty ghi nhận khoản doanh thu tài chính 25,33 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng cổ phần dẫn đến lợi nhuận của cùng kỳ năm trước tăng vọt. 

Điều đáng chú ý khi chưa có ý kiến của cơ quan kiểm toán, YEG lại công bố lợi nhuận sau thuế riêng lẻ đạt 7,02 tỷ đồng. Giải trình cho việc lợi nhuận giảm 90% sau khi soát xét, YEG cho biết mức chênh lệch này là do việc điều chỉnh một số khoản doanh thu, thu nhập trích trước của công ty mẹ trong 6 tháng đầu năm.

Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 6 tháng đầu năm nay lại đạt 7,68 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái YEG lỗ hợp nhất 196 tỷ đồng. YEG giải trình việc này là do năm nay công ty đã tiến hành tái cơ cấu bộ máy hoạt động, cắt giảm chi phí và sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh so với cùng kỳ năm 2021.

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 07/10, cổ phiếu YEG giảm sàn phiên thứ hai liên tiếp, xuống mức giá 15.900 đồng/cp, giảm 37% kể từ đầu năm.

Giá cổ phiếu YEG từng đạt 31.000 đồng/cp vào đầu tháng 3 năm nay, đây cũng là mức giá cao nhất kể từ đầu năm. So với mức giá này, thị giá của YEG đã giảm tới 48,70%.

Tuân Nguyễn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.