Chưa cưới đã trao cả tiền và nhà cho bạn gái, U60 hạnh phúc sau 32 năm kết hôn

Dù chỉ mới yêu, ông Toại đã tin tưởng giao hết tiền cùng căn nhà mới mua cho người tình nắm giữ. Sự tin tưởng tuyệt đối ấy khiến cả hai có cuộc hôn nhân 32 năm không một lần cãi vã.
Vợ chồng ông Toại tại Tình trăm năm.

“Hợp đồng hôn nhân”

Ông Lê Quang Toại (58 tuổi) gặp bà Thị Ngọc Hương (58 tuổi) trong một dịp tình cờ khi cả hai còn là những thanh niên yêu môn bơi lội. Lần ấy, khi đang tắm biển, ông vô tình thấy bà Hương.

Nước da trắng nổi bật trong bộ áo tắm màu xanh dương của bà Hương khiến ông Toại ấn tượng, quên cả việc lên bờ. Ông nán lại, bơi thêm ít phút để có cơ hội làm quen với người phụ nữ xinh đẹp.

Cuộc gặp gỡ chớp nhoáng chỉ đủ để 2 người biết tên nhau. Sau đó ít lâu, ông bà lại tình cờ gặp nhau trong một cuộc thi chạy. Lần này, ông Toại biết bà Hương có sở thích đi bơi vào mỗi chiều thứ Hai hàng tuần.

Từ đó, chiều đầu tuần, ông đều xin được tan ca sớm để đến hồ bơi đợi bà Hương. Dẫu vậy, những buổi gặp đầu tiên, bà Hương không có ấn tượng với ông Toại. Sau này, khi nhiều lần gặp nhau, nhận thấy ông rất lịch sự, có kiến thức sâu rộng, bà mới dần có cảm tình.

Sau ít tháng quen nhau, ông Toại quyết định tỏ tình rồi bất ngờ hôn nhẹ lên tóc bà. Tình yêu trong trẻo của ông bà lớn dần theo những lần cùng nhau đi bơi, ăn kem ký… 

Suốt thời gian yêu nhau, ông Toại luôn dành cho người tình sự tin tưởng lớn. Dù chưa có gì ràng buộc, ông đã giao hết tiền lương của mình cho bà giữ. Thậm chí, ông còn để bà đứng tên căn nhà mua chung, dù cả hai chưa có một hôn lễ chính thức. 

Tại chương trình, Tình trăm năm, ông Toại chia sẻ: “Thật ra, chúng tôi có hợp đồng hôn nhân từ năm 1989. Trong hợp đồng, chúng tôi ghi rõ việc mỗi người đóng góp bao nhiêu để mua nhà”. Ban đầu, bà Hương khá sốc khi nghe lời đề nghị. Tuy nhiên, bà sau đó bà vẫn đồng ý. 

Năm 1990, ông bà về chung một nhà. Cũng trong năm đó, ông bà đón nhận biến cố đầu tiên. Cả hai mất đứa con đầu lòng. Khi nỗi đau mất con chưa nguôi ngoai, ông bà lại rơi vào cảnh thất nghiệp.

Vượt thăng trầm

Bà Hương trải lòng: “Hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chồng tôi trở về. Ông xin việc ở công ty cũ thì họ không nhận vì đã đủ biên chế. Tôi vừa sinh xong, nơi đang làm cũng bị giải thể. Thế là hai vợ chồng đều thất nghiệp”. 

Cả hai kết hôn sau khi đã cùng nhau mua nhà bằng "hợp đồng hôn nhân" lúc còn đang yêu.

 Đúng lúc ấy, ông bà phải bán xe để trả nợ cho một chủ cửa hàng. Tuy vậy, sự trung thực ấy đã giúp ông Toại có việc làm.

Bởi, khi cửa hàng mở cửa trở lại, người này đã mời vợ chồng ông Toại đến làm việc cho mình. 5 năm sau, cũng chính người này khuyên ông bà tách ra lập công ty riêng.

Suốt những năm tháng thăng trầm, ông bà vẫn sống cùng nhau trong cuộc hôn nhân hạnh phúc, không một lần rạn vỡ. Bí quyết giữ lửa hôn nhân của ông bà là cùng viết ra những khúc mắc trong lòng vào cuốn nhật ký chung.

Mỗi khi có điều gì đó không thể chia sẻ trực tiếp với nhau, ông bà sẽ viết vào nhật ký. Người viết sau sẽ đọc, hiểu nỗi niềm của người viết trước để có những ứng xử phù hợp. Bằng cách này, cả hai đã sống cùng nhau suốt 32 năm mà chưa một lần cãi vã.

Sau 32 năm chung sống, tình cảm của ông bà vẫn như lúc mới yêu.

Thế nhưng khi tóc đã điểm sương, bà Hương bất ngờ phát hiện chồng lâm trọng bệnh, phải trải qua những đợt điều trị đau đớn. Cuối chương trình, bà gửi đến chồng những lời yêu thương, đầy xúc động.

Bà viết: “Ngày biết anh lâm trọng bệnh, đất như lở dưới chân em. Mỗi lần truyền thuốc, anh mệt và ói từ bệnh viện đến về nhà. Em có cảm giác như trái tim mình bị bóp nghẹn.

Nhưng rồi anh vẫn kiên cường vượt qua 22 toa hoá trị. Đối với em bây giờ, điều quan trọng nhất là sức khoẻ của anh để hai ta cùng nắm tay nhau đi tiếp quãng đời còn lại”. 

Đổi lại, ông Toại cho rằng, người vợ chính là động lực lớn nhất để mình vững tin, vượt qua bệnh tật. “Em luôn bên cạnh, chăm sóc anh trong bệnh viện lúc mổ, đồng hành cùng anh suốt thời gian chữa trị. Đó là nguồn động lực to lớn để anh mạnh mẽ vượt qua”, ông đáp lời bà Hương.

Hà Nguyễn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !