“Chưa ai dám nghĩ có ngày thương hiệu Việt đứng thứ 3 thị trường smartphone”

Đó là chia sẻ của rất nhiều các nhà phân phối điện thoại di động về kỷ tích thương hiệu điện thoại Việt Vinsmart trên thị trường. Chiếm lĩnh 16,7% thị phần chỉ sau 15 tháng ra mắt, Vsmart đã làm ngỡ ngàng ngay cả với những người lâu năm trong nghề.

Trong báo cáo tháng 3/2020 của hãng nghiên cứu thị trường GfK - một trong những công ty nghiên cứu thị trường uy tín nhất thế giới, Vsmart vượt qua hàng loạt các thương hiệu tên tuổi như Huawei, Xiaomi, Vivo, Nokia… để đứng thứ 3 thị phần tại Việt Nam với 16,7%, gấp đôi thị phần hãng xếp sau.

Các sản phẩm Vsmart được đánh giá tối ưu chất lượng và tính năng trong tầm giá, với thiết kế hiện đại, hấp dẫn. Bên cạnh đó, Vsmart có chế độ hậu mãi số 1 thị trường với những chính sách ưu đãi đột phá cho người tiêu dùng như bảo hành 1 đổi 1 trong 101 ngày, bảo hành 18 tháng.

Giới chuyên gia đánh giá, Vsmart đã có một chiến lược thông minh khi lựa chọn thúc đẩy gia tăng tỷ trọng sản phẩm ở phân khúc phổ thông. Điều này đã góp phần phổ cập công nghệ, nâng tầm trải nghiệm và cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng cho đông đảo người Việt.

GfK ghi nhận, smartphone Vsmart chiếm 77% phân khúc dưới 1 triệu đồng và chiếm 70% ở khoảng dưới 2 triệu đồng. Từ 2-3 triệu đồng, Vsmart sở hữu mẫu điện thoại Joy 3 là nhân tố tăng trưởng đột phá với kỷ lục bán ra đạt 12.000 máy trong vòng 14h đầu ra mắt. Nhiều cửa hàng đã không còn hàng để bán trước sức hút từ Joy 3.

Sau 15 tháng hoạt động, Vsmart đã ra mắt thị trường 12 mẫu điện thoại thông minh, mở rộng thị trường sang Myanmar, Nga. Trước đó, tháng 11/2019, VinSmart đã khánh thành giai đoạn 1 nhà máy sản xuất thiết bị điện tử có quy mô và công suất hàng đầu trong khu vực tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).

Theo số liệu từ GfK, Vsmart là hãng điện thoại hiếm hoi trên thị tăng trưởng trong khi các hãng đều quay đầu giảm doanh số vì dịch bệnh. Con số 16,7% thị phần không chỉ xác lập vị thế mới của Vsmart mà còn cho thấy nỗ lực, bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp Việt trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

PV

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.