“Chưa ai dám nghĩ có ngày thương hiệu Việt đứng thứ 3 thị trường smartphone”

Đó là chia sẻ của rất nhiều các nhà phân phối điện thoại di động về kỷ tích thương hiệu điện thoại Việt Vinsmart trên thị trường. Chiếm lĩnh 16,7% thị phần chỉ sau 15 tháng ra mắt, Vsmart đã làm ngỡ ngàng ngay cả với những người lâu năm trong nghề.

Trong báo cáo tháng 3/2020 của hãng nghiên cứu thị trường GfK - một trong những công ty nghiên cứu thị trường uy tín nhất thế giới, Vsmart vượt qua hàng loạt các thương hiệu tên tuổi như Huawei, Xiaomi, Vivo, Nokia… để đứng thứ 3 thị phần tại Việt Nam với 16,7%, gấp đôi thị phần hãng xếp sau.

Các sản phẩm Vsmart được đánh giá tối ưu chất lượng và tính năng trong tầm giá, với thiết kế hiện đại, hấp dẫn. Bên cạnh đó, Vsmart có chế độ hậu mãi số 1 thị trường với những chính sách ưu đãi đột phá cho người tiêu dùng như bảo hành 1 đổi 1 trong 101 ngày, bảo hành 18 tháng.

Giới chuyên gia đánh giá, Vsmart đã có một chiến lược thông minh khi lựa chọn thúc đẩy gia tăng tỷ trọng sản phẩm ở phân khúc phổ thông. Điều này đã góp phần phổ cập công nghệ, nâng tầm trải nghiệm và cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng cho đông đảo người Việt.

GfK ghi nhận, smartphone Vsmart chiếm 77% phân khúc dưới 1 triệu đồng và chiếm 70% ở khoảng dưới 2 triệu đồng. Từ 2-3 triệu đồng, Vsmart sở hữu mẫu điện thoại Joy 3 là nhân tố tăng trưởng đột phá với kỷ lục bán ra đạt 12.000 máy trong vòng 14h đầu ra mắt. Nhiều cửa hàng đã không còn hàng để bán trước sức hút từ Joy 3.

Sau 15 tháng hoạt động, Vsmart đã ra mắt thị trường 12 mẫu điện thoại thông minh, mở rộng thị trường sang Myanmar, Nga. Trước đó, tháng 11/2019, VinSmart đã khánh thành giai đoạn 1 nhà máy sản xuất thiết bị điện tử có quy mô và công suất hàng đầu trong khu vực tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).

Theo số liệu từ GfK, Vsmart là hãng điện thoại hiếm hoi trên thị tăng trưởng trong khi các hãng đều quay đầu giảm doanh số vì dịch bệnh. Con số 16,7% thị phần không chỉ xác lập vị thế mới của Vsmart mà còn cho thấy nỗ lực, bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp Việt trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

PV

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.