Chủ tịch Vinfast: Chúng tôi đang chịu lỗ cho những chiếc xe ô tô đầu tiên
"Chúng tôi bán xe với giá không có lợi nhuận. Thậm chí, ở thời điểm này, chúng tôi vẫn mất tiền trên mỗi chiếc xe chúng tôi bán ra", bà Thủy cho biết tại Bloomberg Asean Business Summit tại Bangkok, Thái Lan ngày 21/6.
Người đứng đầu bộ phận sản xuất ô tô của Tập đoàn Vingroup cho biết Vinfast ra mắt những chiếc xe đầu tiên của mình vào ngày 14/6. Để thu hút người tiêu dùng Việt Nam và cạnh tranh với những gã khổng lồ như Toyota, Ford và Honda, Vinfast đã chọn cách bán những chiếc xe của mình với mức giá không có lãi. Việt Nam, một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, là thị trường khá tiềm năng cho các nhà sản xuất ô tô.
Lô xe đầu tiên của Vinfast được giao tới cho khách hàng là những chiếc hatchback có tên Fadil. Mẫu xe này được bán với giá 394,9 triệu, tương đương 16.950 USD. Ngoài Fadil, Vinfast cũng giới thiệu hai dòng xe có giá 990 triệu và 1,415 tỷ đồng.
Đây đều là giá ưu đãi. Kể từ ngày 1/9/2019, giá xe Fadil sẽ quay trở về mức giá "ba không", tương đương 465.000.000 đồng. Đây là mức giá không tính chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không tính lãi, được VinFast áp dụng cho tất cả các dòng ô tô, xe máy điện của mình, nhằm hỗ trợ mạnh mẽ cho người tiêu dùng.
"Ban đầu, chúng tôi đặt mục tiêu vào thị trường nội địa. Chúng tôi nhận thấy tỷ lệ xe của người Việt Nam vẫn còn rất thấp, chỉ tương đương so với 10% ở Thái Lan. Đó sẽ là thị trường với tiềm năng khổng lồ nếu tỷ lệ sở hữu xe ở Việt Nam có thể ngang tầm với Thái Lan trong vòng 5 năm tới", bà Thủy nhấn mạnh.
Theo Trí thức trẻ/Bloomberg