Chủ tịch TP.HCM: Chưa ai trình "siêu dự án của ông Đào Hồng Tuyển" ở Củ Chi

Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng báo chí đề cập nhiều nhưng thực sự chưa có gì, thậm chí cách nói của báo chí còn khiến giá đất tại đây tăng lên.
Chủ tịch TP.HCM: Chưa ai trình

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Sáng ngày 27/4 UBND TP.HCM đã tổ chức họp về tình hình kinh tế xã hội trong tháng. Trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.HCM đã đề cập đến các dự án đang thực hiện TP, trong đó có khu đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi).

Theo ông vùng đất này có rất nhiều nhà đầu tư tới “tìm cơ hội”, nhưng đến nay đề xuất cụ thể thì “chưa có ai trình.”

Ông Phong cũng cho biết: “Hôm rồi ông Tuyển – “chúa đảo” Tuần Châu nói có muốn xây dựng một thành phố New City trên Củ Chi, tôi mới nói hiện TP đang có quy hoạch khu đô thị Tây Bắc 6.000 – 7.000ha, anh lên mà làm đi”.

“Nhưng cái này mới chỉ khảo sát thôi! Vậy mà báo chí không nắm được nên nói sẽ có thành phố. Không có! Mới chỉ khảo sát thôi, chưa có ý kiến gì mà” – ông cho hay.

Theo ông, chính việc viết bài “không khéo” của báo chí đã khiến đất tại đây lên giá ào ào.

Người đứng đầu TP cũng liên hệ đến việc kể từ sau khi tin nghe tin chuyển một số huyện thành quận như Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, thì đất tại những nơi này bắt đầu giá, nhưng thực tế khi Sở Nội vụ điểm kiểm tra tất cả các tiêu chí thì có huyện chỉ có một xã đạt tiêu chí lên phường.

Chủ tịch TP.HCM: Chưa ai trình

Phối cảnh "siêu dự án" của ông Đào Hồng Tuyển tại Củ Chi.

Trước đó nhiều thông tin cho thấy tập đoàn Tuần Châu của ông Đào Hồng Tuyển đang có ý định đầu tư hàng loạt dự án lớn tại TP.HCM với tổng số vốn lên đến 65.000 tỷ đồng.

Các dự án bao gồm Sài Gòn Marina (huyện Cần Giờ), dự án Sài Gòn New City và hồ điều hòa nước (huyện Củ Chi); dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn; dự án di dời “chợ tử thần” Kim Biên (quận 5).

Tuy nhiên nhiều người cho rằng đây là dự án rất khó thực hiện vì số vốn quá lớn.

Nguyễn Cường

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.