Chủ tịch Quốc hội dự lễ kỷ niệm 90 năm Thành lập ĐCSVN – Ánh sáng niềm tin

Tối 3/2, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương Đài THVN tổ chức Chương trình Cầu truyền hình kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: Quốc Hội

Chương trình có chủ đề "Ánh sáng niềm tin" được tổ chức tại 4 điểm cầu: Hà Nội, Vĩnh Long, Côn Đảo và Hải Phòng. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự điểm cầu tại Cảng Hoàng Diệu, thành phố Hải Phòng.

Cùng tham dự chương trình tại các điểm cầu có các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ủy viên Trung ương Đảng thuộc các cơ quan Đảng, Chính phủ, Quốc hội và các Bộ, ngành, địa phương.

Ánh sáng niềm tin

Theo BTC, Chương trình nghệ thuật “Ánh sáng niềm tin” là bản trường ca tráng lệ, điểm lại những thành tựu tiêu biểu nhất trong 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam, một tầm vóc vĩ đại của lịch sử.

Chương trình được xây dựng gồm 5 chương: Ngọn đuốc soi đường; Khát vọng độc lập tự do; Đổi mới và hội nhập; Giữ vững niềm tin và tự hào đi lên, điểm lại chặng đường 90 năm vẻ vang của Đảng; tôn vinh các cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Theo đó, Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến, chưa có tên trên bản đồ thế giới, Việt Nam đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa, thiết lập quan hệ ngoại giao với 187 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cũng từ một đất nước đói nghèo, Việt Nam đã trở thành quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. Từ một đất nước 95% dân số mù chữ trước năm 1945, đến nay, Việt Nam đã có một nền giáo dục hiện đại, khẳng định tầm vóc quốc tế.

Từ một nền kinh tế tập trung, bao cấp, Việt Nam đã hội nhập sâu và toàn diện, nằm trong tốp đầu những quốc gia tham gia Hiệp định Thương mại tự do đa dạng. Từ một đất nước nghèo nàn, lạc hậu, Việt Nam đã đứng thứ 42/129 về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu… Đó chính là những minh chứng khẳng định vai trò lãnh đạo tài tình của Đảng ta 90 năm qua, là nỗ lực của tinh thần Đại đoàn kết mà Đảng và Bác Hồ đã sáng tạo và dẫn dắt toàn dân tộc.

Chương trình cầu truyền hình kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với tên gọi "Ánh sáng niềm tin" là bài ca về niềm tin và lòng dũng cảm, tôn vinh những tổ chức Đảng và Đảng viên đã quên mình đấu tranh trong chiến đấu, lao động sáng tạo... phát huy truyền thống 90 năm của Đảng, đồng thời nói lên yêu cầu của thời đại, của dân tộc với các cán bộ Đảng viên trong thời kì mới, trước ngưỡng cửa Đại hội Đảng.

Điểm cầu Hải Phòng- một trong những chiếc nôi của Cách mạng Việt Nam

Sở dĩ chọn điểm cầu Hải Phòng bởi nơi đây được xác định là một trong những chiếc nôi của cách mạng Việt Nam, một trong những điểm đầu tiên của cả nước được truyền bá tư tưởng Mác – Lê Nin. Cách đây hơn 90 năm, tinh thần vô sản ấy đã dậy khắp trong các phong trào đấu tranh của công nhân đất Cảng, tạo tiền đề thành lập tổ chức “Công hội đỏ” (tiền thân của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ngày nay).

Càng tự hào hơn, kể từ năm 1929, những Chi bộ đảng đầu tiên đã được thành lập tại Nhà máy Xi măng Hải Phòng và Cảng Hải Phòng, là nền tảng tiến tới thành lập Đảng bộ thành phố Hải Phòng vào năm 1930. Phong trào cách mạng của Hải Phòng gắn liền với tên tuổi của những vị lãnh tụ lỗi lạc của Đảng như Nguyễn Đức Cảnh, Lương Khánh Thiện, Tô Hiệu, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Lương Bằng…

Điều hết sức ý nghĩa là điểm cầu Chương trình “Ánh sáng niềm tin” tại Hải Phòng được chọn tại Cảng Hoàng Diệu – nơi phát nguồn của Cảng Hải Phòng từ thế kỷ 19. Cách đây 74 năm, sau hơn 4 tháng thăm Cộng hòa Pháp, ngày 20/10/1946 Bác Hồ trở về nước, nơi đặt chân đầu tiên sau chuyến công du dài ngày trong bối cảnh đất nước vừa dành độc lập, chính là bến Ngự (trong khuôn viên cảng Hoàng Diệu ngày nay). Cũng tại nơi này 60 năm trước, ngày 10/01/1960, Bác Hồ cùng nhân dân Hải Phòng đón hơn 900 bà con kiều bào trên chuyến tàu từ Thái Lan trở về tham gia xây dựng nước.

Huyền Anh

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !