Chủ tịch HUD nói gì khi bị ví với bầu Kiên?

Ông Nghiêm Văn Bang - tân Tổng giám đốc HUD cho biết, bị ví với Dương Chí Dũng, bầu Kiên là chuyện ông chưa từng gặp sau khi ra trường 29 năm.

- Ông đón nhận thông tin điều động từ chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Đầu tư nước và môi trường (VIWASEEN) sang làm quyền Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc HUD như thế nào?

- Việc thực hiện bổ nhiệm tôi với chức danh tổng giám đốc Tập đoàn HUD được triển khải theo đúng quy định và quy trình bổ nhiệm cán bộ. Trong quá trình thực hiện đều lấy phiếu tín nhiệm từ các cán bộ chủ chốt của HUD và các đơn vị thành viên theo đúng quy trình sau 5 vòng bỏ phiếu tín nhiệm và bầu chức danh tổng giám đốc HUD. Trên cương vị mới tôi luôn ý thức rằng đây là nhiệm vụ do Đảng và nhà nước phân công, tổ chức, tập thể tin tưởng tín nhiệm bầu, là vinh dự lớn đối với chúng tôi, đồng thời là nhiệm vụ và trách nhiệm rất nặng nề đối với tôi để hoàn thành tốt trên cương vị mới.

Chủ tịch HUD nói gì khi bị ví với bầu Kiên? - ảnh 1
Ông Nghiêm Văn Bang (trái) - quyền Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc HUD trong ngày nhậm chức

- Việc điều động và bổ nhiệm ông làm tổng giám đốc Tập đoàn HUD diễn ra trước thời điểm kết luận thanh tra được ban hành cũng khiến dư luận băn khoăn. Ông có nghĩ dư luận sẽ liên tưởng đến trường hợp bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam?

- Tôi không hiểu tại sao mọi người lại liên tưởng tôi với trường hợp của ông Dương Chí Dũng trong khi việc thanh tra Tổng công ty VIWASEEN không phải là thanh tra xử lý các đơn từ khiếu nại, tố cáo mà là thanh tra theo kế hoạch thanh tra, kiểm tra định kỳ của chuyên ngành Xây dựng trong các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng tại VIWASEEN giai đoạn 2006-2010 và được tiến hành từ ngày 11/5/2011 đến ngày 21/6/2011 theo Quyết định số 431 ngày 4/5/2011 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Hơn nữa, theo biên bản làm việc, những công ty thành viên, công ty con đã cơ bản chấp hành các quy định của Nhà nước và không có bất cứ sai phạm gì liên quan đến việc thất thoát vốn và tài sản nhà nước tại Tổng công ty VIWASEEN, cụ thể là cá nhân tôi trong thời gian tôi là Chủ tịch HĐTV VIWASEEN.

Tôi xin khẳng định lại việc bổ nhiệm tôi làm tổng giám đốc tập đoàn HUD là đúng quy trình và thẩm quyền. Qua đây tôi cũng xin nói thêm, VIWASEEN được thành lập năm 2006 với 152 tỷ đồng vốn điều lệ (vốn nhà nước). Sau 4 năm, tổng số vốn nhà nước tại VIWASEEN không những được bảo toàn mà còn phát triển lên đến hơn 500 tỷ đồng.

- Nhưng nhiều người sẽ nghĩ, dù kết luận thanh tra không chỉ ra trách nhiệm cá nhân của ông, nhưng với vai trò là chủ tịch HĐTV VIWASEEN thì những sai phạm của các đơn vị thành viên không thể không có trách nhiệm của chủ tịch HĐTV?

- Tôi xin nói rõ hơn về một số tồn tại, kiến nghị theo báo cáo kết quả thanh tra ngày 05/9/2011 của đoàn thành tra và thông báo kết luận thanh tra tại văn bản số 132 ngày 01/02/2012 của Thanh tra Bộ Xây dựng chủ yếu là lỗi kỹ thuật, rất nhỏ và đặc biệt là không liên quan đến việc thất thoát vốn và tài sản nhà nước. Đối với một số tồn tại theo kết luận thanh tra, với cương vị là chủ tịch HĐTV VIWASEEN, tôi đã chỉ đạo quyết liệt các bộ phận chuyên môn và các đơn vị có liên quan khắc phục, đến tháng 4/2012 các tồn tại, kiến nghị theo kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng đã được khắc phục, hoàn thiện đầy đủ, đồng thời đã có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng và Tập đoàn về quá trình triển khai thực hiện các kết luận thanh tra.

- Trước khi Bộ xây dựng tiếp tục bổ nhiệm, điều động ông làm quyền chủ tịch HĐTV kiêm tổng giám đốc HUD, có gần 30 cán bộ chủ chốt của HUD đồng loạt ký đơn gửi Thủ tướng, Ban Tổ chức Trung ương đề nghị duy trì lãnh đạo của HUD. Ông nghĩ sao về điều đó?

- Theo tôi được biết trong gần 30 cán bộ chủ chốt của HUD ký vào đơn không có cán bộ nào trong Ban Thường vụ Đảng ủy hoặc HĐTV của HUD. Với đơn kiến nghị, tôi rất thông cảm và chia sẻ với tâm tư và nguyện vọng của anh em bởi đó cũng là tâm lý chung của người dân Việt Nam. Sau khi ký đơn, có nhiều anh em đã trao đổi lại với tôi và tôi đã nói rằng, tôi cũng rất chia sẻ với anh em, nhưng việc quan tâm trước mắt là anh em cán bộ công nhân viên cần đoàn kết lại cùng với Ban Thường vụ, HĐTV và tôi vượt qua khó khăn và cùng xây dựng một Tổng công ty HUD vững mạnh.

- Ông có ngạc nhiên, bất ngờ khi tiếp quản vị trí tổng giám đốc tập đoàn HUD và hiện nay là quyền chủ tịch HĐTV kiêm tổng giám đốc tổng công ty HUD thì lại bùng lên câu chuyện khác?

- Thật sự lúc đầu tôi thấy bất ngờ và cảm thấy rất buồn vì phản ánh của dư luận trong thời gian qua, họ còn ví tôi với Dương Chí Dũng, bầu Kiên… Với tư cách là một người đảng viên tôi luôn sống và làm việc theo Hiến pháp, Pháp luật; với công việc tôi luôn quyết tâm và thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và tổ chức tin tưởng phân công giao phó. Mặc dù có bất ngờ trong thời gian đầu, bởi hơn 29 năm từ khi ra trường tôi chưa từng gặp một chuyện nào như chuyện này, tuy nhiên đến nay điều đó không còn quan trọng bởi điều quan tâm và nhiệm vụ hàng đầu của tôi bây giờ là tập trung vào chỉ đạo điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp của tổng công ty HUD...

Theo Đất Việt

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.