Chủ chuỗi 50 nhà hàng Nhật nổi tiếng bị ngân hàng rao bán ô tô, làn sóng đóng cửa nhà hàng sang xịn chưa dừng

VietinBank vừa rao bán một xe ô tô con 5 chỗ, là tài sản bảo đảm thuộc sở hữu của Công ty SHC Việt Nam - sở hữu trên 50 nhà hàng khắp cả nước. Khó khăn sau dịch khiến làn sóng các nhà hàng 'sang xịn' cũng lao đao

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh KCN Quế Võ, Bắc Ninh (VietinBank KCN Quế Võ) vừa thông báo về việc bán tài sản bảo đảm của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và dịch vụ SHC Việt Nam (SHC Việt Nam).

Tài sản được VietinBank KCN Quế Võ rao bán là một xe ô tô con 5 chỗ Hyundai Avante, biển kiểm soát 29A-393.37 do Công an Hà Nội cấp đăng ký ngày 12/10/2011.

Giá bán khởi điểm được VietinBank thông báo là 250 triệu đồng. Đây là tài sản thuộc sở hữu của SHC Việt Nam, được công ty thế chấp cho khoản vay tại VietinBank.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, SHC Việt Nam là doanh nghiệp sở hữu trên 50 nhà hàng khắp cả nước do nữ doanh nhân Phan Thị Ngọc Diệp thành lập. Bà Diệp còn là Tổng Giám đốc của CTCP Thương mại và thực phẩm Ecook, một doanh nghiệp cung cấp thực phẩm sơ chế và chế biến sẵn.

Về SHC Việt Nam, công ty được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu về chuỗi các nhà hàng mang phong cách ẩm thực Nhật Bản với các thương hiệu như: HOTTO, Maneki Neko, Hotto Hotpot.

{keywords}
SHC Việt Nam sở hữu chuỗi nhà hàng với nhiều thương hiệu khác nhau.

SHC Việt Nam được thành lập từ năm 2009 với việc khai trương nhà hàng ẩm thực Nhật Bản Hotto – Hotto Hotpot, chuyên phục vụ các món trên chảo Teppan, các món lẩu mang hương vị đặc trưng của Nhật Bản.

Loạt đại gia F&B báo lỗ

Việc một “đại gia” trong lĩnh vực ẩm thực như SHC Việt Nam rơi vào tình trạng bị ngân hàng rao bán tài sản cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của đại dịch Covid-19 đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng.

Dù được nhiều người Việt ưa chuộng, nhưng các nhà hàng ẩm thực Nhật Bản cũng không dễ dàng để có thể trụ vững qua đại dịch. Trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Tokyo Deli đã phải thông báo đóng cửa 2 trên 5 cơ sở ở Hà Nội, gồm tại Ngụy Như Kon Tum và D2 Giảng Võ. Hệ thống này còn lại 3 nhà hàng ở Hà Nội và 9 địa điểm tại TP.HCM.

Tokyo Deli là thương hiệu quen thuộc về ẩm thực Nhật Bản tại Việt Nam. Chủ chuỗi nhà hàng Tokyo Deli là Công ty TNHH Thực phẩm Tân Việt Nhật. Nhà hàng Tokyo Deli đầu tiên được mở tại Phú Mỹ Hưng vào năm 2007. Trước khi Covid-19 ập đến, hệ thống này đã có tổng cộng 20 chi nhánh, gồm 15 chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh và 5 chi nhánh tại Hà Nội.

{keywords}
Sau Tết 2021, Tokyo Deli cơ sở Ngụy Như Kon Tum (Hà Nội) đã thông báo đóng cửa, chấm dứt hoạt động tại cơ sở này.

Trước đó, Golden Gate, doanh nghiệp sở hữu loạt thương hiệu trong lĩnh vực nhà hàng như Kichi Kichi, Sumo BBQ, Vuvuzela, Gogi,... đã phải đóng hàng loạt nhà hàng vào năm 2021, đến nay vẫn có một số nhà hàng chưa thể mở cửa trở lại.

Đó cũng là tình trạng chung đối với Mặt Trời Đỏ (Red Sun), doanh nghiệp sở hữu hơn 10 thương hiệu ẩm thực cao cấp, các chuỗi nhà hàng như Seoul Garden, ThaiExpress, King BBQ, Sushi Kei hay Hotpot Story, Khao Lao.

Chỉ riêng tại thị trường Việt Nam trong năm 2021, các chuỗi nhà hàng của Golden Gate báo lỗ hơn 431 tỉ đồng. Chuỗi Pizza 4P’s lỗ gần 38 tỉ đồng. Red Sun sau tin đồn phá sản vào giữa năm 2020 đến nay vẫn duy trì hoạt động nhưng phải đóng cửa khá nhiều nhà hàng.

Các thương hiệu ẩm thực khác như Tokyo Deli, Chang Kang Kung, Cơm tấm Cali, Hoàng Yến... đã phải giảm số lượng nhà hàng so với thời điểm trước đại dịch.

Theo báo cáo của Công ty Chứng khoán Mirae Asset, tổng doanh thu của 78 doanh nghiệp F&B niêm yết năm 2021 đạt 279.000 tỉ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ. Chi phí sản xuất tăng làm giảm biên lợi nhuận gộp, nên lợi nhuận của khối doanh nghiệp F&B chỉ tăng 1,1% so với cùng kỳ. Kết quả là lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi 2021 của các doanh nghiệp F&B giảm 2,3%.

Theo thống kê của D’corp R-Keeper Việt Nam cho thấy, cả nước có khoảng 540.00 cửa hàng ăn uống, nhưng 80% thị trường F&B vẫn đang nằm ở mảng thức ăn đường phố, với khoảng 430.000 cửa hàng nhỏ. Mô hình chuỗi, có đầu tư chỉ chiếm khoảng 15%.

Hiền Anh

Rao bán tài sản BĐS nhiều lần và hạ giá liên tục nhưng vẫn “ế”, ngân hàng sẽ phải chịu rủi ro nào?

Rao bán tài sản BĐS nhiều lần và hạ giá liên tục nhưng vẫn “ế”, ngân hàng sẽ phải chịu rủi ro nào?

Hàng loạt các bất động sản và dự án bất động sản thế chấp đang được rao bán, hạ giá nhiều lần nhưng ngân hàng vẫn không thể bán được. Đằng sau sự 'ế ẩm' của những đợt rao bán này, các nhà băng phải chịu rủi ro gì,...?

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.