"Choáng" với nội thất máy bay như cung điện dát vàng, người giàu vung tiền tỷ chỉ để hưởng thụ trong 1 tiếng

Là phương tiện đi lại của tầng lớp siêu giàu, private jet (tạm dịch là thuê máy bay tư nhân) được ví như những "lâu đài bay", "cung điện bay", giá mỗi giờ bay có thể lên đến 50.000 USD (gần 1,3 tỷ).

Nếu trước đây, private jet được coi là quá xa xỉ, lãng phí không cần thiết so với một vé máy bay hạng thương gia, thì hiện nay, nhiều đối tượng khách hàng giàu có lựa chọn dịch vụ này nhằm đảm bảo sức khoẻ và sự an toàn.

Private jet giúp trải nghiệm đa dạng các loại hình, dịch vụ, đồng thời hạn chế được các khoản chi phí cũng như thời gian bảo trì máy bay tư nhân hàng năm. "Nghỉ dưỡng trên không" vì vậy đang là xu hướng "nóng" toàn thế giới, Việt Nam cũng đang tăng tốc nhập cuộc đua với sự ra mắt dịch vụ private jet lần lượt từ các hãng Vietstar Airlines, WorldTrans, Sun Air,...

Chất lượng thường đi đôi với giá cả, một chuyến bay xa xỉ cũng sẽ tương ứng với mức chi phí choáng ngợp. Nếu đang tự hỏi cao cấp tới đâu thì dưới đây là những gì giới thượng lưu phải chi trả để hưởng thụ đẳng cấp riêng của private jet.

Có gì bên trong những "lâu đài bay"?

Phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ giường king-size, quầy bar, rạp chiếu phim đa phương tiện, tủ rượu, tủ sách âm tường, tiếp viên chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế,...là những gì con người hoàn toàn có thể hưởng thụ trên những chuyến bay giờ đây, thay vì chỉ là phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại cá nhân thông thường.

Với nội thất tưởng chỉ hiện lên trên các bản vẽ 3D hay kỹ xảo điện ảnh, các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ private jet đã hiện thực hóa và mang cả thế giới xa xỉ lên bầu trời để phục vụ giới tài phiệt. Private jet được coi là chỉ đứng sau du hành vũ trụ về độ đắt đỏ.

Choáng với nội thất máy bay như cung điện dát vàng, người giàu vung tiền tỷ chỉ để hưởng thụ trong 1 tiếng - Ảnh 1.
Choáng với nội thất máy bay như cung điện dát vàng, người giàu vung tiền tỷ chỉ để hưởng thụ trong 1 tiếng - Ảnh 2.
Choáng với nội thất máy bay như cung điện dát vàng, người giàu vung tiền tỷ chỉ để hưởng thụ trong 1 tiếng - Ảnh 3.

Private jet có nội thất bằng da thật, gỗ, đá cẩm thạch có hệ thống sưởi, cabin bấm nút tự động, trang bị internet tốc độ "ánh sáng",...với công năng chẳng hề thua kém những công trình nguy nga dưới mặt đất. Nhiều hãng thậm chí mạnh tay thiết kế theo phong cách độc đáo như du thuyền, giếng trời tùy chỉnh theo yêu cầu riêng của các "thượng đế". Với không gian bên trong rộng có thể lên đến 1000m2, ngoài mục đích cá nhân, private jet được nhiều tập đoàn lớn trưng dụng làm phòng họp và văn phòng công ty tạm thời.

Trên thế giới hiện nay, các nhà sản xuất máy bay tư nhân hàng đầu như Boeing, Airbus, Gulfstream, Bombardier, Embraer, Dassault,...đang cạnh tranh nhau để cung cấp cho giới "siêu giàu" những dịch vụ thượng hạng. Trong đó, XO, NetJets, VistaJet, Wheels Up, Jet Linx,...là những đơn vị vận hành dịch vụ private jet hàng đầu với quy mô bao phủ khắp hành tinh.

Cần bao nhiêu tiền để trải nghiệm sự xa xỉ?

Tùy thuộc vào kích thước máy bay, số hành khách, khoảng cách chuyến bay, phi hành đoàn, tiếp viên phục vụ, độ thân quen của khách hàng,...mà mỗi đơn vị sẽ đưa ra mức giá khác nhau cho một chuyến private jet.

Cũng như mọi loại xa xỉ phẩm khác, máy bay càng khan hiếm thì giá thuê càng đắt. Ngay cả khi bản thân chiếc máy bay không quá đắt đỏ, song nếu phần nội thất bên trong đều là hàng quý hiếm, chi phí cũng theo đó "đội" lên nhiều.

Trung bình một chuyến bay tư nhân có khoảng bốn khoang hành khách nhưng sức chứa có thể lên tới 6 -17 người. Các hạng máy bay phổ biến theo mức giá từ thấp đến cao gồm Turboprops, Light jet, Midsize jet, Heavy jet, Airliners VIP, Helicopter,...

Choáng với nội thất máy bay như cung điện dát vàng, người giàu vung tiền tỷ chỉ để hưởng thụ trong 1 tiếng - Ảnh 4.

Bảng giá tham khảo cho một chuyến private jet từ 5-16 chỗ ngồi (Nguồn: Flight Charter)

Cụ thể, giá cho mỗi chuyến private jet hiện nay dao động trong khoảng từ 2.000 USD (hơn 45 triệu) mỗi giờ đối với máy bay phản lực nhỏ và lên đến 50.000 USD (gần 1,3 tỷ) đối với máy bay phản lực VIP. Nếu thuê private jet trong vòng 1 tuần có thể lên đến 100.000 USD (hơn 2,8 tỷ), thời gian càng dài, giá càng "chóng mặt".

Ngoài chi phí cố định của hãng đưa ra, hành khách còn phải trả thêm các khoản phí hạ cánh, phí cho đội bay, các loại thuế,...Nguồn: Paramount Business Jets

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khi mà tiền với nhiều người không còn là vấn đề, việc sử dụng máy bay tư nhân không còn mang tính chất kinh tế mà phản ánh nhu cầu giao lưu và làm việc đa quốc gia, đa châu lục ở tầng lớp trên cùng của xã hội. Với độ siêu tiện ích, chỉ cần 3 giờ đến 24 giờ đặt dịch vụ, một chuyến private jet đã có thể đưa giới siêu giàu đến bất kì nơi nào trên thế giới, xuyên qua lục địa và các đại dương.

Bông hồng không tàn trong nhiều năm dành cho giới siêu giàu

Bông hồng không tàn trong nhiều năm dành cho giới siêu giàu

Bông hồng không tàn trong nhiều năm có giá 80.000 USD, tương đương khoảng 1,8 tỉ đồng.

Giới siêu giàu Nga tung tiền gom nhà đất cao cấp châu Âu, đẩy giá tăng vọt

Giới siêu giàu Nga tung tiền gom nhà đất cao cấp châu Âu, đẩy giá tăng vọt

Nhu cầu bất động sản ở nước ngoài của các triệu phú Nga tăng lên đã khiến giá nhà ở các thành phố nghỉ dưỡng của Pháp tăng đột biến.

Theo Nhịp sống kinh tế

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.