Chợ xã Đồng Quang (huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) được quy hoạch, đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng mới nhằm thu hút người dân trong xã buôn bán, mua sắm nhưng nhiều năm qua, chợ luôn trong cảnh vắng vẻ, người dân biến chợ thành nơi... phơi quần áo.
Chợ được UBND xã Đồng Quang xây dựng hàng chục tỷ đồng với 5 dãy nhà buôn bán, 34 ki ốt cho thuê để hàng hóa và kinh doanh… Thế nhưng sau khi đưa vào sử dụng, nhiều năm qua chợ xã Đồng Quang gần như thành những dãi nhà… bỏ hoang, thậm chí người ta còn tận dụng làm nơi phơi quần áo.
Một người dân đang thuê ki ốt tại đây cho biết "Có 34 kiốt chúng tôi thuê thời hạn 20 năm. Tùy vị trí kiốt mà đóng số tiền cho UBND xã từ 50 đến 80 triệu đồng/20 năm. Theo quan sát của PV Infonet, các kiốt được người dân cải tạo rồi biến thành nhà ở, xây công trình phụ bên trong, thậm chí có kiốt được người dân xây bịt lại mở quán ăn, phòng karaoke…
Một người dân sống gần đó còn cho biết, chợ chỉ họp theo phiên, 5 ngày/phiên, nhưng cũng “lèo tèo” vài ba người, rất ít người mang hàng hóa đến chợ, và không có người mua nên hiệu quả không cao.
Chợ xã Đồng Quang đầu tư nhiều tỷ nhưng hiệu quả thấp
Người dân còn tận dụng làm nơi phơi quần áo
Hệ thống dãy ki ốt bán hàng bị cải tạo biến thành nhà ở
Trong khuôn viên được cho thuê dựng cột thu phát sóng di động.
Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.
Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.
Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.
Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.
Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.
Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.
Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.