Chợ hải sản hot nhất TP.HCM đông nghẹt khách dịp lễ: Tiểu thương bán không kịp thở, nhà chòi kín chỗ phải xua tay "đuổi khách"

Nhiều hàng quán, chợ hải sản dọc theo bãi biển Cần Giờ chật kín du khách hôm 2/1.

Dân TP.HCM muốn đi biển về liền trong ngày thì chắc ai cũng nghĩ ngay đến Vũng Tàu và Cần Giờ. Tuy nhiên, Vũng Tàu thì đã quá "nhẵn mặt" trên bản đồ check-in. Nếu muốn tiết kiệm thời gian và đổi gió chuyến đi hơn thì nhiều du khách thường chọn Cần Giờ thay thế.

Cần Giờ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 50km, nếu chạy xe máy chỉ mất chưa đầy 2 tiếng đồng hồ là đến nơi. Ở Cần Giờ, bãi biển không phải là thứ du khách mong mỏi nhất (vì nước ở đây… khá đen). Thay vào đó, người dân TP.HCM thường tìm đến đó để ăn hải sản "ngập mặt" mà giá thì rẻ bất ngờ.

Chợ hải sản hot nhất TP.HCM đông nghẹt khách tìm đến dịp lễ 

Nghe thì có vẻ nhạt nhẽo nhưng theo ghi nhận trong ngày 2/1, bãi biển Cần Giờ đón lượng khách đông không tả nổi. Ngay từ sáng, dòng người từ trung tâm đổ về phà Bình Khánh ngày một đông hơn. Dọc đường đi, nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ ghé thăm khu rừng cây ngập mặn lên hình siêu "ảo diệu" để check-in, sống ảo.

Chợ hải sản hot nhất TP.HCM đông nghẹt khách dịp lễ: Tiểu thương bán không kịp thở, nhà chòi kín chỗ phải xua tay đuổi khách - Ảnh 3.

Tuyến phà nối giữa huyện Nhà Bè và Cần Giờ đông nghẹt khách sáng ngày 2/1

Chợ hải sản hot nhất TP.HCM đông nghẹt khách dịp lễ: Tiểu thương bán không kịp thở, nhà chòi kín chỗ phải xua tay đuổi khách - Ảnh 4.

Địa điểm check-in lý tưởng của nhiều bạn trẻ dọc đường đi xuống bãi biển Cần Giờ

Chợ Hàng Dương từ 11h trưa đã đón lượng khách cực đông, hầu như bàn ghế từ bên ngoài đều thấy khách ngồi chật kín. Bước vào bên trong là cảnh tượng dòng người chen nhau mua hàng và trả giá. Dĩ nhiên, ai cũng đeo khẩu trang phòng dịch cẩn thận.

Chợ hải sản Hàng Dương chật kín khách trong ngày nghỉ lễ thứ 2 dịp Tết Tây 

Hải sản ở chợ có 2 loại là tươi sống và chế biến sẵn. Đối với loại tươi sống, khách có quyền "trả giá" với người bán và lựa chọn những con tươi ngon, đúng ý mình. Sau đó, bạn có thể nhờ chủ tiệm chế biến và họ thường sẽ lấy thêm tiền công.

Du khách lựa hải sản tươi sống và nhờ chế biến tại chỗ 

Còn với loại hải sản chế biến sẵn, mỗi phần sẽ có giá dao động từ 100k đổ lên. Với giá đó, khách có thể mua 1 hộp số lượng nhiều hoặc 3 loại khác nhau với số lượng hải sản ít hơn. Mực, tôm, bạch tuộc có giá từ 80k trở lên. Khi mua xong, người ta sẽ mang đi chế biến lại cho chúng ta và tặng kèm cả nước chấm.

Hải sản chế biến sẵn thường đồng giá 100k, nhìn rất hấp dẫn và bắt mắt

Khách thường mua hải sản sau đó mang ra những nhà chòi dọc theo bãi biển 30/4 để ngồi ăn uống, hóng mát. Mỗi chỗ ngồi ở đây có giá 35k (chưa bao gồm tiền nước). Theo ghi nhận trong trưa ngày 2/1, nhiều nơi kín mít ghế, thấy khách từ xa bước vào đành xua tay "đuổi khéo".

Nhà chòi dọc bãi biển kín chỗ ngồi

Tại đây vẫn có bán hải sản tươi sống lẫn chế biến chứ không cần mua từ chợ, hàng nào cũng cực kỳ đông khách

Nếu có cơ hội, bạn có thể thử làm một chuyến phượt xuống biển Cần Giờ để hóng gió, ăn hải sản tươi ngon, giá rẻ. Ngoài ra, du khách có thể check-in thêm nhiều địa điểm nổi tiếng khác như Đảo Khỉ, khu du lịch Vàm Sát, khu du lịch biển Phương Nam, đảo Thạnh An… hoặc ngồi chuyến phà 30 phút sang thành phố Vũng Tàu để ăn chơi tiếp.

Biển Cần Giờ tuy không trong xanh, thích mắt cho lắm nhưng trải nghiệm ăn hải sản và khám phá thiên nhiên thì tuyệt khỏi bàn! 

Thị trường đồ trang trí Tết Nhâm Dần bắt đầu sôi động, riêng mẫu mã hình linh vật con Hổ tiểu thương e dè vì lý do này

Thị trường đồ trang trí Tết Nhâm Dần bắt đầu sôi động, riêng mẫu mã hình linh vật con Hổ tiểu thương e dè vì lý do này

Còn hơn một tháng là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hiện tại thị trường trang trí đồ Tết đã bắt đầu nhộn nhịp.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị/kenh14

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.