Chị em đổ xô về các tiệm làm đẹp trước ngày nghỉ Tết

Nhiều cơ sở làm tóc, nail, nối mi tại Hà Nội đang trong tình trạng quá tải, kín khách từ sớm đến khuya. Có người phải đặt lịch trước cả tháng để làm đẹp, trong khi đó một số tiệm từ chối nhận khách lạ.
Trước ngày đầu nghỉ Tết, các salon tóc đông kín khách đến làm đẹp chuẩn bị du xuân. Tại một tiệm trên phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), khách hàng chủ yếu là nữ giới và sử dụng dịch vụ liên quan đến hóa chất như uốn, nhuộm.

Theo chia sẻ của quản lý tiệm, cảnh tượng khách đông đúc diễn ra từ sáng đến đêm khuya đã cả tháng nay, cao điểm nhất là vào đầu tháng Chạp. Còn những ngày này, lượng khách có phần giảm do sinh viên, người lao động đã về quê. Trung bình mỗi ngày salon này đón từ 50 - 70 khách. Để đáp ứng nhu cầu thời vụ, chủ tiệm phải tuyển dụng, đào tạo thêm thợ từ cách đây 2-3 tháng và hiện tại họ có 8 thợ chính, 6 thợ phụ. 

Làm trung bình 10 bộ tóc/ngày, nhân viên Xuân Thanh thu được khoảng 3-4 triệu đồng mỗi ngày trong dịp lễ. Đón khách từ 8h, tất bật cho đến khi không còn ai, giờ giấc sinh hoạt của các thợ tóc luôn bị đảo lộn, việc phải ăn trưa lúc 14h-15h là điều bình thường. "Nhiều khách hàng đến làm đẹp nhưng lại chưa biết nên thay đổi kiểu tóc như thế nào cho phù hợp nên dù bận chúng tôi vẫn phải tư vấn thật kỹ", anh Thanh chia sẻ. 
Uốn tóc, nhuộm, tẩy là loại dịch vụ được các chị em yêu thích và kết hợp nhiều nhất. Thời gian làm cho mỗi khách có thể lên đến gần 10 tiếng. Đến quán từ 17h, Hà (quận Hoàn Kiếm) vừa làm phục hồi và chuẩn bị tẩy nhuộm các lớp sau đó sẽ cắt và uốn tạo kiểu, thời gian xong dự kiến khoảng 2h sáng hôm sau.
Nếu như nữ có thể làm tóc trước cả tháng thì nam giới phải đi cắt tóc vào dịp sát Tết để được đẹp và gọn nhất. Chính vì vậy, các tiệm cắt tóc nam những ngày này rất đông đúc.
Một tiệm tóc nam trên đường Đê La Thành có tới 10 thợ cùng làm việc một lúc, luôn chân tay từ sáng sớm đến tối. Theo chia sẻ của nhân viên, mỗi ngày một nhân sự chỉ có thể làm từ 20 - 30 khách. Khung giờ đông nhất là vào buổi trưa, khách ngồi chờ kín lối đi.
Trước đó, vào lúc 21h ngày 18/1, nhiều khách phải chờ bên ngoài cửa một tiệm tóc trên phố Khâm Thiên. Họ chủ yếu muốn có tóc đẹp để đi ăn tất niên và đón năm mới nên đã sẵn sàng chờ đợi. "Mình đã chờ gần 30 phút rồi, nhưng nếu mai mới làm tóc sẽ còn phải đợi lâu hơn", bạn Lực (quận Ba Đình) chia sẻ.
Kiểu tóc nam được các đấng mày râu ưa chuộng là short quiff. Trong hình, một khách hàng đang chuẩn bị nhuộm highlight sau đó sẽ cắt kiểu short quiff. 
Ngoài cắt tóc thì dịch vụ làm nail cũng không kém phần nhộn nhịp. Nhiều người có tâm lý đợi sát Tết mới làm móng để giữ được độ bền đẹp và phần móng mới chưa mọc ra quá nhiều, do đó các tiệm làm móng đang quá tải. 
Theo chị Cải, quản lý tiệm nail trên phố Đặng Văn Ngữ (quận Đống Đa), lượng khách làm móng tăng đột biến từ 2 tuần trước. Tiệm có đến 10 nhân viên, mỗi ngày có thể làm hơn 100 bộ móng. Tuy nhiên để đảm bảo dịch vụ, tiệm chỉ nhận khách đặt hàng trước trong thời gian này đồng thời từ chối khách vãng lai. Chị Cải cho biết, hôm nay (28 Tết) tiệm đã kín khách từ 8h đến 23h.
Cũng theo chia sẻ của người quản lý, một mỗi bộ sơn sửa có giá từ 210.000 đồng. Khách hàng đến thường làm úp móng và đính đá, mỗi bộ có giá từ 300.000 đến 700.000 đồng. Nếu sử dụng thêm dịch vụ trang trí bằng nhiều loại phụ kiện, giá mỗi bộ có thể lên đến 3 triệu đồng. Trong hình là bộ móng mà chị Cải mới làm xong cho khách có giá 2,5 triệu.
"Tết năm nào mình cũng đi làm móng. Vì muốn làm móng vào 27 tháng Chạp, mình đã đặt lịch trước đó cả tháng để được làm tại hàng ưa thích. Ngày Tết nhiều việc cần chuẩn bị, các tiệm đều đông khách nên việc làm đẹp cần được chuẩn bị và lên lịch từ sớm", chị Trinh (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ.
Giáp Tết cũng là thời điểm đắt khách của nhiều spa và dịch vụ làm mi. Tại spa trên đường Hào Nam, chị Hoa (chủ cửa hàng) không nhận đặt lịch của ai vì quá đông, cứ ai đến trước sẽ được phục vụ trước.
Mỗi bộ mi có giá từ 250.000 đến 500.000 đồng. Như vậy, với ba công đoạn làm tóc, mi, móng mỗi một phụ nữ dành thời gian cả ngày trời ở tiệm.

Nguyễn Huế

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.