"Cháy" vé máy bay từ các tỉnh về TP.HCM đến hết mùng 10 Tết

Tình trạng “cháy” vé máy bay từ các tỉnh thành về TP.HCM ngay sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất xảy ra ở các hãng hàng không nội địa. Nhiều hành khách muốn đi phải chờ qua mùng 10 Tết.

Từ mùng 6 đến mùng 10 tháng Giêng âm lịch là khoảng thời gian người dân quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, nhu cầu đi lại tăng cao. Sau Tết Mậu Tuất, tình trạng “cháy” vé từ các tỉnh về TP.HCM đang diễn ra đối với các hãng hàng không.

Chặng Hà Nội đi TP.HCM những ngày sau Tết, giá vé vẫn đang ở mức cao. Trên hệ thống bán vé chính thức của Vietnam Airlines, từ ngày 22 – 25/2 (nhằm mùng 7 – 10 tháng Giêng) đã hết vé hạng phổ thông, còn rất ít vé hạng thương gia với giá bán 6,7 triệu đồng/vé. Phải đến ngày 28/2, tức ngày 13 tháng Giêng mới có vé hạng phổ thông, mức giá rẻ nhất từ 3,2 triệu đồng nhưng đa số chỉ còn giờ bay tối và khuya.

Trong khi đó, hãng hàng không Vietjet Air dù mở hàng chục chuyến bay mỗi ngày nhưng hầu như không còn vé. Hành khách muốn mua vé chặng Hà Nội đi TP.HCM chỉ còn chọn từ ngày 27/2 trở đi (12/1 âm lịch). Tương tự, hãng Jetstar Pacific cũng hết vé đến hết mùng 10 tháng Giêng.

Tình trạng “cháy” vé đi TP.HCM cũng diễn ra trên các chuyến bay từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hoá, Đồng Hới… Nhìn chung, qua ngày 10 tháng Giêng mới có nhiều chỗ trống cho hành khách lựa chọn.

Nhu cầu đi lại của người dân sau Tết tăng cao khiến cho vé máy bay từ các tỉnh về TP.HCM luôn trong tình trạng "cháy" vé.

Căng thẳng nhất là vé máy bay các tỉnh miền Trung đi TP.HCM. Hầu như vé từ Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Chu Lai… từ nay đến hết ngày 10 tháng Giêng đã cạn.

Trên hệ thống bán vé chính thức của Vietnam Airlines, vé chặng Đà Nẵng đi TP.HCM đã bán sạch đến ngày 26/2. Hành khách muốn đi phải mua vé hạng thương gia từ ngày 27/2 với giá 3,5 triệu đồng/vé.

“Đỏ mắt” tìm mua vé là tình trạng chung đối với hành khách đi hãng Vietjet Air và Jetstar Pacific chặng này. Những chuyến bay từ ngày 22 – 27/2 đã không còn vé, số lượng vé còn nhiều chỉ từ ngày 28/2 trở đi.

Sau Tết, nhiều người chọn ăn Tết muộn nên không chỉ chiều bay từ các tỉnh thành về TP.HCM mà chiều ngược lại cũng rất đông đúc.

Bên cạnh khó khăn trong việc mua vé, hành khách đi máy bay dịp cao điểm 10 ngày trước và sau Tết Mậu Tuất còn mệt mỏi bởi tình trạng chờ đợi do trễ chuyến bay. 

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 1/2018 tỷ lệ chậm, huỷ chuyến bay của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco chiếm tỷ lệ 11,1%, tương ứng 2.665 chuyến bay. Nguyên nhân dẫn đến các chuyến bay bị trễ giờ cất cánh phần nhiều do máy bay về muộn, còn huỷ chuyến chủ yếu do thời tiết xấu. 

Phương Anh Linh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.