Châu Kiệt Luân bị chỉ trích vì nhận tiền tài trợ của chính phủ

Bộ phim thứ 2 do chàng tài tử xứ Đài đạo diễn đang trở thành chủ đề gây tranh cãi ở quê nhà.
Châu Kiệt Luân bị chỉ trích vì nhận tiền tài trợ của chính phủ - ảnh 1
Châu Kiệt Luân.

Có tên Rooftop, bộ phim là tác phẩm thứ 2 của Châu Kiệt Luân sau một Secret đại thành công năm 2007. Dù được người hâm mộ mong đợi nhưng điều đó không giúp "ông hoàng nhạc pop châu Á" tránh được thị phi.

Mọi rắc rối bắt đầu từ số tiền 12 triệu đôla Đài Loan (412.000 USD) mà Bộ văn hóa Đài Loan tài trợ cho Rooftop. Với thu nhập lên tới 570 triệu đôla Đài Loan trong năm nay và nằm trong top 5 nghệ sĩ kiếm tiền giỏi nhất showbiz Đài, nhiều người cho rằng con số kia là quá bé với Châu Kiệt Luân và lãng phí khi có nhiều nhà sản xuất cần số tiền đó hơn.

Một số nguồn tin cho biết, kinh phí của Rooftop lên tới 200 triệu đôla Đài Loan và 12 triệu đôla Đài Loan kia hoàn toàn không vô nghĩa.

Trước sự ồn ào của công chúng, đại diện nhà sản xuất cho biết: "Rooftop là khoản đầu tư của nhiều bên. Chúng tôi nhận được khoản tài trợ từ Bộ văn hóa và sẽ trả lại thông qua các hoạt động marketing khi phim ra mắt".

Dư luận Đài Loan còn đặt dấu hỏi về tính thích hợp của khoản tài trợ kia bởi Rooftop là một sản phẩm hợp tác giữa Đài Loan và Trung Quốc.

Tuy nhiên, ông Zhu Wen Qing - người đứng đầu cơ quan phát triển công nghiệp âm nhạc và nghe nhìn giải thích: "Hiện tại, một bộ phim hợp tác được xét duyệt tài trợ dựa vào ê-kíp thực hiện. Rooftop có đạo diễn và hơn một nửa dàn diễn viên mang quốc tịch Đài Loan. Ngoài ra, hơn 1/3 thời lượng phim được thực hiện ở Đài Loan. Chính vì thế, Rooftop được coi là một bộ phim Đài Loan".

Đây là lần thứ 2 Rooftop gặp ồn ào kể từ khi khởi quay vào tháng 7. Trước đây, khi đoàn làm phim quay ở một khu du lịch nổi tiếng ở Đài Nam đã làm ảnh hưởng đến du khách. Một lần khác, khu phố cổ ở Tây Loa trấn cũng phải đóng cửa để phục vụ đoàn làm phim. Đó là một ngày trong mùa du lịch nên đã khiến không ít người phải bỏ dở kế hoạch tham quan.

Hồng Giang

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !