Chanh gừng sả và các gói xông mũi họng đồng loạt tăng giá gấp đôi hoặc "cháy" hàng

Những ngày gần đây, số ca F0 trên cả nước gia tăng đột biến. Một trong những phương pháp hỗ trợ phòng và điều trị tại nhà được nhiều người lựa chọn là xông với gừng, chanh, xả hay các gói xông đóng gói đều cháy hàng.

Chị Kiều Trang (Hà Đông, Hà Nội) sau khi phát hiện bản thân có tiếp xúc với F0 đã rất lo lắng. Sau khi tìm hiểu và được bác sĩ tư vấn hướng dẫn rửa mũi, súc miệng bằng nước muối và xông mũi họng bằng chanh sả, chị đã đặt mua đầy đủ để cả nhà xông.

  • Đủ loại máy sấy giày từ mấy chục đến vài trăm nghìn để bạn dùng trong những ngày mưa gió

"Mình mua rất nhiều gừng, sả về vừa xông vừa xay nhuyễn đóng chai cất ngăn mát tủ lạnh để đổ vào nước ấm tắm cho cả gia đình để phòng tránh và nâng cao sức đề kháng cho bản thân. 

Ngoài ra mình cũng mua thêm combo một bó lá xông có giá 30.000 đồng, gồm có lá sả, lá bưởi, gừng, tía tô, hương nhu qua một tài khoản bán online trên mạng. Nước muối sinh lý thì 15.000 đồng mua được 5 chai để dùng dần", chị Trang chia sẻ.

Chị Trang mua rất nhiều gừng, sả về vừa xông vừa xay nhuyễn đóng chai cất ngăn mát tủ lạnh để đổ vào nước ấm tắm cho cả gia đình để phòng tránh và nâng cao sức đề kháng cho bản thân. Ảnh minh họa.

Do lượng F0 những ngày sau Tết Nguyên đán tăng nên nhu cầu các sản phẩm dùng để xông trở nên đắt hàng. Tại các chợ dân sinh, hầu như bất kỳ quầy hàng rau củ nào cũng lấy thêm các loại củ, lá có tinh dầu về bán kèm.

Tiểu thương ở chợ Thanh Xân Bắc cho biết, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, các ca nhiễm F0 tăng lên thì giá cả thị trường của các sản phẩm xông cũng theo đà tăng mạnh. “Trước đây giá sả chỉ khoảng 15.000 đồng/kg, nhưng nay tăng lên 30.000 đồng/kg. Gừng 25.000 đồng/kg nay tăng lên 35.000 đồng/kg. Tuy đắt đỏ nhưng những loại này để được lâu nên khách vẫn mua với số lượng nhiều về tích trữ. Mỗi ngày tôi bán tới 50 - 60 cân gừng và xả, tăng gấp 3-4 lần dịp trước Tết”.

Chị Nguyễn Minh Thu, tiểu thương bán rau tại chợ Bông Đỏ, Hà Đông cho biết, trước đây chị chỉ bán mỗi rau củ nhưng từ sau Tết đến nay, nhiều khách hàng đến hỏi lá xông tắm, nên chị nhập về bán kèm. “Các mặt hàng này bán khá chạy, có nhiều hôm không có đủ hàng để bán. Vì hầu như gia đình nào có người F0 hoặc F1 đều mua nhiều về tích trữ”.

Các gia đình mua tích trữ nhiều chanh gừng sả nên các tiểu thương bán rau cũng nhập thêm về bán kèm

Không chỉ ở chợ dân sinh, trên các trang mạng xã hội các mặt hàng lá xông, hương liệu, tinh dầu... cũng rất sôi động với nhiều mức giá khác nhau. Hiện, giá các mặt hàng này đã tăng từ 30 – 50%. Các loại lá xông thường được mix sẵn gồm các loại lá như sả, chanh, bưởi, hương nhu, tía tô, ngải cứu...

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc

Ảnh chụp màn hình.

Nhiều gia đình muốn tiết kiệm thời gian và tiện lợi nên đã lựa chọn các loại viên xông làm sẵn hay tinh dầu đóng chai hoặc gói lá nguyên liệu sấy khô để xông, tắm. Đi kèm với đó, các dụng cụ như máy xông tinh dầu, nồi xông, lều xông... đều bán khá chạy với nhiều mức giá khác nhau.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc

Ảnh chụp màn hình.

Bán thứ ốc sặc sỡ, nhỏ như khuy áo, nhiều người lắc đầu 'có gì mà ăn', chủ kiếm tiền triệu mỗi ngày

Bán thứ ốc sặc sỡ, nhỏ như khuy áo, nhiều người lắc đầu 'có gì mà ăn', chủ kiếm tiền triệu mỗi ngày

Nhìn những con ốc nhỏ xíu, có lẽ nhiều người lắc đầu ngao ngán “có gì mà ăn”. Những ngày này, Đà Nẵng xuất hiện hàng loạt quầy ốc lể. Đây là món ăn vặt hấp dẫn của người dân Đà thành.

Theo Pháp luật và bạn đọc/Afamily 

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.