Chanh gừng sả và các gói xông mũi họng đồng loạt tăng giá gấp đôi hoặc "cháy" hàng

Những ngày gần đây, số ca F0 trên cả nước gia tăng đột biến. Một trong những phương pháp hỗ trợ phòng và điều trị tại nhà được nhiều người lựa chọn là xông với gừng, chanh, xả hay các gói xông đóng gói đều cháy hàng.

Chị Kiều Trang (Hà Đông, Hà Nội) sau khi phát hiện bản thân có tiếp xúc với F0 đã rất lo lắng. Sau khi tìm hiểu và được bác sĩ tư vấn hướng dẫn rửa mũi, súc miệng bằng nước muối và xông mũi họng bằng chanh sả, chị đã đặt mua đầy đủ để cả nhà xông.

  • Đủ loại máy sấy giày từ mấy chục đến vài trăm nghìn để bạn dùng trong những ngày mưa gió

"Mình mua rất nhiều gừng, sả về vừa xông vừa xay nhuyễn đóng chai cất ngăn mát tủ lạnh để đổ vào nước ấm tắm cho cả gia đình để phòng tránh và nâng cao sức đề kháng cho bản thân. 

Ngoài ra mình cũng mua thêm combo một bó lá xông có giá 30.000 đồng, gồm có lá sả, lá bưởi, gừng, tía tô, hương nhu qua một tài khoản bán online trên mạng. Nước muối sinh lý thì 15.000 đồng mua được 5 chai để dùng dần", chị Trang chia sẻ.

Chị Trang mua rất nhiều gừng, sả về vừa xông vừa xay nhuyễn đóng chai cất ngăn mát tủ lạnh để đổ vào nước ấm tắm cho cả gia đình để phòng tránh và nâng cao sức đề kháng cho bản thân. Ảnh minh họa.

Do lượng F0 những ngày sau Tết Nguyên đán tăng nên nhu cầu các sản phẩm dùng để xông trở nên đắt hàng. Tại các chợ dân sinh, hầu như bất kỳ quầy hàng rau củ nào cũng lấy thêm các loại củ, lá có tinh dầu về bán kèm.

Tiểu thương ở chợ Thanh Xân Bắc cho biết, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, các ca nhiễm F0 tăng lên thì giá cả thị trường của các sản phẩm xông cũng theo đà tăng mạnh. “Trước đây giá sả chỉ khoảng 15.000 đồng/kg, nhưng nay tăng lên 30.000 đồng/kg. Gừng 25.000 đồng/kg nay tăng lên 35.000 đồng/kg. Tuy đắt đỏ nhưng những loại này để được lâu nên khách vẫn mua với số lượng nhiều về tích trữ. Mỗi ngày tôi bán tới 50 - 60 cân gừng và xả, tăng gấp 3-4 lần dịp trước Tết”.

Chị Nguyễn Minh Thu, tiểu thương bán rau tại chợ Bông Đỏ, Hà Đông cho biết, trước đây chị chỉ bán mỗi rau củ nhưng từ sau Tết đến nay, nhiều khách hàng đến hỏi lá xông tắm, nên chị nhập về bán kèm. “Các mặt hàng này bán khá chạy, có nhiều hôm không có đủ hàng để bán. Vì hầu như gia đình nào có người F0 hoặc F1 đều mua nhiều về tích trữ”.

Các gia đình mua tích trữ nhiều chanh gừng sả nên các tiểu thương bán rau cũng nhập thêm về bán kèm

Không chỉ ở chợ dân sinh, trên các trang mạng xã hội các mặt hàng lá xông, hương liệu, tinh dầu... cũng rất sôi động với nhiều mức giá khác nhau. Hiện, giá các mặt hàng này đã tăng từ 30 – 50%. Các loại lá xông thường được mix sẵn gồm các loại lá như sả, chanh, bưởi, hương nhu, tía tô, ngải cứu...

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc "cháy" hàng - Ảnh 4.

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc "cháy" hàng - Ảnh 5.

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc "cháy" hàng - Ảnh 6.

Ảnh chụp màn hình.

Nhiều gia đình muốn tiết kiệm thời gian và tiện lợi nên đã lựa chọn các loại viên xông làm sẵn hay tinh dầu đóng chai hoặc gói lá nguyên liệu sấy khô để xông, tắm. Đi kèm với đó, các dụng cụ như máy xông tinh dầu, nồi xông, lều xông... đều bán khá chạy với nhiều mức giá khác nhau.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc "cháy" hàng - Ảnh 7.

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc "cháy" hàng - Ảnh 8.

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc "cháy" hàng - Ảnh 9.

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc "cháy" hàng - Ảnh 10.

Ảnh chụp màn hình.

Bán thứ ốc sặc sỡ, nhỏ như khuy áo, nhiều người lắc đầu 'có gì mà ăn', chủ kiếm tiền triệu mỗi ngày

Bán thứ ốc sặc sỡ, nhỏ như khuy áo, nhiều người lắc đầu 'có gì mà ăn', chủ kiếm tiền triệu mỗi ngày

Nhìn những con ốc nhỏ xíu, có lẽ nhiều người lắc đầu ngao ngán “có gì mà ăn”. Những ngày này, Đà Nẵng xuất hiện hàng loạt quầy ốc lể. Đây là món ăn vặt hấp dẫn của người dân Đà thành.

Theo Pháp luật và bạn đọc/Afamily 

Vinamilk hợp tác hai nhà nhập khẩu, phân phối lớn đưa sữa chua vào Trung Quốc

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp chuyên nhập khẩu phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc để đưa sữa chua vào thị trường tỷ dân này.

SHB tham gia chương trình Tài trợ Thương mại toàn cầu

Ngày 29/9/2023, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký thỏa thuận tham gia chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.