Chấn động FLC, Tân Hoàng Minh, sáng nay cổ phiếu bất động sản 'nằm sàn' la liệt

Không ngoài dự báo, vụ việc của FLC và Tân Hoàng Minh đã gây tâm lý hoang mang đến các nhà đầu tư chứng khoán và ảnh hưởng xấu đến nhóm cổ phiếu bất động sản nói chung trong phiên sáng nay, 12/1/2022.

{keywords}
Bảng giá sàn HoSE kết thúc phiên giao dịch buổi sáng 12/1/2022.

Sau khi FLC và Tân Hoàng Minh gây chấn động trên thị trường, ngay khi mở cửa phiên giao dịch, thị trường đã đỏ sàn với phần lớn các mã cổ phiếu lớn nhỏ nằm sàn, VN-Index giảm 5,17 điểm còn 1.494,57 điểm.

FLC và một loạt các mã liên quan trong hệ sinh thái của tập đoàn do ông Trịnh Văn Quyết dựng lên đồng loạt giảm sàn, trắng bên mua suốt cả phiên sáng nay.

Tại thời điểm 11h30, kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, FLC giảm sàn còn 18.550 đồng/cp, lệnh bán với giá sàn ngập tràn, trong khi lệnh mua trống trơn.

Tương tự với những mã cổ phiếu thuộc “họ” FLC, cổ phiếu HAI của CTCP Nông dược H.A.I giảm sàn còn 8.570 đồng/cp; ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros giảm sàn còn 12.950 đồng/cp; ART của CTCP Chứng khoán BOS giảm sàn còn 13.700 đồng/cp; KLF của CTCP Đầu tư Thương mại XNK CFS giảm sàn còn 8.600 đồng/cp; AMD của CTCP Đầu tư khai khoáng FLC Stone giảm sàn còn 8.910 đồng/cp.

Không chỉ giảm sàn, tất cả các mã trên đều có dư mua trống trơn. GAB của CTCP Đầu tư khai khoáng & Quản lý tài sản FLC là mã duy nhất không giảm sàn với mức giảm 0,3% còn 195.400 đồng/cp.

Trong số đó, nhóm cổ phiếu bất động sản giảm mạnh nhất phiên sáng nay, kể cả những mã hôm qua tăng trần.

Cụ thể, CII của CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM quay đầu giảm còn 52.700 đồng/cp; CEO của CTCP Tập đoàn CEO giảm 9,7% còn 82.700 đồng/cp; DIG của CTCP Đầu tư phát triển xây dựng giảm còn 111.600 đồng/cp; LDG của CTCP Đầu tư LDG giảm còn 25.250 đồng/cp; NBB của CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy giảm sàn còn 55.600 đồng/cp; QCG của Quốc Cường Gia Lai cũng giảm sàn còn 21.600 đồng/cp; NLG của BĐS Nam Long giảm 6,1% còn 55.500 đồng/cp; NVL của Novaland giảm 2,2% còn 82.600 đồng/cp;…

Việc các cổ phiếu bất động sản thi nhau nằm sàn đã được các nhà đầu tư dự liệu từ trước đó, sau khi Tập đoàn Tân Hoàng Minh tuyên bố bỏ cọc từ vụ đấu giá đất Thủ Thiêm, cũng như sau vụ bán chui cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết. 

Hiện 75 triệu cổ phiếu FLC do ông Quyết bán chui đã bị "nhốt" sau lệnh phong tỏa tài khoản chứng khoán mang tên Trịnh Văn Quyết từ cơ quan quản lý.

Liên quan vụ Tân Hoàng Minh "quay xe", theo quy định về đấu giá, trường hợp Tân Hoàng Minh bỏ cọc, lô đất 3-10 KĐT Thủ Thiêm sẽ thuộc về đơn vị trả giá cao thứ hai, tức CTCP Capital One Financial nếu doanh nghiệp này đồng ý nộp tiền. Trong phiên đấu giá ngày 10/12/2021, Capital One Financial đưa ra mức giá 23.800 tỷ đồng cho lô đất này.

Capital One Financial có trụ sở chính tại tại tầng 31, Tòa nhà Trade Center 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1 (TP.HCM). Công ty này thành lập từ năm 2018, có vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng và không có đăng ký thay đổi từ đó đến nay. Cả 3 cổ đông của Capital One Financial đều là người Hoa, quốc tịch Việt Nam. Cổ đông lớn nhất và giữ vị trí Tổng giám đốc là ông Trương Hồng Võ.

Ngân Giang

FLC, Tân Hoàng Minh gây chấn động, cổ phiếu bất động sản hôm nay đi về đâu?

FLC, Tân Hoàng Minh gây chấn động, cổ phiếu bất động sản hôm nay đi về đâu?

Liên tiếp trong hai ngày qua, thị trường chấn động bởi những trò “diễn hài” của hai đại gia bất động sản, Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng. Cổ phiếu bất động sản ra sao sau vụ FLC và Tân Hoàng Minh?

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.