CEO xe điện Pega nói gì sau khi cà khịa mọi hãng xe tay ga đang "làm mưa làm gió" ở Việt Nam?

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng kể từ sự việc “cà khịa” với ông lớn Honda Việt Nam hồi tháng 2/2020, CEO Đoàn Ngọc Linh của CTCP Xe điện Pega gần đây lại tiếp tục có những tuyên bố gây sốc.

Mới đây nhất, ông Đoàn Ngọc Linh tuyên bố trên trang Facebook cá nhân về việc tăng giá bán sản phẩm.

Theo đó, ông Linh cho rằng việc đưa giá bán xe Pega S ở mức 32,9 triệu đồng là gần như tạm bỏ qua chi phí đầu tư để “tạo cơ hội cho người Việt Nam dùng sản phẩm tuyệt vời”. Nhưng tuyên bố này lại khiến nhiều người nghĩ ngược, cho rằng “rẻ thế, đẹp thế chắc chất lượng có vấn đề,…”

“Vậy Win win win thôi. Ngày 10 tháng 9 này, Pega S sẽ lên giá ở mức 38,9 triệu. Vẫn quá hời so với xe Hàn, xe điện H*, với tất cả các loại xe 2 bánh trên thế giới. Thế này mới có chút lợi nhuận mà duy trì nuôi anh em.

Cái gì quá cũng ko tốt, kể cả tốt quá”, Đoàn Ngọc Linh viết.

{keywords}
CEO xe điện Pega Đoàn Ngọc Linh

Thông điệp của ông chủ Pega “cà khịa” các hãng xe lớn trên thị trường: “So với các xe ga 40-50 triệu đồng, xấu như dời cấu, ăn xăng gấp 33 lần, độ bền động cơ điện với đốt trong là 10 năm bền bỉ như cái quạt nhà bạn và 3 năm xuống cấp, thay dầu nóng máy. Thì thấy quả thực có thể sẽ còn lên giá nữa. Các mẫu xe đang bán cực chạy như Aura, Xmen, Cap.... sẽ tăng giá từ 500.000 – 1.000.000 đồng cho bằng với hàng… chất kém bên ngoài.”

Trước đó, hồi tháng 2/2020 vụ lùm xùm giữa Honda Việt Nam với hãng xe điện Pega gây chú ý dư luận, bắt đầu bằng việc ông Đoàn Ngọc Linh gửi tâm thư cho ông Naoki Suiko, Giám đốc Kinh doanh xe máy xăng của Honda Việt Nam để góp ý về việc chân chống xe máy Honda sắc nhọn gây rủi ro bật móng chân, tổn thương cho người dùng.

Đồng thời đề xuất giải pháp tình thế Honda nên cung cấp cho người dùng miếng bọc cao su, lót cho chân chống xe. "Nếu Honda ngại, Pega sẽ tặng cho Honda bọc cao sau này vì giá thành cũng không cao." Về giải pháp cụ thể, "Honda nên lấy luôn mẫu mà Pega gửi tặng kèm làm mẫu cho các xe của mình".

Đáng chú ý, ông Đoàn Linh còn đề xuất giải pháp lâu dài là: "Honda nên cho thôi việc nhóm phụ trách sản phẩm. Hay nhẹ nhất thì cũng phải khiển trách nặng nề nhóm này".

Chưa dừng lại, vị CEO sinh năm 1981 còn gửi tặng kèm 10 thùng cà phê để Honda luôn "tỉnh thức" và mang đến những sáng tạo đột phá mới cho khách hàng.

Đáp lại, ông Naoki Suiko, Giám đốc kinh doanh xe máy xăng Honda Việt Nam gửi văn bản chính thức, yêu cầu Pega dừng các quảng cáo, video, hình ảnh,… có nội dung so sánh trực tiếp giữa xe máy Honda SH với xe máy điện eSH và dọa kiện nếu đối phương không xử lý.

Tuy nhiên, với phong cách có phần “ngông” của mình, mới đây ông Đoàn Ngọc Linh tiếp tục lên MXH để “dìm hàng” đối thủ: 

“Cá nhân mình hôm rồi dùng cái chìa khóa thông minh cảm ứng từ xa của Pega S. Thấy các xe xăng 2 bánh rất ngu đần, lắp lắp xoay xoay rụng cả ra. Ngẫm mình trực tiếp bán, không đào tạo người như bây giờ thì riêng cái khóa thông minh nhất thị trường này đã là lý do mà bán hàng ầm ầm rồi. So với Yamaha tiết kiệm 3% mà chạy chiến dịch rầm rộ thì tiết kiệm gấp 33 lần nó kinh khủng khiếp luôn”.

{keywords}
 

NGoài ra ông chủ Pega tuyên bố, cá nhân ông và cộng sự ở Pega đã “âm thầm tính toán” để sở hữu song song với Tesla vũ khí công nghệ bí mật giúp Tesla tăng giá trị gấp 4 lần.

“Khả năng 70% là OK. Không thì các bác Việt Nam thấy các Startup Việt Nam nghĩ nhỏ quá nó chán thì hơi oan cho mình” – ông Đoàn Ngọc Linh viết trên trang cá nhân.

Thực tế qua tìm hiểu, không ít những phát ngôn có phần “nổ” của CEO Đoàn Ngọc Linh là những đúc kết từ thực tiễn, thậm chí từ những lần thất bại trong quá khứ của Pega.

Chẳng hạn như việc công khai chê công nghệ của hãng nổi tiếng thế giới B (một hãng công nghệ của Đức) trong việc sản xuất xe điện hai bánh mà một số hãng đang hợp tác.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Đoàn Ngọc Linh cho rằng việc ông chê trách B là ở góc độ là người đã "tiêu mấy chục tỷ đồng cho Bosch, đã cãi nhau tay đôi với Giám đốc bên đó về bảo hành cho xe Pega do lỗi của B.”

Trước đó, mối lương duyên giữa Pega và B đã chấm dứt sau 2 năm hợp tác kể từ năm 2017. Hai bên hợp tác trong việc ứng dụng động cơ, điều tốc, bộ điều khiến, sạc của B vào xe điện. Vị CEO này tiết lộ ban lãnh đạo cũ hợp tác với B vì nghĩ rằng sản phẩm sẽ bán chạy, nhưng kết cục là vừa đắt vừa lỗi.

Theo Chủ tịch Pega, khi ông quay lại tiếp quản Pega, riêng động cơ tồn đọng đã lên tới 40 tỷ đồng khiến Pega phải khắc phục hậu quả 2 năm mới xong.

Ở góc độ người Việt, ông Linh cho biết cảm thấy vui mừng khi có thêm doanh nghiệp Việt làm xe điện một cách bài bản.

“Game này khó là do nhiều sản phẩm kém làm ảnh hưởng nhận thức của người tiêu dùng. Chứ nhiều sản phẩm tốt vào càng tốt cho thị trường” – ông Đoàn Ngọc Linh nói.

Phát ngôn ngạo mạn, ít người biết

Phát ngôn ngạo mạn, ít người biết "ông chủ" xe điện Pega Đoàn Linh là ai?

Sau phát ngôn đầy tính ngạo mạn của CEO Pega Đoàn Ngọc Linh bị Honda Việt Nam yêu cầu cải chính các thông tin quảng cáo. Dư luận đặt câu hỏi, "ông chủ" thực chất đứng sau Pega có phải là lại là ông Đoàn Ngọc Linh không hay là một người khác?

Hiền Anh

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.